Thương hiệu Việt

Nâng cao giá trị hạt điều Bình Phước

Được mệnh danh là “thủ phủ hạt điều của Việt Nam” – tỉnh Bình Phước có nhiều điều kiện đặc thù và lợi thế để sản xuất và chế biến đa dạng các sản phẩm từ hạt điều. Nhiều công ty với quy mô vừa và nhỏ ở Thị xã Phước Long với kinh nghiệm, tâm huyết đã cho ra những sản phẩm từ hạt điều với chất lượng đạt tiêu chuẩn cao, hương vị đặc trưng, trong đó có công ty TNHH Vinahe với các sản phẩm hạt điều rang muối, hạt điều tỏi ớt, hạt điều chanh muối… cao cấp đạt các chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng trong nước và nước ngoài.

Các sản phẩm tẩm ướp gia vị của công ty TNHH  Vinahe đạt chất lượng tiêu chuẩn kiểm tra nghiêm ngặt từ đầu vào. Việc trộn gia vị tẩm ướp cũng là một bí quyết giúp các sản phẩm hạt điều của công ty TNHH  Vinahe có hương vị thơm ngon riêng, đó cũng chính là thế mạnh của công ty.

Công nhân sơ chế hạt điều, tách vỏ lụa (lớp vỏ mỏng bao quanh nhân hạt sau khi chẻ bỏ đi lớp vỏ cứng ngoài cùng) tại một cơ sở chế biến hạt điều ở thị xã Phước Long tỉnh Bình Phước.
Công đoạn dùng máy để bóc tách vỏ hạt điều.
Hạt điều Bình Phước có kích cỡ hạt to đều nhau, có hương thơm đặc trưng riêng, mang lại sự khác biệt so với các vùng nguyên liệu trồng điều khác, kể cả nước bạn Campuchia.
Một số máy móc hấp, rang, sấy được đưa vào sản xuất tại công ty Vinahe.
Công ty TNHH Vinahe chỉ chọn nguồn nguyên liệu là hạt điều được thu hái tại Bình Phước chứ không dùng nguồn hạt từ địa phương khác đã góp phần mang lại sự khác biệt.
Việc trộn gia vị tẩm ướp cũng là một bí quyết giúp các sản phẩm hạt điều của công ty TNHH Vinahe có hương vị thơm ngon riêng, đó cũng chính là thế mạnh của công ty.
Công đoạn đóng gói.

Ngoài ra, công ty TNHH Vinahe chỉ chọn nguồn nguyên liệu là hạt điều được thu hái tại Bình Phước chứ không dùng nguồn hạt từ địa phương khác hay từ nước bạn Campuchia vì hạt điều Bình Phước có hương vị thơm ngon riêng cũng như góp phần tiêu thụ hạt điều địa phương.

Gám đốc công ty TNHH Vinahe Nguyễn Hoàng Đạt cho biết: "Vinahe định hướng trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm chế biến sẵn từ hạt điều trên thị trường Việt Nam, sau đó phát triển mở rộng sang thị trường quốc tế. Định hướng đường dài của công ty TNHH Vinahe là xây dựng thực phẩm xanh, sạch tốt cho sức khỏe người dùng, công ty TNHH Vinahe chú trọng đến chất lượng sản phẩm thay vì chạy theo lợi nhuận".

Với khao khát đưa hạt điều thơm ngon của tỉnh Bình Phước đến với người tiêu dùng trong nước và vươn ra thế giới, phương châm của công ty TNHH Vinahe đưa ra là tập trung vào các sản phẩm chất lượng, đem lại sức khỏe cho người tiêu dùng.

Đến nay Vinahe đã có 6 dòng sản phẩm hạt điều, trong đó có 5 sản phẩm được gắn 4 sao OCOP.

Ngoài trụ sở chính tại thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước, công ty TNHH Vinahe  mở Văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh để giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Đến nay Vinahe đã có 6 dòng sản phẩm hạt điều, trong đó có 5 sản phẩm được gắn 4 sao OCOP. Những sản phẩm hạt điều của Vinahe hiện diện ở các siêu thị lớn (Aeon mall, Satra food, Amart…), tại các tỉnh, thành trên cả nước, hiện diện trên các kênh thương mại điện tử và đã xuất khẩu sang Thượng Hải (Trung Quốc), Úc…

Để góp phần bảo vệ môi trường, công ty TNHH Vinahe chỉ sử dụng bao bì giấy tự hủy. Đặc biệt các thành viên của công ty thường xuyên tham gia, ủng hộ các hoạt động xã hội, thiện nguyện ở địa phương./.

Bài: Sơn Nghĩa - ảnh: Nguyễn Luân/ Báo ảnh Việt Nam

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top