Thương hiệu Việt

X’HOME – Thương hiệu tạo xu hướng trong ngành nội thất

Chỉ sau gần 5 năm hoạt động, X’HOME đã vươn mình trở thành doanh nghiệp thiết kế và thi công nội thất, kiến trúc có lượng khách hàng lớn nhất toàn quốc. Sự phát triển này của X’HOME chưa từng có tiền lệ trong lịch sử ngành thiết kế và thi công nội thất tại Việt Nam.
Thương hiệu tiên phong tạo xu hướng tiêu dùng nội thất
 
Sáng tạo trong ý tưởng, tinh tế trong bài trí và đặc biệt là cung cấp những gói thiết kế thông minh có thể tối ưu hóa mọi khoảng trống trong căn hộ với công năng sử dụng tối đa cùng một chi phí đầu tư phù hợp, là những điều khách hàng thường nói về những gói giá trị nội thất của X’HOME.
 
Ông Nguyễn Tuấn Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP X’HOME nói về sự phát triển chưa có tiền lệ trong ngành nội thất rằng: “X’HOME thành công không chỉ bởi bán một sản phẩm tối ưu, mà bởi đã tạo ra một thói quen mới cho khách hàng”.
 
Quan điểm kinh doanh của ông Dũng đó là đỉnh cao của việc bán một sản phẩm, hay một dịch vụ nào đó, không phải là câu chuyện lợi nhuận, bán được bao nhiêu tiền, mà là việc tạo ra một thói quen mới cho khách hàng.



Khu văn phòng làm việc của các nhân viên X’HOME.


Mỗi thương hiệu của X’HOME đều có một kênh truyền thông và đội phát triển sản phẩm riêng.


Thương hiệu LEO là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm tranh, ảnh và ga gối trang trí trong gia đình.


Tập thể X’HOME.

Quay ngược thời gian 5 năm trước, đó là thời điểm Hà Nội bùng nổ về nguồn cung các căn hộ chung cư bởi nhu cầu về nhà ở của một bộ phận dân cư mới Thủ đô tăng cao.

Nhu cầu nhà ở tăng vọt thế nhưng nguồn cung nội thất của thị trường thì chưa đáp ứng đủ. Thêm vào đó, trên thị trường có rất ít nhà cung cấp cả một gói giải pháp nội thất linh động để khách hàng có thể lựa chọn.

Điều đặc biệt, mà theo phân tích của ông Dũng, đó là khách hàng thời điểm này chưa có tư duy phải thiết kế khi xây nhà. Họ thường thụ động đi mua đồ bên ngoài và mang về tự phối mà không có định hướng từ trước. Điều này khiến nhiều căn hộ tốn kém mà vẫn không có một không gian sống thoải mái và tối ưu.

Cũng theo ông Dũng, khách hàng chưa sẵn sàng cho việc bỏ tiền thuê thiết kế nhà. Hay nói một cách chính xác khách hàng chưa có thói quen thiết kế khi xây nhà. “Đây là vấn đề mấu chốt mà X’HOME cần giải quyết”, ông Dũng nhấn mạnh về việc X’HOME quyết định là người tiên phong tạo ra thói quen mới cho khách hàng.

Ông Dũng cho biết, nhiệm vụ của X’HOME đó là giúp khách hàng nhận thấy giá trị của thiết kế, từ đó thay đổi nhận thức trong việc sẵn sàng bỏ tiền cho thiết kế không gian sống trong căn nhà của gia đình mình.

Để thay đổi tư duy và thói quen của khách hàng, đây là một bài toán không hề dễ với ngay cả những thương hiệu lớn. Nhưng X’HOME đã chọn con đường khó này để chinh phục ngay khi bắt đầu khởi nghiệp.

Để làm việc này, X’HOME đã nhạy bén trong việc tạo ra cách tiếp cận mới cho khách hàng về mặt hàng nội thất.

Thời điểm năm 2013, mạng xã hội đã phổ cập ở Việt Nam nhưng lại chưa có một công ty nội thất trong nước nào tận dụng công cụ truyền thông hiện đại này để chạy quảng cáo. “Đây chính là cơ hội cho X’HOME”, ông Dũng nhấn mạnh.

Trở thành công ty đầu tiên tận dụng lợi thế của truyền thông hiện đại, trong hơn 4 năm, trang fanpage của X’HOME luôn có hơn 1 triệu người theo dõi. Với con số này, có thể nói 
X’HOME hiện đang có một thị phần và cộng đồng riêng.

Minh chứng, vào năm 2013, chỉ sau hai ngày khai trương showroom đầu tiên, X’HOME đã phải đóng cửa vì quá tải đơn đặt hàng.

