Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và đảng Lao động Mexico


Ông Lê Quang Vĩnh (thứ 4 từ trái sang) dự Đại hội X đảng PT. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Lê Quang Vĩnh, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, dẫn đầu đã tham dự Đại hội lần thứ X đảng Lao động Mexico (PT) diễn ra từ 24-27/6 tại thành phố Monterrey, bang Nuevo Leon, Mexico.

Phát biểu chào mừng đại hội, ông Lê Quang Vĩnh khẳng định Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam sẽ luôn ở bên cạnh đảng PT anh em trong cuộc đấu tranh chung của nhân dân các dân tộc trên thế giới, vì hòa bình, ổn định, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội; bày tỏ tin tưởng rằng Đại hội X sẽ mở ra một giai đoạn mới cho đảng PT.

Ông Lê Quang Vĩnh cũng bày tỏ lòng biết ơn chân thành của nhân dân Việt Nam đối với tình đoàn kết, ủng hộ to lớn của tất cả các đảng cộng sản, công nhân, cánh tả và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới, đặc biệt là của đảng Lao động Mexico, của nhân dân Mexico đã dành cho Việt Nam trong suốt những năm qua.

Ông Lê Quang Vĩnh đánh giá cao quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và đảng PT trong những năm gần đây. Hai đảng đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác trong nhiều lĩnh vực như châm cứu, nông nghiệp, tuyên truyền, đào tạo đạt nhiều kết quả tích cực, tạo điều kiện thúc đẩy sự hiểu biết và quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Mexico.

Ông Lê Quang Vĩnh cũng chuyển điện mừng của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tới đại hội.

Sau bốn ngày làm việc, Đại hội X của PT, với sự tham dự của trên 1.000 đại biểu trong nước và nhiều đoàn đại biểu của các đảng quốc tế, đã thông qua các nghị quyết quan trọng, bao gồm những nội dung cơ bản, mang tính chiến lược với mục tiêu khẳng định và duy trì vị trí đảng tham chính, nâng cao vai trò của PT trong đời sống chính trị ở Mexico, đặc biệt trong năm bản lề bầu cử 2017-2018; đóng góp ngày càng mạnh mẽ vào phong trào đấu tranh của nhân dân Mexico nói riêng và phong trào cảnh tả, tiến bộ Mỹ Latinh nói chung, góp phần xây dựng một xã hội mới tươi đẹp, vì lợi ích của nhân dân lao động.

Trong khuôn khổ đại hội, đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam đã hội kiến với Tổng Bí thư đảng PT, Alberto Anaya. Tại buổi gặp, ông Alberto Anaya đã chân thành cảm ơn Đảng Cộng sản Việt Nam cử đoàn dự đại hội, một biểu hiện của tình đoàn kết và sự ủng hộ của Đảng Cộng sản Việt Nam dành cho PT, đặc biệt trong bối cảnh hai đảng kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ (1997-2017).

Trong thời gian ở Mexico, đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam cũng có các cuộc tiếp xúc với các đoàn quốc tế tham dự đại hội, thăm cơ sở 4 thuộc Trung tâm phát triển mầm non của PT và Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico, và đặt vòng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thủ đô Mexico./.
 
TTXVN/VNP


Top