EHERBAL ứng dụng công nghệ sấy thăng hoa sản xuất nông sản Việt

EHERBAL ứng dụng công nghệ sấy thăng hoa sản xuất nông sản Việt

Công ty Thiết Bị HP Việt Nam thành lập từ năm 2017 với xuất phát điểm là một công ty công nghệ. Những nhân sự chủ chốt của doanh nghiệp ban đầu đều là những người học ngành nông nghiệp nên rất đam mê phát triển những dự án đầu tư công nghệ trong lĩnh vực này. Chị Lê Thị Duyên, Giám đốc công ty HP lúc đó là một chuyên gia nông nghiệp, chị đã từng đi nhiều quốc gia tìm hiểu những lĩnh vực công nghệ, máy móc hiện đại của thế giới và trong chị đã hình thành một ý tưởng: Tại sao không nhập những loại máy móc hiện đại của quốc tế để nâng cao năng suất cho các sản phẩm nông sản Việt. Chị luôn trăn trở khi nhìn thấy tiềm năng nông sản Việt từ những loại rau, trái cây... dồi dào nhưng công tác bảo quản và giữ tươi hay chiết xuất nó để ra những dòng sản phẩm thiết yếu vẫn còn là một thị trường còn bỏ ngỏ. Khi HP Việt Nam sáng lập các dự án về sản xuất nông sản Việt lấy thương hiệu là Eherbal, chị Duyên và các cộng sự đã dày công tìm kiếm để nhập những loại máy móc hiện đại nhất hỗ trợ sản xuất. Eherbal đã đầu tư hệ thống máy sấy rau, củ, quả công xuất lớn (có thể sản sấy 4 tấn/ngày). Đây là dòng máy hiện đại bậc nhất quốc tế trong ngành sản xuất nông sản ứng dụng công nghệ sấy thăng hoa để sản xuất bột rau và bột trái cây mà ở Việt Nam vẫn còn rất ít doanh nghiệp ứng dụng.

  Sơ chế nguyên liệu tại nhà máy  sản xuất sản phẩm của thương hiệu Eherbal.

Những dòng sản phẩm của Eherbal gồm: Bột ngũ cốc OmiPure, Bột ngũ cốc NutriPure, Dầu hạt Macca, Sản phẩm cung cấp vitamin và detox, Bột diếp cá, Bột rau má, Bột tía tô, Bột cà rốt, Bột súp lơ xanh, Bột matcha, Bột xoài e-mango, Bột xoài e-mango plus, Bột ổi, Bột sầu riêng, Bột thanh long trắng, Bột thanh long đỏ, Trà linh chi, Mật ong - đông trùng, Bình Sơn trà đều đã đạt tiêu chuẩn FDA của Mỹ và đủ tiêu chuẩn xuất khẩu toàn cầu. 

Kiểm tra chất lượng sản phẩm sau khi sấy bằng công nghệ sấy thăng hoa.

Mới đây, Eherbal đã cùng các sản phẩm Tinh bột rau, quả, ngũ cốc trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại Nga, bà Sayanok Anastacia Urievna- Trưởng ban hợp tác phát triển với Việt Nam thuộc Hiệp hội các nhà XNK Nga đã đánh giá cao sản phẩm của Eherbal đến với thị trường Châu Âu. Eherbal đặt mục tiêu chiến lược là công ty sản xuất dược liệu chất lượng cao hàng đầu Việt Nam, khai thác các giá trị cao của cây trồng, gia tăng giá trị của con người, góp phần quốc tế hóa sản phẩm nông nghiệp Việt Nam.

 

Hiện nay Eherbal đã xây dựng vùng nguyên liệu trồng rau má, tía tô, cần tây, diếp cá... tại Triệu Sơn (Thanh Hóa) và vận hành nhà máy tiêu chuẩn GMT tại Chương Mỹ, Hà Nội tạo việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương. Eherbal đã phát triển các sản phẩm là rau, trái cây Việt Nam hoàn toàn tự nhiên kết hợp với công nghệ sấy thăng hoa tiêu chuẩn quốc tế để làm ra nhiều dòng sản phẩm chăm sức khỏe cho cộng đồng và góp phần thúc đẩy nền nông nghiệp chất lượng cao của Việt Nam phát triển.

 

Chia sẻ về tính ưu việt của ứng dụng công nghệ sấy thăng hoa và công nghệ nghiền cối đá để làm ra những tinh chất bột thiên nhiên, chị Lê Thị Duyên (Giám đốc công ty cho biết: Công nghệ sấy thăng hoa (hay còn gọi là sấy đông khô) là một phương pháp sấy rau xanh bằng cách sử dụng nhiệt độ thấp và áp suất thấp để loại bỏ nước mà không gây đổi màu hoặc thay đổi cấu trúc chất xơ và các chất dinh dưỡng khác trong rau. Công nghệ nghiền cối đá (hay còn gọi là nghiền bằng cối đá) là một phương pháp nghiền rau xanh sau khi đã được sấy khô. Quá trình này thường được thực hiện bằng cách sử dụng các cối đá lớn hoặc máy nghiền đặc biệt để nghiền rau thành dạng bột hoặc hạt nhỏ. Với sự kết hợp 2 công nghệ này, Eherbal đã mang đến cho người dùng những sản phẩm sạch, 100% nguyên chất, giữ lại được tối đa dưỡng chất có trong rau xanh và vô cùng tiện lợi, dễ dàng sử dụng. Trong chiến lược phát triển 5 năm tới, Eherbal sẽ mở rộng thêm vùng nguyên liệu trồng rau ngay tại nhà máy tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội) để phát triển hệ sinh thái sản xuất theo một chu trình khép kín và đặc biệt mở rộng thị trường xuất khẩu sang Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, nỗ lực đưa Eherbal là Thương hiệu mạnh của quốc gia trong ngành chế biến nông sản.

 Thực hiện: Bích Vân - Việt Cường/Báo ảnh Việt Nam 


Top