Bản hòa tấu truyền thống pha lẫn chất liệu hiện đại

Bản hòa tấu truyền thống pha lẫn chất liệu hiện đại

Với mong muốn truyền tải vẻ đẹp và những giá trị của chất liệu dân gian đậm chất Việt Nam, nhưng vô cùng mới mẻ, hiện đại nhà thiết kế Cao Minh Tiến đã làm mê đắm giới mộ điệu thời trang qua việc kể câu chuyện của thổ cẩm từ đồng bào vùng cao. Nhà thiết kế Cao Minh Tiến tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội – khoa Mỹ thuật chuyên ngành thiết kế thời trang với quan niệm: “Thời trang là cuộc sống, được nhìn thấy nó đi lại trên sàn catwalk trước mắt mình là thấy thích. Mà khi làm được điều gì mình thích, mình đam mê thì mình cũng sẽ tồn tại được và được mọi người yêu mến”.

Nhà thiết kế Cao Minh Tiến ra mắt cùng Diva Thanh Lam đảm nhiệm vai trò vedette cho bộ sưu tập.

Mở màn cho show diễn “Ằn Xư Mờây Ỏ - Một chiếc áo mới”, người mẫu An Tây và các người mẫu nhí đã có màn kết hợp vô cùng ăn ý ở vị trí First Face với những bước catwalk uyển chuyển và đầy mê hoặc. Nhà thiết kế Cao Minh Tiến là người luôn đề cao sứ mệnh đưa các chất liệu truyền thống mang đậm bản sắc văn hoá Việt hội nhập với dòng chảy thời trang thế giới. Không chỉ định hình phong cách thời trang cho nhiều nghệ sĩ tên tuổi, một mảng màu không thể thiếu trong sự nghiệp thiết kế của Cao Minh Tiến là những trang phục ấn tượng với tư duy sáng tạo trong từng đường kim mũi chỉ.

 
 
 
 
Cùng với việc làm mới chất liệu thổ cẩm một cách trẻ trung và giàu tính ứng dụng, nhà thiết kế Cao Minh Tiến đã thể hiện khả năng khéo léo khi kết hợp độc đáo giữa chất liệu denim hiện đại và hoạ tiết thổ cẩm mang đậm âm hưởng Tây Bắc khiến người xem vô cùng ngạc nhiên và thích thú. Lấy cảm hứng từ những làng nghề truyền thống, bộ sưu tập đã tôn vinh nét đẹp của trang phục với những phom dáng ấn tượng, trở thành một trong những xu hướng độc đáo của làng mốt thời trang trong mùa Thu Đông 2023. Trình diễn bộ sưu tập có sự góp mặt của những tên tuổi trong làng mẫu Việt như Quán quân, Á Quân The Face Việt Nam và Vietnam's Next Top Model 2014 như người mẫu Mạc Trung Kiên, người mẫu Minh Toại, người mẫu Cao Ngân, người mẫu Nguyễn Hợp. Sự xuất hiện bất ngờ của cặp diễn viên Bảo Hân và Quang Anh đã trở thành điểm nhấn với những thiết kế đầy màu sắc.
 

Bên cạnh đó, lần đầu tiên đảm nhận vị trí Vedette, nữ Diva Thanh Lam xuất hiện với những bước catwalk ma mị, cùng thần thái quyền lực trong thiết kế với tông đỏ rực rỡ và phần bèo nhún ấn tượng đã khiến sàn diễn trở thành không gian văn hoá đậm chất núi rừng Tây Bắc, người xem được đắm mình vào một không gian nghệ thuật đầy màu sắc thể hiện sự táo bạo trong sự hòa quyện tuyệt vời của truyền thống và hiện đại.

Thực hiện: Ngân Hà - Khánh Long/Báo ảnh Việt Nam 


Top