Thời trang

Chế tạo trang sức cho bàn phím

Với sự khéo léo và sáng tạo, cô gái 9x Đào Thị Huyền Thu đã làm ra những sản phẩm mang tính thời trang dành cho nhiều người trẻ yêu thích dùng trang trí cho chiếc bàn phím máy tính cơ làm việc của mình.

 

Tốt nghiệp ngành kiến trúc nhưng trong quá trình học Huyền Thu đã bắt đầu làm phụ kiện cho máy ảnh. Khi đó cộng đồng phím cơ bắt đầu nổi lên nên Huyền Thu bắt đầu mày mò và làm ra một sản phẩm hình hoa mai. Huyền Thu chia sẻ: “Lúc đó phải mất 1 tháng em mới làm xong, nhưng thời điểm đấy chỉ là làm để nghiên cứu thử nên sản phẩm không được tinh xảo và chất lượng như bây giờ. Xong tình cờ có một bạn khách người Đài Loan đến xem phu kiện máy ảnh lại mua luôn nên em nghĩ rằng có thể đi theo hướng làm đồ keycap để bán”. 

Huyền Thu đã làm những sản phẩm keycap để trang trí cho bàn phím được gần 10 năm.
Thế rồi Huyền Thu cùng các cộng sự của Nami bắt đầu nghiên cứu nhiều hơn về sản phẩm và thị trường thì thấy nếu chỉ làm đơn giản thì sẽ không tạo được dấu ấn để khách hàng tìm đến mua. Nên cô bắt đầu nghiên cứu các họa tiết đặc trưng để các sản phẩm có câu chuyện nhiều hơn. Hiện nay, những sản phẩm mà Huyền Thu đang làm có 2 chủ đề là văn hóa Việt và văn hóa nước ngoài. Văn hóa Việt thì Huyền Thu cho ra các sản phẩm có họa tiết quen thuộc với người Việt như rồng phượng, mây, lửa, hoa sen… Còn văn hóa nước ngoài sẽ làm những địa danh nổi tiếng trên thế giới như tháp Eiffel, đấu thành Rome…
 
Để làm ra một sản phẩm để trang trí cho bàn phím, Huyền Thu cho biết có 4 bước cơ bản. Đầu tiên là phải có ý tưởng để lên thiết kế. Sau đó sẽ tạo khuôn theo hai cách, một là có thể tạo khuôn sáp bằng tay, hai là sử dụng công nghệ để hỗ trợ. Sau khi tạo ra được phôi sẽ đem xử lý nguội và hoàn thành sản phẩm. Trong các bước thì việc thiết kế đến từ ý tưởng là lâu nhất. Bởi thông thường để diễn tả được hình ảnh trong đầu ra bản thiết kế rất khó, ngoài ra nếu đến từ ý tưởng của khách hàng thì thời gian để lên được bản thiết kế sẽ càng lâu.
 
 
Đến nay, các sản phẩm đều được Huyền Thu sử dụng chất liệu bạc 925 để làm với độ tinh xảo cao. Các sản phẩm để trang trí bàn phím thường được làm với 5 kích cỡ mà trong mỗi bộ sưu tập đều được Huyền Thu ứng dụng đưa vào cho khách hàng lựa chọn. Thời gian để hoàn thành một bộ sưu tập cô làm thường mất 1 tháng. Các sản phẩm để trang trí cho bàn phím chủ yếu được bán cho người trẻ Việt Nam và nước ngoài như Mỹ, Pháp, Nhật…với mức dao động từ 1-3 triệu đồng/cái.

 

Thực hiện: Ngân Hà - Khánh Long/Báo ảnh Việt Nam


Top