Tin tức

Triển lãm các tác phẩm quý quảng bá hội họa Việt Nam tại Đức

 Tác phẩm trong bộ sưu tập được trưng bày tại Đức. (Ảnh: Thanh Bình/TTXVN)
Khai mạc từ ngày 12/11 tại văn phòng MC Multimedia, triển lãm Don Thu Multimedia Galerie giới thiệu đến công chúng yêu hội họa tại Đức nhiều tác phẩm quý giá của các danh họa Việt Nam.

Các tác phẩm được trưng bày lần này do nhiều họa sỹ nổi tiếng từng tốt nghiệp Trường Mỹ thuật Đông Dương và Trường Cao đẳng Mỹ thuật Hà Nội vẽ, như Bùi Xuân Phái, Lê Bá Đảng, Dương Bích Liên, Lê Huy Hòa, Nguyễn Quân, Trần Nguyên Đán, Trần Chắt, Đinh Lực, Hoàng Đình Tài, Nguyệt Nga, Thẩm Đức Tụ, Đặng Thu Hương, Vũ Dũng, Mai Hiên, Suối Hoa...

Theo bà Thẩm Thị Đôn Thư, chủ nhân của bộ sưu tập tranh, đây là những tác phẩm nguyên bản, với phong cách Á Đông, mang dấu ấn lịch sử và chưa từng được công bố của các họa sỹ tên tuổi trong làng hội họa Việt Nam.

Khách đến với triển lãm được thưởng thức những tác phẩm, những bút pháp rất đa dạng, từ các bức tranh được vẽ trên bao thuốc lá, vỏ cây, bìa sách và nhiều chất liệu khác như lụa, giấy gió, sơn dầu, sơn mài, khắc gỗ, khắc đồng... mang đậm tính dân gian của Việt Nam.

Là bạn của nhiều họa sỹ tên tuổi, chủ nhân của bộ sưu tập đã chia sẻ với những người yêu tranh nhiều câu chuyện đời thường của các họa sỹ, qua đó cho thấy các bức tranh được trưng bày lần này rất lý thú và đa dạng, mang dấu ấn của lịch sử hội họa Việt Nam.

Anh Trần Anh Tú, con trai của bà Đôn Thư, cho biết việc triển lãm bộ sưu tập tranh nhằm mục đích giới thiệu và quảng bá tới những người yêu tranh ở Đức những tác phẩm nghệ thuật độc đáo của các họa sỹ Việt Nam qua các thời kỳ, tạo một mảng sinh hoạt mới cho cộng đồng người Việt yêu nghệ thuật sống xa quê. Triển lãm còn mang ý nghĩa là sự giao thoa, lan tỏa nghệ thuật hội họa của Việt Nam đến với giới yêu nghệ thuật châu Âu.

Trong năm 2018, triểm lãm Don Thu Multimedia Galerie sẽ kết hợp với Hội Đức Việt và một số phòng tranh khác nhằm giới thiệu rộng rãi bộ sưu tập tranh này tới đông đảo công chúng yêu hội họa, nghệ thuật ở Đức./.

TTXVN/VNP


Top