Tin tức

Vinh danh gần 200 doanh nghiệp Thủ đô tại Đêm Doanh nghiệp 2019

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao bằng khen của thành phố cho các doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: Danh Lam - TTXVN
Tối 11/10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội phối hợp với các sở, ban, ngành của thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình "Đêm Doanh nghiệp 2019" với chủ đề "Doanh nghiệp Thủ đô làm theo lời Bác" nhằm tôn vinh những những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô. Đây là một hoạt động có ý nghĩa của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội nhân dịp kỷ kiệm 65 năm ngày giải phóng Thủ đô 10/10 và 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lẵng hoa chúc mừng. Tham dự Đêm Doanh nghiệp 2019 có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, lãnh đạo Trung ương, bộ, ngành, UBND thành phố Hà Nội, sở, ban, ngành địa phương và Đại sứ quán, tham tán thương mại kinh tế các nước Ba Lan, Hunggary, các Hiệp hội Doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố trên cả nước... cùng hơn 500 doanh nhân xuất sắc của Thủ đô năm 2019.

Phát biểu tại Đêm Doanh nghiệp 2019, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để giảm thời gian, giảm chi phí cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thành phố đã ban hành các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo với mục tiêu xây dựng Hà Nội thành trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của cả nước, nơi kết nối các nguồn lực của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp sáng tạo trong cộng đồng.

Tại chương trình, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công ty CP MISA và Ông Phạm Lương Hòa - Tổng Giám đốc Công ty CP dây mà cáp điện Thượng Đình; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Ông Nguyễn Lưu Tại - Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại Sóc Sơn; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ông Nguyễn Trung Phong -  Chủ tịch HĐQT Công ty CP Công nghệ thiết bị Tân Phát đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2014 - 2018, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đêm Doanh nghiệp 2019 còn vinh danh gần 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 270.000 doanh nghiệp Thủ đô về những thành tích trong quá trình sản xuất kinh doanh và những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đất nước, của Thủ đô Hà Nội.

Trong Đêm Doanh nghiệp 2019, các doanh nghiệp cũng ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em của thành phố Hà Nội số tiền hơn 3 tỷ đồng để giúp đỡ các trẻ em, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Năm 2019, Hà Nội tiếp tục là đơn vị đi đầu cả nước về phong trào thi đua ái quốc thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh; phong trào Người tốt việc tốt nhân rộng điển hình tiên tiến, lan tỏa khắp trong các thành phần kinh tế. Đến nay, nhiều phong trào đã trở thành việc làm thường xuyên của các cấp, các ngành, góp phần tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện với kết quả cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2019./.

TTXVN/VNP


Top