Du lịch

Không gian quái dị trong biệt thự Hằng Nga

Ở Đà Lạt xuất hiện một biệt thự có kiến trúc là những gốc cây hoặc một phần cơ thể của những con thú hoang dã ẩn hiện trong rừng già. Du khách tham quan biệt thự có cảm giác như đang lạc vào khu rừng bí hiểm, bởi những con đường nhỏ lắt léo đi qua những ô cửa sổ lồi lõm có hình thù kỳ lạ.
 
Nữ kiến trúc sư Đặng Việt Nga là chủ nhân và cũng là người thiết kế công trình độc đáo này. Qua kiến trúc bà Nga muốn lập nên những hình khối tự do bằng những đường cong và các mặt phẳng tùy ý, không lệ thuộc vào những nguyên tắc nào trong nghệ thuật kiến trúc.

Biệt thự quái dị có điều đặc biệt là từ trần đến cửa và mái đều thả sức uốn lượn, cửa sổ lại được đặt ở những bức tường hình bầu dục. Từ trên ban công hay từ những ô cửa sổ, du khách có thể ngắm nhìn khu vườn phía dưới với một tấm mạng nhện khổng lồ bằng sắt ở ngay lối vào của ngôi nhà. Do vậy, biệt thự quái dị cũng có tên gọi khác là “Lâu đài mạng nhện”.


Biệt thự quái dị là một điểm tham quan hấp dẫn, tạo sự thích thú cho du khách khi đến Tp. Đà Lạt.


Ở nhiều góc nhìn, biệt thự quái dị giống như một phần cơ thể của những con thú hoang dã ẩn hiện trong rừng già.


Phần thiết kế mái của biệt thự quái di giống theo kiểu nhà Rông của đồng bào thiểu số ở Tây Nguyên.


Núi LangBiang huyền thoại nhìn nóc biệt thự quái dị.


Du khách thích thú với không gian của biệt thự quái dị.


Không gian bí hiểm như tham quan một khu rừng già.


Nhiều góc biệt thự quái dị giống như trong một hốc cây cổ thụ.


Du khách tham quan Ngôi nhà quái dị bằng đoạn cây to cheo leo trên mái nhà.


Một “gốc cây” cổ thụ trong không gian biệt thự quái dị.


Gian phòng nghỉ dành cho du khách mang tên hang Gấu trong biệt thự quái dị.


Du khách quốc tế khám phá không gian biệt thự quái dị.


Cửa hàng bán đồ lưu niệm cũng được thiết kế “quái dị” trong không gian biệt thự quái dị.


Một góc không gian ngoạn mục của biệt thự quái dị.


Biệt thự quái dị là một điểm tham quan hấp dẫn cho du khách khi đến Tp. Đà Lạt.


Biệt thự quái dị mang đến những trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Ngoài không gian kiến trúc độc đáo để du khách tham quan, trong lòng biệt thự quái dị còn có những căn phòng trông giống hệt những khúc cây cũ kỹ nhưng trong có đầy đủ tiện nghi như khách sạn hạng sang. Nếu nghỉ ngơi tại đây, du khách còn được trải nghiệm với các không gian mở về cả bốn phía xung quanh gian phòng, cảm giác như đang sống trong một ngôi nhà trên cây khi các gian phòng mang tên hang của các loài vật như Kangaroo, hổ, gấu, trĩ, khỉ...

Theo kiến trúc sư Đặng Việt Nga, biệt thự quái dị mang thông điệp bảo vệ môi trường khi muốn nhắn nhủ con người trở về gần gũi với thiên nhiên. Hiện tại, kiến trúc sư Đặng Việt Nga vẫn đang tiếp tục mở rộng biệt thự quái dị ở các hạng mục dở dang như nhà rông Tây Nguyên theo mô-típ trang phục của phụ nữ các dân tộc. Nữ kiến trúc sư cũng mong ước biến nơi đây thành khu bảo tồn thiên nhiên thực thụ, xen lẫn là những công trình kiến trúc đặc trưng của núi rừng Đà Lạt./.



 

Biệt thự Hằng Nga hay Ngôi nhà quái dị (Crazy House) cùng với 9 công trình khác trên thế giới được lọt vào Top 10 công trình kỳ dị nhất do tạp chí People’s Daily bình chọn năm 2009. Biệt thự quái dị đón khoảng 100.000 lượt khách tới tham quan, trong đó phần lớn là du khách quốc tế.

 
Bài và ảnh: Nguyễn Vũ Thành Đạt

Vườn quốc gia Cát Bà - lá phổi xanh giữa biển

Vườn quốc gia Cát Bà - "lá phổi xanh" giữa biển

Vườn quốc gia Cát Bà là một trong những khu dự trữ sinh quyển lớn nhất Việt Nam và thế giới. Nơi đây, chứa đựng những giá trị vô cùng độc đáo với đủ cả hệ sinh thái rừng và biển. Đến với Vườn quốc gia Cát Bà du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá hệ sinh thái động, thực vật đa dạng, đi dưới tán rừng xanh bạt ngàn và tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị.

Top