Độc đáo những que kem tạo hình các địa danh của Hà Nội

Độc đáo những que kem tạo hình các địa danh của Hà Nội

Với mong muốn quảng bá du lịch của Hà Nội, anh Lý Hải Hoàng Tân đã sáng tạo ra những que kem được tạo hình từ các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Hà Nội vô cùng độc đáo.

Anh Tân- Chủ Gelato Chef là người sáng tạo ra việc đưa hình ảnh các danh lam thắng cảnh của Hà Nội
lên que kem để quảng bá du lịch.

Là chàng trai Sài Gòn nhưng khi qua Singapore học làm kem vào năm 2018 xong anh Tân lại chọn Hà Nội để phát triển sự nghiệp của mình. Anh Tân cho biết, khi đi du lịch nhiều nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore… thấy họ làm rất nhiều sản phẩm kem theo địa danh của đất nước nên khi về nước anh cũng ấp ủ làm ra những sản phẩm như vậy của Việt Nam.

Ban đầu mở trường đào tạo làm kem Ý chuyên nghiệp Gelato Chef, anh Tân bắt đầu làm ra các sản phẩm kem nghệ thuật hình các con vật. Rồi sau đó nghiên cứu công thức để làm ra kem địa danh Hà Nội và đưa vào sản xuất từ năm 2021.

“Hà Nội có rất nhiều địa danh lâu đời nổi tiếng được nhiều người nước ngoài biết đến nên mình hướng đến việc tạo những địa điểm ở Hà Nội trước và đã đem bán ở các hội chợ, lễ hội cho nhiều người biết đến. Cái độc đáo của kem địa danh chính là khi cầm chiếc kem trên tay cũng khá nhiều người ngạc nhiên vì nó không chỉ là một thứ giải khát ngày nắng mà mọi người hay ăn, mà nó giống như một bức tranh phong cảnh được thu nhỏ lại.”.


Nguyên liệu kem được làm từ sáng rồi đổ vào các khuôn kem theo các mẫu khác nhau.

Để làm ra được một chiếc kem địa danh thì nguyên liệu cũng có sữa, đường và các tạo vị trộn lẫn vào nhau. Nhưng công đoạn quan trọng nhất chính là việc tạo khuôn kem. Việc tạo khuôn kem đòi hỏi anh Tân phải đi đến chính địa danh đó,  quan sát và về thực hiện bản vẽ thiết kế. Bản vẽ thiết kế sau khi được hoàn thành chỉnh sửa để que kem còn định lượng 50g sẽ được chuyển qua đúc khuôn thô, rồi tiến hành chỉnh sửa vài lần để làm sao cho giống phong cảnh thật bên ngoài.

Các nhân viên của Gelato Chef làm ra kem theo hình danh làm thắng cảnh của Hà Nội để cung cấp hàng ngày.

Hỗn hợp vị kem sẽ được xoay nhuyễn rồi bỏ vào khuôn kem rồi cho vào tủ đông 30 phút đến 1 tiếng rồi bỏ ra với các địa danh khá bắt mắt với nhiều màu sắc khác nhau theo hương vị. Đến nay anh Tân đã làm được các kem địa danh của Hà Nội như Bốt nước Hàng Đậu; Chợ Đồng Xuân; Nhà hát lớn; Nhà thờ lớn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tháp Rùa; Cầu Long Biên; Hoàng Thành Thăng Long.

Đến nay, việc sản xuất kem theo địa danh anh Tân vẫn trong quá trình nghiên cứu và mở rộng ra việc thực hiện tạo hình sản phẩm kem các danh lam thắng cảnh của nhiều tỉnh thành khác nhau như Ninh Bình, Sapa… và mong muốn sẽ có nhiều địa điểm để cung cấp sản phẩm kem tạo hình độc đáo tới nhiều du khách hơn./.

Chiếc kem được tạo hình Hoàng Thành Thăng Long Hà Nội.
Chiếc kem được tạo hình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Chiếc kem được tạo hình Nhà thờ lớn Hà Nội.
Những chiếc kem được tạo hình các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thủ đô Hà Nội.

Bài: Ngân Hà- Ảnh: Khánh Long/ Báo ảnh Việt Nam


Top