Nghệ thuật

Vẻ đẹp hoa sấy khô Đà Lạt

Với mong muốn níu giữ lại vẻ đẹp của các loài hoa được dài lâu, các nghệ nhân trồng hoa ở Tp. Đà Lạt đã tìm cách sấy khô hoa và trang trí thành những sản phẩm với vẻ đẹp rất khác biệt. Người ta gọi những sản phẩm này bằng cái tên rất thi vị: hoa bất tử.
Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Rừng Hoa Đà Lạt là đơn vị đi tiên phong trong phương pháp sấy hoa khô ở Đà Lạt bằng cách áp dụng sử dụng phương pháp sấy khô và bảo quản theo công nghệ tiên tiến của Nhật Bản để tạo ra nhiều loại sản phẩm hoa khô độc đáo. Hoa sấy khô có thể bảo quản trong thời gian dài từ 3 – 5 năm.

Để làm hoa sấy khô, người làm chỉ sử dụng ba loại hoa hồng, cẩm tú cầu và hoa cúc. Những nghệ nhân cắm hoa lành nghề đóng vai trò quan trọng ở công đoạn vẽ trang trí, sắp đặt để sáng tạo ra hàng trăm mẫu hoa khô cá tính. Những nghệ nhân phải tỉ mỉ chăm chút từng cành hoa, cánh hoa, kết hợp chúng cùng các vật trang trí phụ liệu để cho ra những chậu hoa theo từng chủ đề riêng biệt. Điều tiên quyết là phải làm sao giữ được vẻ đẹp tự nhiên cùng sự tươi tắn và điểm riêng của từng giống hoa.


Nghệ nhân chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ các các sản phẩm hoa khô.


Hoa khô được trang trí thành nhiều chủng loại kiểu dáng độc đáo.


Showroom giới thiệu và trưng bày hoa tươi mãi mãi, hay còn gọi là hoa bất tử
của công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Rừng Hoa Đà Lạt tại Tp. Đà Lạt.

Đến showroom Rừng Hoa Đà Lạt mới thấy hết được vẻ đẹp của năm dòng sản phẩm chủ đạo từ hoa khô, gồm: hoa trang trí, hoa lưu niệm – quà tặng, hoa cưới, tranh hoa và hoa tạo hình nghệ thuật. Đây được xem như là bảo tàng hoa khô quy mô nhất ở Việt Nam nhằm giới thiệu tới du khách xa gần đến thưởng thức vẻ đẹp ấn tượng từ hoa bất tử.

Những chậu hoa treo tường tươi tắn, những giỏ hoa nhiều màu sắc, bó hoa xinh xắn hay những món quà ngộ nghĩnh làm từ hoa khô đều kỳ công, mang những vẻ đẹp và cá tính riêng. Ngắm nhìn những bông hoa tươi mãi mãi không tàn có cảm giác như thời gian dường như ngưng đọng trên những cánh hoa, như cái tên bất tử mà người ta dành cho nó. Nhiều người du khách đến thưởng thức hoa và không ít người tưởng lầm đó là… hoa thật.

Từ hoa khô, sự sáng tạo vô bờ của những nghệ nhân đã mang đến dòng tranh hoa độc đáo. Những bông hoa khô được kết lại với nhau thành những bức tranh mang nhiều chủ đề trong cuộc sống. Tranh hoa mang phong cách khác biệt, sang trọng và lạ lẫm đối với người xem. Những bức tranh hoa cuốn hút người xem không chỉ ở nội dung bức tranh mà còn từ chất liệu là những cánh hoa khô tạo nên chúng./.



Thể loại hoa tranh độc đáo và sang trọng được làm từ hoa khô.


Hoa khô tạo hình nhân vật hoạt hình vơi nhiều mẫu mã bắt mắt.


Hoa khô kết hợp với những phụ liệu trang trí khác tạo ra những hợp hoa ngộ nghĩnh.


Một đĩa hoa khô độc đáo.


Sản phẩm bình hoa khô.


Lợi thế của loại hoa sấy khô là có thể bảo quản trong thời gian dài từ 3 – 5 năm.


Những bức hoa tranh cuốn hút người xem không chỉ ở nội dung
mà còn từ chất liệu là những cánh hoa khô tạo nên.



Những bông hoa khô được kết lại với nhau thành những bức tranh sống động.


Những chậu hoa sấy khô trang trí  tôn lên vẻ tươi sáng cho căn phòng.


Một chậu hoa hồng khô được trang trí bắt mắt.


Bình hoa khô.


Những bông hoa khô được kết lại với nhau thành những bức tranh mang nhiều chủ đề trong cuộc sống. 


Một tác phẩm tranh hoa về phong cảnh và cuộc sống.

 
Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Nguyễn Luân


Top