Lễ hội Ẩm thực Pháp- kết nối tinh thần ẩm thực và thể thao

Lễ hội Ẩm thực Pháp- kết nối tinh thần ẩm thực và thể thao

Hơn 80 gian hàng ẩm thực được trưng bày trong khuôn viên Công viên Thống Nhất Hà Nội.

Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 "Balade en France" mang theo tinh thần kết nối ẩm thực và thể thao quốc tế là một ngày hội đặc biệt vừa diễn ra tại công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Ông Olivier Brochet, Đại sứ Pháp tại Việt Nam cho biết, các sản phẩm lương thực, thực phẩm, như rau, củ quả, ngũ cốc, sản phẩm chế biến của Pháp có sản lượng và chất lượng cao, tuy nhiên còn chưa được biết đến nhiều tại Việt Nam. Lễ hội là cầu nối để người dân Việt Nam khám phá về ẩm thực Pháp cùng hợp tác hữu nghị để lan tỏa văn hóa ẩm thực giữa các quốc gia.


Món đùi heo muối Montagne Noire Label Rouge, một đặc trưng của ẩm thực Pháp.

Lễ hội Ẩm thực Pháp năm nay có nhiều điểm thú vị nên đã thu hút gần 80 gian hàng tham gia. Sự kết nối về văn hóa ẩm thực và thể thao trong ngày hội đã làm nên sắc màu ấn tượng cho du khách. Trong đêm khai mạc, Dàn nhạc giao hưởng Sức sống mới; ca sĩ Thu Thủy; ca sĩ Hứa Thanh Tú và Etiene; các em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương (Hà Nội) đã trình diễn những tiết mục hấp dẫn, đầy ấn tượng, làm cho không khí của lễ hội trở nên sôi động.

Các em học sinh khối Pháp ngữ biểu diễn văn nghệ chào mừng sự kiện.

Ẩm thực Pháp cùng các đặc sản nông nghiệp và thực phẩm Pháp đến từ các nhà hàng nổi tiếng, lâu đời của Pháp, như: La Table Hanoia, Metropole…những món ăn đậm phong vị nước Pháp như phô mai, sữa và bơ cao cấp, thịt nguội, mứt hoa quả, socola, các loại bánh ngọt và bánh nướng cao cấp, hay rượu vang đều góp mặt trong chương trình mang đến cho công chúng sự trải nghiệm thú vị về màu sắc, hương vị và sự lôi cuốn của món ăn. Ẩm thực Pháp luôn được du khách nhớ đến ở những chiếc bánh ngọt xinh xắn như Opera, Macarons, Croissant, bánh sừng bò, bánh mì phết bơ thịt nguội và món đùi heo muối Montagne Noire Label Rouge với đa dạng hương vị cũng được du khách trải nghiệm yêu thích. Không chỉ trải nghiệm mua sắm, thưởng thức ẩm thực mà du khách còn được tham gia nấu ăn và xem trình diễn nấu ăn với đầu bếp nổi tiếng của Việt Nam như Chef Nguyễn Mạnh Hùng, được hướng dẫn và tự tay tham gia vào quá trình làm nên một chiếc bánh táo tại gian hàng “Taste France”, gian hàng đại diện cho Bộ Nông nghiệp và Lương thực nước Pháp.



Khu vực Làng thể thao giới thiệu Olympic Paris 2024 là điểm nhấn đặc biệt trong chương trình lễ hội. Với thông điệp khuyến khích những thói quen tốt duy trì cuộc sống mạnh khỏe thông qua ăn uống lành mạnh và tập luyện thể thao, Làng thể thao thu hút nhiều du khách tham gia thi đấu bóng rổ, bóng đá, bắn cung, phi tiêu, cầu lông,… Hanoi Buffaloes - câu lạc bộ bóng rổ nổi tiếng tại Hà Nội hướng dẫn du khách những kỹ năng bóng rổ điêu luyện để cùng chơi thể thao tốt hơn. Celine Nhã Nguyễn - người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest giao lưu và thi đấu cùng với những người tham gia trong chương trình. Sắc màu thể thao hòa cùng ẩm thực đã kết nối mọi người một cách sôi nổi và hào hứng.


Là một hoạt động được tổ chức bởi Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và UBND TP Hà Nội, Lễ hội ẩm thực Pháp đọng lại trong lòng mỗi du khách những trải nghiệm mới của ẩm thực Pháp giữa lòng Hà Nội. Màn trình diễn Liên hoan nhảy đường phố Balade En France- All in Once 2024 với sự tham gia công chúng Việt Nam cùng những màn biểu diễn đến từ các trường thuộc khối Pháp ngữ tại Hà Nội thể hiện một tinh thần giao lưu văn hóa đặc sắc giữa Pháp và Việt Nam./.

Bài: Bích Vân - Ảnh: Thanh Giang


Top