Định hướng mới trong quan hệ Việt Nam – Brazil

Định hướng mới trong quan hệ Việt Nam – Brazil

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cộng hòa Liên bang Brazil từ ngày 23-26/9 theo lời mời của Tổng thống Brazil Lula da Silva. Chuyến thăm mở ra những định hướng mới trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác, làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước.
  • Tp. Thủ Đức: động lực thúc đẩy phát triển mới của Tp. Hồ Chí Minh

    Ngày 01/01/2021, thành phố Thủ Đức - thành phố trong thành phố đầu tiên của Tp. Hồ Chí Minh và của cả nước – được chính thức thành lập. Trong quy hoạch và định hướng phát triển, Thủ Đức sẽ trở thành khu vực dẫn dắt kinh tế với mũi nhọn là ngành kinh tế tri thức, hướng đến là một đô thị đa trung tâm vào năm 2040, góp phần tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của Tp. Hồ Chí Minh và của cả vùng Đông Nam Bộ.
  • Vinamilk và hành trình phát triển thương hiệu quốc gia ngành sữa bền vững

    Trải qua gần 50 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) hiện là doanh nghiệp sữa hàng đầu tại Việt Nam. Không chỉ giữ vững thương hiệu quốc gia nhiều năm liền mà Vinamilk còn thiết lập được vị thế đáng tự hào trên bản đồ ngành sữa thế giới. Doanh nghiệp này hiện đang nằm trong Top 40 nhà sản xuất sữa lớn nhất thế giới về doanh thu (theo Plimsoll, Anh Quốc), được tổ chức Brand Finance đánh giá là thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu và tiềm năng nhất thế giới, với giá trị thương hiệu đạt 2,8 tỷ USD.
  • Việt Nam không để ai bị bỏ lại phía sau

    Việc trở thành thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc 2 nhiệm kì 2014 – 2016 và 2023 – 2025 với số lá phiếu thuyết phục chính là thực tế sinh động khẳng định trách nhiệm cũng như những thành tựu của Việt Nam trong việc bảo đảm quyền con người. Mặc dù đất nước từng phải trải qua nhiều cuộc chiến tranh để lại hậu quả lâu dài khiến cho đời sống kinh tế xã hội đến nay vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhưng Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam luôn không ngừng nỗ lực thực hiện cam kết “Không để ai bị bỏ lại phía sau” để xây dựng đất nước hòa bình - phồn vinh - ấm no - hạnh phúc.
  • Ninh Thuận - sắc xanh trên sa mạc

    Những giàn nho chín mọng trĩu quả, những ruộng nha đam tươi non mơn mởn và những cánh đồng măng tây đong đưa trong gió phủ xanh khắp các vùng đất hạn, che lấp cả những vùng cát trắng… đã tạo nên bức tranh nông nghiệp đầy sức sống của Ninh Thuận, nơi được mệnh danh là “tiểu sa mạc” của Việt Nam. Những loại nông sản đặc thù nổi tiếng ấy không chỉ giúp Ninh Thuận “xanh hóa” những vùng đất khô cằn cháy nắng mà ngày càng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của địa phương.
  • Buôn Ma Thuột – điểm đến của cà phê thế giới

    Thương hiệu cà phê của Việt Nam từ lâu đã khẳng định được vị thế trên thị trường thế giới. Năm 2022, bất chấp những khó khăn của tình hình kinh tế thế giới sau đại dịch COVID-19 và cuộc chiến ở Ukraine, xuất khẩu cà phê của Việt Nam vẫn đứng thứ 2 thế giới (chỉ sau Brazil) với sản lượng gần 1,8 triệu tấn, đến hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu về gần 4 tỉ USD; trong đó nguồn cà phê Đắk Lắk với thương hiệu và chỉ dẫn địa lí “Cà phê Buôn Ma Thuột” chiếm trên 30% tổng lượng cà phê xuất khẩu của cả nước. Đây chính là cơ sở để Đắk Lắk xây dựng Buôn Ma Thuột thành “điểm đến của cà phê thế giới” dựa trên thế mạnh riêng có của mình.

Cung Diên Thọ - Cung điện quy mô bậc nhất triều Nguyễn

Cung Diên Thọ (thuộc Quần thể di tích cố đô Huế) không chỉ sở hữu kiến trúc cung điện quy mô bậc nhất triều Nguyễn mà còn là nơi ở của các Hoàng thái hậu, Thái Hoàng thái hậu thời kỳ này. Đây là một trong những công trình kiến trúc độc đáo còn lưu giữ gần như nguyên vẹn cho đến ngày nay.
Chiếc đèn lồng mang vẻ đẹp văn hóa người Việt

Chiếc đèn lồng mang vẻ đẹp văn hóa người Việt

Với chất liệu từ giấy dó và tre kết hợp với hình ảnh tranh dân gian Hàng Trống và Đông Hồ là những dòng tranh độc đáo, những chiếc đèn lồng của dự án Magic of color (MOC) khi thắp sáng tạo nên một không gian ấm cúng và rực rỡ, mang không khí Tết Trung thu tới đem lại cảm giác hoài niệm cho nhiều người Việt Nam.
   HONECO và hành trình viết tên mật ong Việt Nam ra thế giới

HONECO và hành trình viết tên mật ong Việt Nam ra thế giới

Hơn 20 năm xây dựng, phát triển nghề nuôi ong tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo (HONECO) đã cùng các sản phẩm dược liệu từ mật ong “made in Việt Nam” đến với nhiều quốc gia trên thế giới. Con đường và hành trình HONECO viết tên mật ong trên bản đồ quốc tế bắt đầu từ thông điệp “Tinh tế từ thiên nhiên”.

Giám đốc CCIHP Hoàng Tú Anh với sứ mệnh đạt công bằng sức khỏe cho người dân

Mặc dù được đào tạo trở thành bác sỹ điều trị lâm sàng tại trường Đại học Y Hà Nội, BS Hoàng Tú Anh đã quyết định theo đuổi công việc y tế cộng đồng ở thời điểm mà ngay cả khái niệm đó vẫn còn rất mới mẻ ở Việt Nam, và trở thành thành viên Hội đồng sáng lập và Giám đốc điều hành đầu tiên của Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (CCIHP).

Top