Kinh tế

VIMEXPO 2020 - Sân chơi của các doanh nghiệp Công nghiệp hỗ trợ

Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam VIMEXPO 2020 diễn ra ở Trung  tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội đã đưa lại cơ hội tăng cường giao lưu hiệu quả cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo tại Việt Nam.
Là Triển lãm quốc tế đầu tiên về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo tại Việt Nam thuộc Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt do Bộ Công Thương chủ trì và chỉ đạo tổ chức.

Tại lễ khai mạc, ông Trần Tuấn Anh- Bộ trưởng Bộ Công thương cho biết, Công nghiệp hỗ trợ có ý nghĩa quan trọng đối với chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa nhằm nâng cao năng suất lao động và năng lực cạnh tranh tạo giá trị gia tăng,  góp phần tăng tỷ trọng đóng góp của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trong cơ cấu nền kinh tế. Phát triển công nghiệp hỗ trợ là một trong những giải pháp quan trọng để Việt Nam cải thiện chất lượng nền kinh tế, tạo lợi thế cạnh tranh với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Với định hướng “Kết nối để phát triển”, VIMEXPO 2020 là cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước, giữa doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp nước ngoài, tập đoàn đa quốc gia. Qua đó, tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các cơ quan, tổ chức, các hiệp hội, ngành hàng và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo, giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, công nghệ và mở ra cơ hội đầu tư. Triển lãm khẳng định sự quan tâm, ủng hộ của Chính phủ và nỗ lực của Bộ Công Thương đối với công cuộc phát triển công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến chế tạo Việt Nam.



Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam – VIMEXPO 2020 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E ( Hà Nội).


Du khách tìm hiểu kết cấu bên trong của xe ô tô do THACO PARTS sản xuất.


Các linh kiện điện – điện tử trong ngành sản xuất lắp ráp ô tô được trưng bày tại gian hàng của THACO PARTS.


Một số chi tiết trong ngành sản xuất lắp ráp ô tô được trưng bày tại gian hàng của THACO PARTS.


Một số sản phẩm ví và túi xách của các doanh nghiệp trong ngành da giầy Việt Nam.


Du khách thăm quan gian hàng của hãng Toyota.


Nhân viên Công ty TNHH Tinh Hà đang thao tác máy đo 3D cầm tay để kiểm tra sản phẩm.


Một loại  máy đo 3D tự động được trưng bày tại triển lãm.


Các mẫu sản phẩm đầu doa điều chỉnh đạt độ chính xác cao cũng được trưng bày tại triển lãm.


Sản phẩm Hệ thống đường ống dẫn khí bán dẫn Scrubber của công ty TNHH Vật liệu Heating & Insulation RH.


Du khách tham quan mô hình điện tử của Công ty Cổ Phần Trung Nam chuyên dịch vụ chế tạo điện.


Robot tự động của công ty TEMAS ENGINEERING giúp con người giảm bớt sức lao động và làm việc an toàn, hiệu quả.


Sản phẩm máy đánh bóng rung 3 chiều của Công ty Cổ phần đánh bóng kim loại LEKA.


Động cơ của Honda Việt Nam được trưng bày tại triển lãm.


Các linh kiện nhựa của HPC  được sử dụng trong ngành công nghiệp hỗ trợ của một số hãng chuyên sản xuất ô tô, xe máy, điện thoại…


Gian trưng bày các sản phẩm của Công ty Năng Lực Việt.


Công ty FINE MOLD với 15 năm kinh nghiệm về sản phẩm khuôn mẫu mang tới triển lãm nhữung sản phẩm đặc sắc của mình.


Sản phẩm thanh truyền động điện của công ty TEMAS ENGINEERING.


Các linh kiện nhựa của HPC  được sử dụng trong ngành công nghiệp hỗ trợ của một số hãng chuyên sản xuất xe máy.

Với quy mô ấn tượng của một triển lãm chuyên ngành lần đầu tiên được tổ chức, VIMEXPO 2020 gồm với 250 gian hàng của hơn 170 doanh nghiệp đăng ký tham dự trên diện tích 5000m2 trưng bày. Các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm chủ đạo với công nghệ mới nhất ra thị trường ở lĩnh vực điện tử, cơ khí trọng điểm, sản xuất lắp ráp ô tô, dệt may, da giầy, công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp quốc phòng được xác định là các ngành công nghiệp cần ưu tiên phát triển. Các doanh nghiệp sản xuất  cung cấp sản phẩm cho các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực ô tô có thể nói đến như công ty TNHH Tinh Hà, Ema, Kokwang, Kim Sen, Delta, Kyoyo, Bắc Việt, Toko, Công nghiệp Việt, Phương Trang…. Lĩnh vực điện tử, công nghệ cao với sự tham gia của Samsung, M3-Viettel, ABB, 3D Solution…với quy mô tham dự gần 80 gian hàng. Lĩnh vực dệt may, da giày, cao su và các lĩnh vực liên quan với gần 50 gia hàng trưng bày tại triển lãm.

Bà Phan Thị Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Hiệp hội giày, da, túi xách Việt Nam cho biết, đây là cơ hội tốt để giúp cho ngành da giày phát triển chuỗi cung ứng. Với sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo ngành da giày, VIMEXPO giúp kết nối cung cầu trong nước cũng như tạo cơ hội để các doanh nghiệp tiến gần tới nhau hơn để giúp ngành da giày, túi xách Việt Nam sẽ dần thay thế được nguồn nhập khẩu. Đặc biệt, triển lãm cũng giúp các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ có cơ hội nâng cao năng lực để tiếp cận và đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất các sản phẩm về xuất khẩu, đặc biệt khi Việt Nam đang có cơ hội rất lớn khi tham gia vàocác Hiệp định thương mại tự do.

Cũng trong khuôn khổ VIMEXPO, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) cũng chủ trì và phối hợp với các cơ quan tổ chức chuyên ngành tổ chức 2 hội thảo quan trọng với chủ đề “Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam- Tiềm năng và Cơ hội” và “Cơ hội thách thức khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu” với mục tiêu tạo mối liên kế, đối thoại giữa các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ với các nhà hoạch định chiến lược, chính sách. Từ đó nhằm đưa ra các luật định, giải pháp phù hợp để thúc đẩy phát triển ngành Công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo tại Việt Nam./.

 
Bài: Ngân Hà- Ảnh: Trần Thanh Giang

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Với mong muốn giải quyết tình trạng thiếu cơ hội sinh kế và thu nhập thấp của thanh niên dân tộc thiểu số, Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản đã triển khai dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho Thanh niên dân tộc thiểu số tại Hà Giang và Lai Châu” giúp các thanh niên dân tộc thiểu số trong độ tuổi lao động có thêm kiến thức về phát triển kinh tế và mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất.

Top