Thời trang

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2016

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2016 lần đầu tiên diễn ra tại thủ đô Hà Nội đã để lại nhiều ấn tượng với công chúng yêu thời trang trong và ngoài nước.
Ấn tượng đặc biệt của sàn diễn thời trang chuyên nghiệp mang đẳng cấp quốc tế này chính là những bộ sưu tập truyền tải "linh hồn Việt". Bộ sưu tập “Gió mùa về” của Thủy Nguyễn là cảm xúc của một người con Hà Nội với những cơn gió mùa se lạnh len lỏi qua từng con phố. “Gió mùa về” được áp dụng kỹ thuật xử lý chất liệu như gấm, tafta, len và đặc biệt là voan chéo, cùng với điểm nhấn là những viên đá, lông gà, hoa được đính kết cầu kì.

Bên cạnh đó, thương hiệu Áo Zài ABC by Đinh Văn Thơ đã gợi nhớ lại những hình ảnh cuộc sống người Việt đậm nét từ xưa cho đến nay với điểm xuyết thêm những chiếc máy may, bình hoa giản dị, dân dã hay những chiếc điện thoại của những năm tháng xưa cũ.
 

Hơn 20 nhà thiết kế tham dự Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2016
diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.


Thương hiệu trang sức PNJ đưa tới bộ sưu tập ấn tượng với tên gọi “Tôi yêu Việt Nam”.


Với những hoạ tiết đa màu sắc, bộ sưu tập “Cô gái của kẻ lạ và tôi”
của NTK Công Trí đã mang tới cho tín đồ thời trang có dịp chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật sáng tạo.


Bộ sưu tập của NTK Đinh Văn Thơ lấy cảm hứng từ một Sài Gòn và Hà Nội
những năm 50 -70 để tái hiện lại tinh tế trong những tà áo dài.


Khán giả có cơ hội chiêm ngưỡng chiếc áo dài đen có phần tà áo hình chim công
và chiếc vương miện thể hiện quyền lực của người phụ nữ Việt Nam trong bộ sưu tập của NTK Đinh Văn Thơ.


Bộ sưu tập “đặc biệt” thay lời cảm ơn cho toàn bộ thành viên,
ekip làm việc của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2016.

Là thương hiệu trang sức duy nhất tham gia trình diễn tại Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016, PNJ mang đến bộ sưu tập trang sức ấn tượng với tên gọi “Tôi Yêu Việt Nam”. Đó là những câu chuyện nhỏ được khởi nguồn từ những nét dung dị rất đỗi Việt Nam. Khán giả như được nhẹ nhàng nhịp bước trên những nẻo đường với vẻ đẹp của người phụ nữ mà PNJ tôn vinh.
 
Bằng kỹ thuật đính kết tinh tế và họa tiết đa màu sắc được những quý cô và quý ông sang trọng lịch thiệp với phong cách phương Tây quyền quý sải bước trên nền nhạc hào hứng được NTK Công Trí giới thiệu tới khán giả với bộ sưu tập “Cô gái của kẻ lạ và tôi”.

NTK Phương My thì giới thiệu bộ sưu tập “Pristine - Tinh khôi” như nhuộm sân khấu bằng sắc đỏ trắng của màu cờ đất nước Phù tang, mang hình ảnh ẩn dụ của nét đẹp thanh tú, tinh khôi bên trong mỗi người phụ nữ.
 
Ngoài ra, đại diện cho thương hiệu Canifa, NTK Lê Hà đã lấy cảm hứng từ phong cách thời trang đường phố của giới trẻ Châu Âu, đưa đến bộ sưu tập “Canifa Street Spirit – Nhịp điệu đường phố” phá cách đầy sáng tạo phù hợp xu hướng thời trang thế giới.
 
Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016 đã thực sự trở thành một bữa tiệc mang đẳng cấp quốc tế với sự tham dự của các NTK đến từ nhiều quốc gia. Đó là NTK Joe Chia đến từ Malaysia với bộ sưu tập “Chapter 08” mang màu sắc chủ đạo đen trắng, nhưng đầy ấn tượng với những lớp cắt, nếp gấp phóng khoáng. Hay đó là NTK Frederick Lee đến từ Singapore đã giới thiệu đến khán giả yêu thời trang Thủ đô bộ sưu tập “Red” với cảm hứng từ đất nước Trung Hoa.

 Bà Lê Thị Quỳnh Trang – người sáng lập đồng thời là Chủ tịch của Vietnam International Fashion Week chia sẻ, từ năm 2016, Vietnam International Fashion Week Thu sẽ được tổ chức định kỳ hai mùa mỗi năm, gồm Xuân Hè tại Tp. Hồ Chí Minh và Thu Đông tại thủ đô Hà Nội. Qua mỗi mùa diễn, chương trình sẽ tiếp tục đưa thời trang Việt Nam hòa nhập cùng với dòng chảy và sự phát triển của thời trang thế giới./.


Một số mẫu thiết kế đặc sắc trong đêm trình diễn
Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016:
























Bài: Ngân Hà- Ảnh: Khánh Long


Top