Tin tức

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam tại Algeria

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam.
(Ảnh: Tấn Đạt/TTXVN)
Ngày 16/12, tại thủ đô Algiers, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria và Phòng Tùy viên quốc phòng đã tổ chức lễ kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2018). 

Đông đảo khách mời là đại diện Bộ Quốc phòng Algeria, Ngoại giao đoàn, Tùy viên quốc phòng và Tùy viên quân sự các nước đã đến tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Dương Đức Thuận - Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Algeria - đã ôn lại truyền thống hào hùng của Quân đội Nhân dân cùng dân tộc Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trong quá khứ và quá trình xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại để bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ trong giai đoạn hiện nay.

Quân đội nhân dân Việt Nam và Quân đội quốc gia nhân dân Algeria có nhiều điểm tương đồng về lịch sử hình thành và truyền thống vẻ vang. 

Đặc biệt, Đại tá Dương Đức Thuận khẳng định thực hiện chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam, Quân đội Nhân dân Việt Nam luôn mong muốn củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác với quân đội Algeria và quân đội các nước. 

Tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Việt Nam tại Algeria Phạm Quốc Trụ nhấn mạnh rằng đây là một trong những hoạt động đối ngoại quan trọng của Đại sứ quán Việt Nam cũng như Phòng Tùy viên quốc phòng tại Algeria.

Đồng thời, Đại sứ cũng nhấn mạnh về quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Algeria nói chung và giữa quân đội nhân dân hai nước nói riêng, đặc biệt là sự giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong suốt kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như xây dựng và phát triển đất nước trong giai đoạn hiện nay./.

TTXVN/VNP


Top