Sản phẩm y học cổ truyền FITO PHARMA vươn tầm quốc tế

Sản phẩm y học cổ truyền FITO PHARMA vươn tầm quốc tế

Vườn dược liệu tại nhà máy của FITO PHARMA.

Với khát vọng và tầm nhìn trở thành thương hiệu sản phẩm có nguồn gốc thảo dược hàng đầu Việt Nam và ngang tầm quốc tế, từ một doanh nghiệp gia đình được thành lập năm 1999, dựa trên nền tảng và thế mạnh của Việt Nam trong lĩnh vực y dược học cổ truyền, sau hơn 2 thập kỷ phát triển, Công ty TNHH Dược phẩm FITO PHARMA đã trở thành một trong các công ty dược phẩm uy tín hàng đầu Việt Nam, có sản phẩm xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

FITO PHARMA là công ty dược phẩm hàng đầu của Việt Nam trong việc xuất khẩu các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược ra nước ngoài. Những dấu mốc xuất khẩu của công ty đã minh chứng rõ điều này. Năm 2002, FITO PHARMA đã mở Văn phòng đại diện tại Kiev, Ukraina. Năm 2003, FITO PHARMA đã được Tổ chức BVQI (Vương quốc Anh) cấp giấy chứng nhận quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001- 2000. Năm 2005, thương hiệu Fitô của công ty được cắm lên đỉnh núi cao nhất châu Âu Elbrus. Thời điểm này, sản lượng xuất khẩu sang Đông Âu đạt con số kỷ lục – 14 công ten nơ/năm. Lần lượt các năm tiếp theo, FITO PHARMA tiếp tục xuất khẩu sang Pháp (2007), Anh (2009), Mỹ và Canada (2016).



Cùng với việc mở rộng thị trường xuất khẩu, FITO PHARMA cũng triển khai nâng cấp hạ tầng nhà máy sản xuất dược phẩm theo tiểu chuẩn quốc tế. Cụ thể, năm 2011, FITO PHARMA triển khai dự án hữu cơ theo tiêu chuẩn EU (Liên minh châu Âu), USDA (Mỹ) và JAS (Nhật). Năm 2012, FITO PHARMA  khai trương nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP. Năm 2014, FITO PHARMA được cấp chứng nhận nhà máy đạt tiểu chuẩn GMP-WHO. Tiếp đó, năm 2022, công ty khởi công xây dựng nhà máy Fito N2 tại Bình Dương và nhà máy Fito N3 tại VSIP Bắc Ninh.

Theo ông Lê Khắc Tâm, Chủ tịch FITO PHARMA, Việt Nam là nước  nhiệt đới, nóng ẩm, mưa nhiều, rất thuận lợi cho cây cối và các cây dược liệu phát triển. Không chỉ vậy, Việt Nam cũng là một quốc gia có nền y học cổ truyền lâu đời. Kinh nghiệm sử dụng dược liệu làm thuốc đã được tích lũy và kiểm chứng qua nhiều năm và từ đời này qua đời khác. Đó là lý do FITO PHARMA chuyên sản xuất các thuốc đông dược dựa trên nền tảng của các bài thuốc cổ truyền với sự hợp tác của các chuyên gia trong nghành y dược và các giảng viên nghiên cứu trong và ngoài nước. Nhiều sản phẩm của công ty FITO PHARMA đã được đánh giá lâm sàng tại các viện, bệnh viện trong nước cũng như ngoài nước.


Các sản phẩm FITO PHARMA được sản xuất dựa trên những kiến thức và kinh nghiệm của y học cổ truyền, những nguyên tắc truyền thống trong bào chế thuốc và các nguyên liệu có nguồn gốc thảo dược, kết hợp những thành tựu khoa học mới, ứng dụng máy móc thiết bị và công nghệ hiện đại để tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Ông Tâm cho biết, công ty đã hợp tác với các nhà khoa học và các viện nghiên cứu trong và ngoài nước để nghiên cứu kết luận lâm sàng về hiệu quả của sản phẩm. Điều này đã tạo niềm tin rất lớn cho người tiêu dùng trong những năm qua đối với sản phẩm mang thương hiệu fitô do FITO PHARMA sản xuất. Các sản phẩm thuốc đông dược của FITO PHARMA hiện nay gồm 3 dạng: thuốc nước, thuốc viên và thuốc dùng ngoài, để điều trị cho 11 nhóm bệnh lý theo Thông tư Bộ Y tế về các nhóm thuốc  y học cổ truyền.


FITO PHARMA cũng là đơn vị sáng lập Bảo tàng Y học cổ truyền ( Fito Museum) với 2 cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương để trưng bày hàng ngàn hiện vật và tài liệu sách vở liên quan đến y học cổ truyền Việt Nam. Hiện 2 bảo tàng này trở thành địa điểm thăm quan được du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Với sự mệnh góp phần vào sự nghiệp bảo vệ sức khỏe - tài sản quý giá nhất của con người, FITO PHARMA phấn đấu trở thành tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm từ dược liệu thiên nhiên, thuốc thảo dược, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, mỹ phẩm thiên nhiên & hữu cơ, và đưa thương hiệu fito trở thành thương hiệu sản phẩm nguồn gốc thảo dược mang tầm quốc tế./.


Được thành lập tại tỉnh Bình Dương vào năm 1999 từ một cơ sở sản xuất thuốc y học cổ truyền nhỏ của hộ gia đình, FITO PHARMA đã trở thành một công ty dược phẩm có năng lực sản xuất lớn, đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế như tiêu chuẩn GMP- WHO, tiêu chuẩn sản xuất thực phẩm hữu cơ EU, hệ thống quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm HACCP, chứng nhận quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO....

Bài: Thảo Vy - Ảnh: Thông Hải & Tư liệu FITO


Top