27/10/2016 11:08 GMT+7 Email Print Like 0

Xe mô tô tranh tài tại Happyland

Các tay đua xe mô tô của Việt Nam lần đầu tiên được trải nghiệm một thể thức đua hoàn toàn mới và được chuẩn hóa phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế tại Giải Vô địch Mô tô Happyland lần 1 do Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam tổ chức tại trường đua Happyland (Bến Lức, Long An).
Trường đua Happyland khai trương vào tháng 2/2016, đạt chuẩn quốc tế với tổng chiều dài 1400m. Happyland có tổng cộng 18 khúc cua, với 12 cua phải, 6 cua trái, trong đó có đoạn cua hình chữ S hỗn hợp các các cua trái – phải tạo độ khó cho các tay đua. Trường đua Happyland là một trường đua phức hợp, đa năng, có thể tổ chức đua cho nhiều loại xe khác nhau như: xe ô tô, mô tô, xe cào cào, xe đạp,… thuộc nhiều thể thức khác nhau.
Trong ngày thi chung kết, hàng ngàn khán giả đam mê bộ môn thể thao tốc độ có dịp chứng kiến hơn 60 vận động viên được chọn lọc ra từ các vòng sơ loại tham gia tranh tài ở 3 hệ xe (110cc, 135cc – 150cc, 200cc – 1000cc) trên những khúc cua táo bạo.

Để bước vào vòng chung kết Giải Đua xe mô tô Happyland lần 1 thì các vận động viên phải tham gia thi đấu tổng cộng 3 đợt theo tiêu chuẩn quốc tế quy định. Các tay đua được chia theo bảng đấu nhằm chọn ra 21 tay đua hệ 110cc và 20 tay đua hệ 135cc – 150cc. Cách thi của vòng đấu loại là dựa vào thời gian thi đấu thấp nhất trong 1 vòng chạy để căn cứ vào đó sắp xếp ưu tiên cho vị trí xuất phát cho ngày thi chung kết.


Giải Vô địch Mô tô Happyland lần 1 diễn ra tại trường đua Happyland, huyện Bến Lức (Long An).


Hàng ngàn khán giả yêu thích môn thể thao tốc độ đến Happyland thưởng thức và cổ vũ cho các vận động viên.


Phần diễu hành của dòng xe mô tô Harley trong buổi khai mạc Giải Vô địch Mô tô Happyland lần 1.


Làm nóng bánh xe trước khi thi đấu tại khu kỹ thuật của trường đua Happyland.


Một vận động viên chuẩn bị các dụng cụ hỗ trợ để bước vào phần thi.


Các vận động viên hệ xe 200cc – 1000cc đang so kè với nhau trên từng mét đường đua.


Phần tranh đua quyết liệt giữa 2 vận động viên Tô Hà Đông Nghi (số 27)
và Phạm Duy Tân (số 65) của hệ 110cc cho 2 vị trí dẫn đầu.



Trường đua Happyland được biết đến là một trường đua xe chuyên nghiệp
đạt chuẩn quốc tế có chiều dài 1400m với 18 khúc cua.



Phần vào cua rất “ngọt” của vận động viên Nguyễn Hoàng Long, hệ xe 135cc – 150cc.


Các tay đua của hệ 135cc – 150cc tranh tài với nhau rất quyết liệt.


Một vận động viên tự tin phô diễn kỹ thuật của mình khi qua khúc cua trái.


Đoạn cua hình chữ S hỗn hợp các cua trái – phải của Happyland tạo độ khó thách thức cho các tay đua.


Cuộc thư hùng tốc độ pha lẫn sự mạo hiểm đã diễn ra quyết liệt qua mỗi vòng cua,
mỗi mét đường đua đã tạo nên một "bữa tiệc" tốc độ hấp dẫn cho khán giả.



Màn ăn mừng độc đáo của vận động viên Bùi Duy Thông.


Niềm vui chiến thắng của vận động viên Tô Hà Đông Nghi.


3 vận động viên xuất sắc nhất lên nhận giải của hệ xe 135 – 150cc.


Niềm vui chiến thắng của các vận động viên đạt giải cao. 

Suốt các ngày diễn ra giải đấu, các vận động viên đến từ các câu lạc bộ đua xe của nhiều địa phương trong nước đã có dịp phô diễn kỹ thuật điêu luyện, bản lĩnh trên những khúc đua khó đồng thời còn giới thiệu đến khán giả những chiếc xe đẹp mắt, tâm đắc của mình. Riêng ở hệ xe trên 200cc – 1000cc là cuộc đua thử nghiệm của 20 tay đua nhằm chuẩn bị cho những giải đấu chuyên nghiệp sắp tới.
Ở hệ xe 135cc – 150cc, tay đua Bùi Quang Thông đến từ Câu lạc bộ Pirelli Việt Nam đã xuất sắc vượt qua 20 tay đua còn lại để giành ngôi vô địch. Tay đua Huỳnh Minh Sang (ATE – Quý Chia Racing Team) hạng Nhì, Nguyễn Chí Anh Vũ (CKL Red Leo Racing Team) hạng Ba. Ở hệ 110cc, hạng Nhất thuộc về Tô Hà Đông Nghi, Phạm Duy Tân (Pirelli Việt Nam) và Đoàn Viết Quốc Huy (ATE – Quý Chia Racing Team) lần lượt đoạt hạng Hai và hạng Ba.

Ở vòng chung kết, hệ xe 110cc thực hiện 15 vòng đua (21km), hệ xe 135cc – 150cc thực hiện 20 vòng đua (28km) nhằm tìm ra 3 thứ hạng cao nhất. Ở mỗi hệ đua này, các tay đua xuất phát cùng lúc để tranh tài cao thấp. Cuộc thư hùng tốc độ pha lẫn sự mạo hiểm đã diễn ra quyết liệt qua mỗi vòng cua, mỗi mét đường đua đã tạo nên một "bữa tiệc" tốc độ hấp dẫn cho khán giả.

Có thể thấy, thông qua Giải Vô địch Mô tô Happyland lần 1, Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam mong muốn xây dựng một giải đấu chuyên nghiệp cho các tay đua, góp phần tạo ra những sân chơi bổ ích, lành mạnh, hấp dẫn cho những ai đam mê bộ môn thể thao tốc độ./.


 
Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Nguyễn Luân