Tin tức

Hà Nội sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất phục vụ Đại hội


Pano khổ lớn và màn hình led ngoài trời chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tại ngã 6 Ô Chợ Dừa. Ảnh: Hoàng Hiếu - TTXVN
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2021, là một trong những sự kiện quan trọng nhất của đất nước. Ngay từ lúc này, trên khắp phố, phường Thủ đô đã được trang hoàng rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, pa nô, áp phích... tạo bầu không khí phấn khởi, vui tươi chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết: Đây là đợt tuyên truyền, cổ động rất quan trọng, vừa chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng, vừa kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đón Xuân Tân Sửu 2021. Do đó, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị của thành phố đã nỗ lực thực hiện tốt các công việc để các sự kiện diễn ra an toàn, môi trường xanh sạch đẹp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

UBND thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo các ban ngành, địa phương vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết, tình cảm với Đảng, với Thủ đô, đất nước; làm tốt công tác trang trí, tuyên truyền cổ động, bảo đảm Thủ đô trước, trong và sau Đại hội lần thứ XIII của Đảng rực rỡ, bừng lên khí thế, sắc Xuân.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, xác định những nội dung, nhiệm vụ Trung ương giao trong công tác phối hợp chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng cần tập trung thực hiện ngay trong những ngày đầu năm 2021. Theo đó, UBND thành phố Hà Nội đã trực tiếp chỉ đạo, ban hành các văn bản chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, đơn vị liên quan thuộc thành phố khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo đúng tiến độ, yêu cầu.

Ghi nhận đến thời điểm 19/1, công tác trang trí, tuyên truyền cổ động trực quan và chiếu sáng trên các tuyến phố, quận, huyện, thị xã thuộc địa bàn thành phố chào mừng Đại hội XIII của Đảng cơ bản đã hoàn thành. Cụ thể, về trang trí cụm pa-nô, các đơn vị đã hoàn thành trang trí cụm pa-nô trên các tuyến đường khu vực trung tâm thành phố, khu vực trụ sở các cơ quan trung ương và Hà Nội, khu vực nội thành và các cửa ngõ Thủ đô; hoàn thành trang trí băng rôn dọc tại các tuyến phố xung quanh khu vực Ba Đình và các tuyến phố, khu vực trung tâm thành phố.

Ngoài ra, thành phố đã hoàn thành trang trí Quốc kỳ, Đảng kỳ và Hồng kỳ tại những khu vực quan trọng; thông báo các cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học và nhân dân trên địa bàn thành phố treo cờ Tổ quốc từ ngày 15/1/2021 đến hết ngày 14/2/2021. Thành phố cũng đã kịp thời hoàn thành công tác trang trí chiếu sáng trên 11 tuyến đường và lắp đặt các đèn chiếu sáng kiến trúc trang trí cầu vượt trên đường Vành đai 3, qua đó tô điểm sắc màu cho Thủ đô, phát huy hiệu quả tuyên truyền, cổ động cả ban ngày và ban đêm.

Bên cạnh đó, công tác trang trí cây hoa, cây cảnh cơ bản hoàn tất, bảo đảm yêu cầu đẹp, trang trọng, kịp thời phục vụ Đại hội. Tại khu vực tổ chức Đại hội - Trung tâm Hội nghị quốc gia đã hoàn thành trang trí 2 dàn hoa chữ lụa kết hợp ang hoa, thảm hoa tươi tại vị trí trước cổng ở Đại lộ Thăng Long và cổng ở đường Phạm Hùng. Khu vực Quảng trường Ba Đình trang trí ang hoa, giá hoa, thảm nền hoa tươi trên hè đường Độc Lập, Hùng Vương. Đồng thời, tại khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, vườn hoa Lý Thái Tổ cũng được trang trí các cụm ang hoa, giá hoa, thảm hoa.

Trong thời gian trước, trong và sau Đại hội, thành phố Hà Nội huy động hàng ngàn cán bộ chiến sĩ Công an Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô tham gia đảm đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh môi trường; bố trí lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ địa điểm tập kết xe và phân luồng giao thông tại khu vực ngoài Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Thành phố cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông làm đầu mối tiếp nhận đăng ký tác nghiệp, đưa tin của phóng viên báo đài trong nước và quốc tế tại Trung tâm báo chí Đại hội XIII.

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội chuẩn bị các điều kiện đảm bảo y tế, phòng chống dịch, khử khuẩn trong và ngoài Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình; xây dựng các phương án phòng chống dịch COVID-19 theo nhiều cấp khác nhau; chuẩn bị phương án đo thân nhiệt của đại biểu, quần chúng nhân dân; tổ chức tốt trực cấp cứu trong và ngoài khu vực sân vận động, tổ cấp cứu lưu động để đáp ứng công tác y tế trong mọi tình huống.

Để tạo không khi vui tươi, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã xây dựng kế hoạch tổ chức 85 buổi biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân, công chúng chào mừng Đại hội thành công, kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng, Tết Nguyên đán 2021 tại các quận, huyện. Đặc biệt, thành phố đã tập trung cho công tác phối hợp tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào tối 2/2/2021, tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội với quy mô khoảng 15.000 người tham gia.

Hòa cùng niềm vui cả Thủ đô đang chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, vừa trang trí lại cổng nhà, treo cờ, anh Bùi Quốc Huy (phường Phúc Lợi, quận Long Biên, thành phố Hà Nội) cho biết, nhiều tháng nay, qua theo dõi truyền hình, nghe loa phát thanh và đọc báo, nên có hiểu biết về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Vì vậy, hầu hết người dân trong tổ dân phố đều phấn khởi chào đón sự kiện chính trị lớn này với niềm tin sâu sắc và kỳ vọng về một đại hội có nhiều đổi mới, tiếp tục đưa đất nước vững bước phát triển.

Đồng quan điểm, Thạc sĩ Nguyễn Trương Việt (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) bày tỏ: Nhìn lại chặng đường phát triển của đất nước trong nhiệm kỳ qua cho thấy, Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc về nhiều mặt. Kinh tế, xã hội cũng đạt được nhiều kết quả tích cực, đời sống người dân được nâng cao hơn cả về vật chất và tinh thần. Có thể thấy rõ vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng lên, diện mạo đất nước cũng to đẹp hơn với nhiều công trình dự án lớn đã và đang được triển khai. Kết quả này có được là nhờ sự lãnh đạo sáng suốt, sự đồng lòng, nhất trí của toàn Đảng và nhân dân.

Thủ đô đang "khoác áo mới" xanh, sạch, đẹp hơn. Cán bộ, đảng viên, nhân dân thành phố Hà Nội đang hân hoan chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Nhân dân Thủ đô có chung niềm tin và kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách đúng đắn, sáng tạo, hiệu quả tạo đột phá cho sự phát triển của đất nước./.

TTXVN/VNP


Top