“Khách hàng khi đã có thói quen rồi, thì họ sẽ sằn sàng bỏ thêm chi phí cho thiết kế để gia đình có một không gian nội thất thông minh hơn”, ông Dũng cho biết.

Lợi thế cạnh tranh đặc biệt

Lịch sử lại lặp lại sau 4 năm, khi mà giữa năm 2017 thời điểm thị trường nội thất đã phát triển rất sôi động và đa dạng, thì X’HOME Store cũng phải đóng cửa sau 3 ngày khai trương.

“X’HOME Store sẽ là một quả bom tấn mới trong ngành nội thất”, ông Dũng tự tin khẳng định về việc cho ra đời thương hiệu thứ 5 của công ty trong ngành nội thất.

Sự ra đời của X’HOME Store đã hiện thực hóa giấc mơ mang đến cho từng ngôi nhà một không gian đẹp, một căn hộ có gu thẩm mỹ của ông chủ X’HOME.

X’HOME Store là kênh bán lẻ, theo dạng định hướng khách hàng không cần thiết kế, có đồ dùng luôn, phục vụ cho 70% trong phân khúc phổ thông.

Theo ông Dũng, thị trường nội thất của Việt Nam hiên nay, phân khúc phổ thông đang chiếm 70%, 30 % còn lại là phân khúc cao cấp.

Trong 70% phân khúc phổ thông, thì chỉ có 30%  trong số này có đủ khả năng đầu tư về chi phí cho thiết kế, sẵn sàng trả tiền full cho gói thiết kế và sẵn sàng chờ đợi thiết kế.

Còn lại là 70% trong phân khúc này là nhóm khác hàng không có thời gian chờ đợi và không có khả năng trả chi phí full cho các gói thiết kế. Họ chỉ cần thiết kế một không gian nào đó trong toàn bộ căn nhà. Và trên thị trường hiện nay chưa có công ty nào nhận thiết kế riêng lẻ từng không gian trong căn nhà.


Những không gian thiết kế thông minh tối ưu những ngóc ngách trong căn phòng của X’HOME:








































Đây chính là khoảng trống thị trường vô cùng lớn. Và X’HOME Store ra đời để lấp đầy khoảng trống này. “Rẻ, đẹp, giao hàng nhanh và trải nghiệm trước là tâm lý của phân khúc khách hàng này”, ông Dũng nhận định. Hiện nay, X’HOME đang sở hữu 5 thương hiệu khác nhau trong ngành nội thất. 5 thương hiệu này, theo ông Dũng cấu thành lên sức cạnh tranh đặc biệt mà ít công ty nào có được trên thị trường nội thất.

Với 5 thương hiệu nay, X’Home đã phát triển được một hệ thống showroom và chi nhánh trải dài khắp 3 miền: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Miền Trung, Đà Nẵng, Sài Gòn,… Chưa có một công ty nội thất nào có bộ nhận diện thương hiệu rộng khắp như vậy.

Ở mỗi một Showroom của X’HOME mở ra, thì đều có sự hiện diện của 5 thương hiệu này. Mỗi thương hiệu đều có kênh truyền thông và đội phát triển sản phẩm riêng.

“Khách hàng có thể chỉ đến Showroom để chọn mua bình hoa nhưng khi đến đây có thể họ sẽ làm lên cả một cái nhà”, ông Dũng cho biết.

Đặt ra cho X’HOME một sứ mệnh khi khởi nghiệp nghe có vẻ rất nghệ sỹ đó là “đưa cái đẹp đến mọi gia đình”, thế nhưng chỉ sau 5 năm có mặt trên thị trường, sự thành công của X’HOME đã cho thấy ông chủ của nó có thể có một tâm hồn nghệ sỹ yêu cái đẹp nhưng lại có một cái đầu nhạy bén và một bản lĩnh thương trường đáng gờm.

Ông Dũng không ngại chia sẻ tham vọng của X’HOME đó là trở thành một thương hiệu là niềm tự hào của Việt Nam trong ngành nội thất và có thể xuất khẩu thương hiệu ra thị trường quốc tế./.


5 thương hiệu nội thất thuộc sở hữu của X’HOME: 
- 1.X’HOME Store – kênh bán lẻ gói nội thất từng không gian trong một căn nhà.
- 2.X’Luxury – thương hiệu nội thất cao cấp.
- 3.X’Cons là thương hiệu chuyên về kiến trúc và xây dựng, thi công các công trình khách sạn, nhà hàng, biệt thự, nhà mặt phố liền kề từ đất,...
- 4.Leo, thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm phối thiết kế trong gia đình như: tranh, ảnh họa tiết, ga gối,...
- 5.H.O.A Store là thương hiệu về các sản phẩm hoa trang trí trong gia đình.

 Bài: Thảo Vy - Ảnh: Công Đạt

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top