Thương hiệu Việt

Vĩnh Tiến - hương vị xứ dừa Bến Tre

Vĩnh Tiến là đơn vị đại diện cho xứ dừa Bến Tre giới thiệu hương vị đặc sản kẹo dừa quê hương ra thị trường quốc tế.

Và người biến ý tưởng đưa kẹo dừa xứ Bến Tre ra thế giới chính là bà chủ của Vĩnh Tiến, cũng là người con gái quê xứ Bến Tre – bà Đặng Thị Trúc Lan Chi.

Bà Lan Chi kể lại: “Từ nhỏ, tôi đã ấp ủ ý muốn giới thiệu đặc sản quê mình ra thị trường thế giới nhằm nâng cao chất lượng và giá trị những sản phẩm từ kẹo dừa. Đến năm 2000 tôi thành lập doanh nghiệp sản xuất kẹo dừa và cho đến năm 2003 các sản phẩm kẹo dừa của Vĩnh Tiến đã bắt đầu xuất ngoại” – bà Lan Chi kể lại.

Bà Lan Chi cũng cho biết thêm, Vĩnh Tiến sẽ luôn cải tiến, mở rộng đa dạng các sản phẩm, tạo thêm những mẫu mã mởi, sử dụng nguyên liệu, hương liệu mới để phất triển ngành kẹo dừa nhằm đa dạng hóa sản phẩm để phù hợp với nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, đặc biệt là thị trường ở nước ngoài.


Một tháng Vĩnh Tiến nhập khoảng 150 tấn dừa nguyên liệu của các nhà vườn tại Bến Tre. Ảnh: Nguyễn Luân


Kẹo dừa không dính răng được sản xuất theo công nghệ hiện đại,
tự động hóa theo dây chuyền khép kín đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ảnh: Đặng Kim Phương


Viên kẹo có trọng lượng và kích thước đồng đều, đồng nhất về chất lượng,
có hương vị đặc trưng béo, thơm của dừa. Ảnh: Đặng Kim Phương


Trung bình, mỗi năm Vĩnh Tiến cung cấp ra thị trường hơn 1.300 tấn kẹo dừa các loại. Ảnh: Nguyễn Luân


Hầu hết phụ nữ ở Bến Tre đều gắn bó với những cây dừa, trái dừa thân quen,
cũng như nghề chế biến dừa ở địa phương. Ảnh: Đặng Kim Phương


Vĩnh Tiến trở thành chỗ tiêu thụ nguồn nguyên liệu bền vững cho bà con trồng dừa ở Bến Tre. Ảnh: Nguyễn Luân

 
Hiện nay, công ty Vĩnh Tiến có diện tích khoảng 8000m2 tại phường Phú Tân, Tp. Bến Tre với 400 công nhân địa phương lành nghề chuyên sản xuất trên 20 dòng sản phẩm từ trái dừa được trồng tại Bến Tre với 2 thương hiệu Yến Hoàng và Tiến Đạt. Trung bình một tháng Vĩnh Tiến nhập khoảng 150 tấn dừa nguyên liệu của các nhà vườn tại Bến Tre, trở thành chỗ tiêu thụ nguồn nguyên liệu bền vững cho bà con trồng dừa.

Trong quá trình sản xuất kinh doanh, Công ty đã áp dụng chiến lược song hành là vừa cải tiến chất lượng, mẫu mã, đồng thời chú trọng đến việc xây dựng, bảo hộ nhãn hiệu, khai thác và phát triển thương hiệu.



Sản phẩm “Kẹo dừa giòn không dính răng” nhãn hiệu Yến Hoàng. Ảnh: Đặng Kim Phương


Kẹo dừa Yến Hoàng góp phần cải tiến ngành kẹo dừa mềm truyền thống sản xuất thủ công chất lượng không đồng đều,
và đặc biệt ăn dính răng đã tồn tại hàng trăm năm nay. Ảnh: Nguyễn Luân


Kẹo dừa Yến Hoàng  xuất khẩu sang thị trường Lào, Campuchia, Hồng Kông, Trung Quốc, Mỹ, Australia,
cũng như phân phối vào hệ thống các siêu thị ở TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh miền Tây Nam bộ. Ảnh: Nguyễn Luân


Dòng sản phẩm kẹo dừa Yến Hoàng được đông đảo người tiêu dùng khắp nơi ưu chuộng. Ảnh: Đặng Kim Phương

Đặc biệt, công ty cũng đã áp dụng chương trình sản xuất sạch trong công nghiệp thông qua Chương trình Hợp tác phát triển Việt Nam - Đan Mạch. Từ năm 2009, sản phẩm của Công ty đã được Bộ Công thương chứng nhận thực hiện sản xuất sạch, đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định cho việc xuất khẩu sản phẩm sang những thị trường khó tính.

Trung bình, mỗi năm Vĩnh Tiến cung cấp ra thị trường hơn 1.300 tấn kẹo dừa các loại, trong đó phần lớn được xuất khẩu sang thị trường Lào, Campuchia, Hồng Kông, Trung Quốc, Mỹ, Australia, cũng như phân phối vào hệ thống các siêu thị ở Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh miền Tây Nam bộ./.


Với những đóng góp to lớn trong việc đưa thương việt kẹo dừa Việt Nam ra thị trường thế giới, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước Việt Nam, nữ doanh nhân xứ dừa – Đặng Thị Trúc Lan Chi đã nhận được nhiều giải thưởng cao quý, có thể kể đến như: Giải thưởng Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 3 lần liên tiếp (2013 – 2015); Nữ doanh nhân ASIAN 2018; Top 30 phụ nữ Việt Nam năm 2018 do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phong tặng.
 
Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Đặng Kim Phương, Nguyễn Luân

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top