Thầy giáo của "năng lượng”

Thầy giáo của "năng lượng”

Joseph Kingsley Entsuah (người Ghana) được học sinh trường quốc tế Maya gọi bằng tên yêu mến “ Thầy giáo của năng lượng”. Anh cần mẫn, nhẹ nhàng và có phương pháp giảng dạy tiếng Anh sáng tạo, hiệu quả. Tâm huyết của anh là được truyền cảm hứng học tập tích cực đến các em học sinh Việt Nam, giúp các em làm chủ ngôn ngữ tiếng Anh, mở cánh cửa tri thức với bạn bè quốc tế.

Anh Joseph Kingsley Entsuah từng tốt nghiệp Cử nhân giáo dục tiếng Anh và Nghệ thuật năm 2014 tại Đại học Sư phạm Winneba-Ghana. Anh đã đi nhiều quốc gia trên thế giới và đã từng 4 năm liền là giáo viên dạy tiếng Anh kiêm huấn luyện viên thể thao cho học viên ở nhiều lứa tuổi tại trường Bangyikhan, Bangkok, Thailand. Vốn là người năng động, ham học hỏi và muốn tìm kiếm những cơ hội mới để làm giàu kiến thức trong cuộc sống nên Joseph Kingsley Entsuah đã sang Việt Nam để dạy học. Anh nhận thấy Việt Nam có rất nhiều trung tâm dạy tiếng Anh luôn mở rộng và tuyển giáo viên nước ngoài. Đây chính là nơi để anh mang kiến thức sư phạm Anh ngữ và thể thao truyền cảm hứng đến học sinh Việt Nam.


Joseph Kingsley Entsuah mang theo nhiệt huyết của một người trẻ và tấm lòng yêu mến nền văn hóa Việt Nam, Anh đến Hà Nội từ năm 2019, ban đầu là dạy tiếng Anh tại trung tâm Anh ngữ APax. Với cách dạy học tự nhiên, gần gũi và hóm hỉnh nên những buổi học tiếng Anh của Joseph Kingsley Entsuah thực sự rất thú vị và được các em học sinh Việt Nam hào hứng tiếp nhận. 

Một thời gian sau anh thi tuyển vào làm giáo viên tiếng Anh tại trường song ngữ quốc tế Maya. Với anh đây là một cơ hội trải nghiệm tuyệt vời khi được làm việc tại ngôi trường quốc tế nằm giữa nông trại cách thủ đô Hà Nội gần 50km. Trường đào tạo học sinh theo phương pháp Montessori, trong đó tôn trọng sự tự do của học viên và giáo dục về lòng yêu thương con người, tình nhân ái, hướng đến những giá trị sống tốt đẹp, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện nhất.


Joseph Kingsley Entsuah đã dạy học tại đây và gắn bó với nơi này như ngôi nhà thứ 2 của mình. Anh chia sẻ rằng: “Dạy học tại một không gian thiên nhiên trong lành của Làng sinh thái Maya cho tôi những cảm xúc tích cực, hiểu hơn về truyền thống văn hóa Việt Nam và đặc biệt được mang những kỹ năng giáo dục của mình truyền cho các em học sinh”. 

Joseph Kingsley Entsuah cũng đã đi  tới nhiều vùng miền Việt Nam như Sapa, Đảo Cô Tô, Tam Đảo, Cát Bà, Tp.HCM. Không chỉ là đi du lịch mà anh cũng có cơ hội trải nghiệm, khám phá về giáo dục của những nơi anh đã đặt chân đến để hiểu hơn về trẻ em, học sinh và con người Việt Nam. 

Joseph Kingsley Entsuah du lịch Hạ Long, Quảng Ninh. Ảnh: Tư liệu

Tại Hà Nội, ngoài thời gian dạy chính khóa, Joseph Kingsley Entsuah thường dành ngày nghỉ của mình để dạy các em học sinh đá bóng, vừa rèn cho các em tinh thần thể thao và sức khỏe đồng thời cũng giúp các em luyện tiếng Anh. Học sinh của Joseph Kingsley Entsuah có thể tranh biện với thầy mọi chủ đề và bình đẳng với thầy. Anh đùa vui rằng, anh cũng phải thay đổi bản thân để sẵn sàng hỗ trợ học sinh của mình mọi nơi, mọi lúc kể cả ngoài giờ học. 

Joseph Kingsley Entsuah chia sẻ, anh sẽ gắn bó với Việt Nam lâu dài, sống và làm việc tại đây cũng như đón nhận thêm nhiều học sinh mới để cùng học tập, làm chủ ngôn ngữ quốc tế và trở thành những công dân giỏi có ích cho Việt Nam./.


 Bài: Bích Vân        Ảnh: Việt Cường/Báo ảnh Việt Nam, TL  


Top