Tin tức

Khai mạc Hội chợ văn hóa “Quảng trường Italia 2018” trong lòng Hà Nội

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Đại sứ Italy tại Việt Nam cắt băng khai mạc hội chợ văn hóa. (Ảnh: Đinh Thuận/TTXVN)
Chiều 10/11, Hội chợ văn hóa “Quảng trường Italia 2018” do Đại sứ quán Italy tại Việt Nam và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức, đã diễn ra tại khu di sản Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội). 

Hội chợ văn hóa “Quảng trường Italia 2018” diễn ra trong hai ngày 10-11/11 với các hoạt động: ẩm thực và rượu vang Italy do các nhà quán quân ẩm thực Italy tại Hà Nội tham gia, trưng bày các thiết kế tiêu biểu của Italy (các công ty Italy hoạt động tại Việt Nam và các đối tác Việt Nam thực hiện) cùng rất nhiều các màn trình diễn ca nhạc do các ca sỹ Việt Nam và Italy tham gia. Bên cạnh đó là các hoạt động thể thao: thanh thiếu niên sẽ có cơ hội để chơi bóng đá cùng các huấn luyện viên đến từ Học viện Juventus, các hoạt động bóng chuyền, cầu lông, đá cầu và các tiết mục văn nghệ khác như thi hát karaoke, tombola, các hoạt động cho trẻ em. 

Đây là cơ hội để người dân Việt Nam, người dân Italy và cả du khách quốc tế thấy một nước Italy trong lòng Hà Nội, được sự trải nghiệm và biết đến những tinh hoa của quốc gia có nền văn minh lâu đời tại châu Âu, đúng như phương châm “Sống như cách của người Italy.”

Bà Cecilia Piccioni, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Italy tại Việt Nam chia sẻ thành phố Hà Nội giúp Đại sứ quán Italy tại Việt Nam cơ hội có một không hai để có thể đưa hai nền văn hóa đến gần nhau hơn. Đại sứ quán Italy tại Việt Nam có thể giới thiệu nghệ thuật thủ công truyền thống, những tinh hoa văn hóa trong không gian văn hóa đến người dân Thủ đô cũng như khách quốc tế.

Bà Đại sứ bày tỏ sự cảm ơn đến lãnh đạo thành phố Hà Nội về sự hỗ trợ để thúc đẩy hợp tác giữa thành phố Hà Nội và Đại sứ quán Italy tại Việt Nam.

Đối với Thủ đô Hà Nội, hiện Italy có 21 dự án đầu tư tại Hà Nội với tổng vốn hơn 38 triệu USD, kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội sang thị trường Italy đạt 142 triệu USD. Số lượng khách du lịch Italy đến Hà Nội đứng thứ 15 trong thị trường khách đến Hà Nội. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định việc lựa chọn Hoàng Thành Thăng Long, một công trình di tích lịch sử có ý nghĩa biểu tượng đối với Hà Nội làm địa điểm tổ chức “Quảng trường Italia”sẽ tạo ra một sự giao thoa hoàn hảo của hai nền văn hóa Việt Nam-Italy đồng thời, góp phần đưa những nét đặc trưng nhất của đời sống văn hóa Italy đến gần hơn với công chúng Việt Nam và người dân thủ đô Hà Nội. 

Hội chợ văn hóa “Quảng trường Italia 2018” nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa thủ đô Hà Nội với Italy cũng như Đại sứ quán Italy tại Việt Nam, đồng thời là một trong chuỗi các sự kiện để kỷ niệm dấu mốc 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Italy (1973 - 2018)./.

TTXVN/VNP


Top