Nghệ thuật

Độc đáo hoa cài áo

Hoa cài áo là một phụ kiện đẹp và là điểm nhấn cho mỗi bộ trang phục. Với vẻ đẹp quý phái, nổi bật của mình, sản phẩm của thương hiệu Hoa cài áo và phụ kiện cỏ handmade sẽ khiến bộ trang phục trở nên thanh lịch và sang trọng hơn.
Chị Ngô Thị Thơm, chủ thương hiệu Hoa cài áo và phụ kiện cỏ handmade ở Hà Nội cho biết chị bắt đầu làm đồ handmade từ năm 2012, ban đầu là làm hoa cài tóc cho bé gái, dần dần mới phát triển làm hoa cài áo cho người lớn và được ưa chuộng từ năm 2017 cho đến nay.

Nguyên liệu chủ yếu để làm hoa cài áo là ruy băng lụa, vải voan, vải nhung. Để làm một bông hoa thì khâu đầu tiên là lựa chọn nguyên liệu sao cho phù hợp với kiểu hoa đó. Với hoa bồng bềnh, nhẹ nhàng, nhiều cánh thường chọn vải voan, với hoa cần uốn lượn hoặc tạo độ cứng nhất định thì dùng ruy băng lụa. Cắt từng cánh và các lớp cánh với độ dài ngắn khác nhau để lên được bông hoa ưng ý nhất. Sau đó dùng kim chỉ, ngoài ra một số mẫu đặc thù thì có thể dùng keo nến loại siêu dính để ráp các cánh hoa lại với nhau. Hoàn thiện 1 bông hoa cài áo có thể dùng kim băng, trâm cài, kèm thêm chiếc lá, hạt cườm hoặc một chiếc nơ xinh xắn.


Chị Ngô Thị Thơm bắt đầu làm sản phẩm hoa cài áo từ năm 2017 đến nay.


Một trong những nguyên liệu được sử dụng làm hoa cài áo là ruy băng lụa để làm những bông hoa có dáng cứng.



Những cánh hoa sau khi được làm xong sẽ được ghép lại với nhau.



Những cánh hoa được ghép với nhau tạo ra một bông hoa cúc cài áo.



Để giúp người dùng có thể cài áo, chị Thơm sử dụng những phụ kiện để cài vào áo cho dễ.



Những bông hoa cài áo trở nên có điểm nhấn hơn nhờ sử dụng những hạt đính kèm.



Chị Ngô Thị Thơm cài thử sản phẩm mình làm lên áo trước khi trả cho khách.



Những bông hoa cài áo sẽ khiến bộ trang phục trở nên thanh lịch và sang trọng hơn.

Hoa làm thủ công nên khách có thể yêu cầu kiểu dáng và màu sắc theo ý mình. Khó nhất trong việc làm ra một bông hoa có lẽ là khâu hơ cánh. Nếu sơ xuất có thể cánh hoa sẽ bị cháy hoặc sần sùi, không được đẹp mắt. Cho nên khâu làm chủ ngọn lửa là rất quan trọng.

Thông thường chị Thơm mô phỏng từ các loài hoa thật như hoa hồng, hoa cúc, hoa mẫu đơn, hoa mai, hoa đào, hoa thược dược, trạng nguyên, hướng dương, sen... Đôi khi cũng là hoa do mình ngẫu hứng làm ra mà không biết là hoa gì. Giá bán cho mỗi bông hoa cài áo handmade trên thị trường thường dao động từ 70.000đ-300.000đ tùy mẫu.

Hoa cài áo là một món phụ kiện đang rất được các chị em ưa chuộng, đặc biệt là những dịp cuối năm khi có nhiều sự kiện của công ty, cơ quan. Những năm gần đây hoa cài áo là món quà được rất nhiều phụ huynh mua tặng cô giáo của các con vào các dịp lễ như 20/10, 20/11, 8/3 và một số công ty chọn hoa cài áo làm quà tặng hoặc đồng phục cho nhân viên.

Có thể nói, từ những cô gái trẻ trung cho đến những quý cô nơi công sở hoặc các bà các mẹ đều muốn tìm thấy vẻ duyên dáng, thanh lịch và ấn tượng bằng những bông hoa cài áo. Chỉ từ một bông hoa mà phái đẹp có thể tạo cho mình những “hương vị” khác nhau bằng cách kết hợp đồ sao cho thật phù hợp với kiểu dáng và màu sắc./.
 

Những bông hoa cài áo được làm với những chất liệu, kiểu dáng và màu sắc khác nhau:























 
Bài: Ngân Hà- Ảnh: Công Đạt


Top