Thương hiệu Việt

Viglacera Thái Bình - Đổi mới để phát triển

Nhà máy Viglacera Thái Bình với nguồn nhân lực trẻ và giàu sức sáng tạo đã làm ra các dòng sản phẩm gạch ốp lát chất lượng cao, từ đó góp phần xây dựng doanh nghiệp trở thành một điểm sáng trong ngành công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng của Việt Nam.
Đến Nhà máy Viglacera Thái Bình, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên trước một cơ ngơi sản xuất khang trang, sạch đẹp nằm trong một khuôn viên rợp bóng cây xanh. Ở đây, công nhân Nhà máy đã xây dựng được một nếp sinh hoạt văn hóa khá mới và thú vị, đó là sau mỗi giờ làm việc, mọi người lại cùng nhau chăm sóc vườn hoa, cây cảnh để làm đẹp thêm cho khuôn viên Nhà máy của mình. Mỗi tổ đội, phân xưởng trong Nhà máy đều được phân công chăm sóc một luống cây nhỏ để góp phần tạo màu xanh và giữ bầu không khí trong lành cho Nhà máy. Đây là một việc làm nhỏ nhưng là một nét đẹp của Nhà máy Gạch Viglacera Thái Bình.

Thành lập trên nền móng của nhà máy gạch Viglacera Tiên Sơn, Viglacera Thái Bình khởi nghiệp từ năm 2010 bằng cách mua lại toàn bộ cơ sở vật chất của công ty Long Hầu, Thái Bình. Năm 2011, cơn bão lịch sử đổ về Thái Bình đã tàn phá khốc liệt mảnh đất này. Toàn bộ cơ sở vật chất của Nhà máy đều bị phá huỷ tan hoang. Viglacera Thái Bình đã phải bắt tay xây dựng lại từ đống đổ nát. Bằng sự quyết tâm của những con người trẻ nhưng giàu lòng nhiệt huyết, sau 3 tháng Viglacera Thái Bình đã hồi sinh và trở thành một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực sản xuất gạch ốp lát.
 

Nhà máy Viglacera Thái Bình tại Khu Công nghiệp Tiền Hải, Thái Bình.


Viglacera Thái Bình có thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất các loại gạch ốp lát cao cấp.


Nhà máy đã đầu tư nhiều trang thiết bị sản xuất hiện đại, trong đó có hệ thống đánh bóng bằng công nghệ nano.


Lực lượng lao động của Viglacera Thái Bình đa phần là trẻ và có trình độ tay nghề cao.


Việc đưa vào vận hành lò nung thế hệ mới cho phép quá trình nung đạt được sự ổn định về nhiệt,
giúp sản phẩm đảm bảo độ chính xác về kích thước và ổn định về màu sắc...


Hiện nay, mỗi năm Nhà máy sản xuất được khoảng 2,5 triệu m2
loại sản phẩm có kích thước 600 x 600mm, doanh thu đạt khoảng 250 tỷ đồng/năm.


Gạch ốp lát của Viglacera Thái Bình được tiêu thụ mạnh ở thị trường trong nước
và xuất khẩu đều đặn qua thị trường Đài Loan, Hồng Kông, Malaysia...

Các sản phẩm gạch ốp lát của Viglacera Thái Bình được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Những nguyên liệu sản xuất như đất sét, cao lanh đều được khai thác từ các tỉnh có tài nguyên phong phú ở trong nước như Yên Bái, Phú Thọ, Lào Cai, Hải Dương…

Do được sản xuất bằng hệ thống máy mài bóng hiện đại của Italia và máy mài nano, nên sản phẩm gạch ốp lát của Viglacera Thái Bình có độ bóng ổn định, siêu chống thấm, gạch có độ bền cao, không bị hoen ố dưới tác động của môi trường, tạp chất. Đặc biệt hơn, gạch ốp lát của Viglacera Thái Bình có hoa văn tinh xảo, mang tính thẩm mỹ cao, nên được khách hàng quốc tế đánh giá rất cao.
Nhà máy Viglacera Thái Bình

Quốc lộ 39B Đông Lâm
Khu Công nghiệp Tiền Hải, Thái Bình
Điện thoại: 0363.655628
Fax: 0363.655629


Hiện nay, mỗi năm, Nhà máy sản xuất được khoảng 2,5 triệu m2 loại sản phẩm có kích thước 600 x 600mm. Doanh thu đạt khoảng 250 tỷ đồng/năm. Thu nhập bình quân người lao động đạt 6 triệu đồng/tháng. Sản phẩm của Viglacera Thái Bình không chỉ phục vụ thị trường Việt Nam mà đã xuất khẩu sang Đài Loan, Hồng Kông… thậm chí sản xuất không kịp các đơn hàng.

Đổi mới để phát triển, đó là tư duy của Ban lãnh đạo Nhà máy. Không chỉ đổi mới trong quy trình sản xuất mà Nhà máy còn đổi mới quy trình quản lý, các phòng ban gọn nhẹ, tạo không khí làm việc hiệu quả văn minh. Toàn bộ 300 công nhân đều được tham gia các khoá đào tạo nâng cao tay nghề.

Ông Nguyễn Duy Trúc, Giám đốc Viglacera Thái Bình chia sẻ: “Chúng tôi đang sở hữu một nguồn nội lực trẻ, đó là những kỹ sư, cán bộ làm chủ công nghệ hiện đại, có tinh thần đoàn kết và say mê công việc”.

Hiện nay, thị trường vật liệu xây dựng cạnh tranh rất mạnh, Viglacera Thái Bình luôn có bạn hàng mới, sản phẩm vẫn đều đặn xuất khẩu sang Đài Loan, Hồng Kông, Malaysia và sắp tới Công ty sẽ mở rộng đến nhiều quốc gia khác. Dự kiến năm 2015, tốc độ tăng trưởng của Viglacera Thái Bình sẽ gấp 2 lần năm 2014 và trở thành thương hiệu tiên phong trong xuất khẩu gạch ốp lát của Việt Nam.
 
Một số hình ảnh về sản phẩm gạch ốp lát cao cấp của Viglacera Thái Bình:








Viglacera Thái Bình đã đạt nhiều giải Vàng chất lượng tại các hội chợ quốc tế ở Trung Quốc, Đài Loan. Hiện nay, nhiều sản phẩm gạch ốp lát cao cấp của Viglacera Thái Bình đã trở thành sản phẩm tiêu biểu của ngành sản xuất vật liệu xây dựng Việt Nam. Nhiều công trình lớn của Việt Nam đã sử dụng sản phẩm gạch ốp lát của Viglacera Thái Bình như: Toà nhà Keangnam (Hà Nội), Trụ sở Bộ Công an, Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình, Khách sạn Grand Plaza Hà Nội, Dự án tổ hợp chung cư cao cấp Usilk City (Hà Nội) và nhiều chung cư cao cấp khác.../.
 
Bài: Bích Vân - Ảnh: Việt Cường

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top