Ẩm thực

Phở bò Hà Nội

Phở Hà Nội đã trở thành "tấm danh thiếp" của ẩm thực Việt Nam khi đi ra thế giới và góp phần đưa Hà Nội lọt vào 10 địa điểm ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á.  “Đến Hà Nội phải ăn phở” là khẩu hiệu bất thành văn với hầu hết lữ khách đặt chân đến Thủ đô ngàn năm văn hiến.

“Nước Mỹ đã sinh ra những nhà hàng di động nhưng Việt Nam mới là thiên đường ẩm thực đường phố. Không đâu lại có văn hóa ẩm thực đa dạng như Việt Nam”, trang CNNgo.com đã viết về Việt Nam như thế. Bởi vậy, Hà Nội đã được CNN bình chọn là một trong 10 địa điểm ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á. Bởi trong thiên đường ẩm thực đường phố này, phở Hà Nội luôn dẫn đầu trong danh sách.

Theo bình chọn của Nhà xuất bản chuyên về các cuốn cẩm nang du lịch uy tín hàng đầu thế giới - Lonely Planet, phở Hà Nội lọt top 20 trải nghiệm “đỉnh” nhất trong danh sách 500 trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới.

Với nhà văn Thạch Lam: “Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon". Phở ngon phải là phở "cổ điển”. Đây là “một thứ quà ăn suốt ngày của tất cả các hạng người”, phở có mặt ở khắp Việt Nam nhưng chỉ ở Hà Nội, phở mới xứng danh “đệ nhất phở”.




Phở bò Hà Nội nổi tiếng khắp thế giới.

Người Hà Nội vốn tự hào về sự hào hoa, tinh tế, vị nghệ thuật của mình thế nên họ đã truyền tải toàn bộ tinh thần đó vào phở. Phở là khuôn thước của nếp ăn ở, là chuẩn mực của nét hào hoa, đẹp nhưng không kiêu kỳ, kiểu cách, trở thành đại diện cho tinh hoa ẩm thực đất Hà Thành.

Phở được coi là tổng hòa của những gì được coi là tinh túy nhất trong kho tàng ẩm thực Việt, từ xương, thịt, hành thơm, gia vị cho tới bánh phở vốn được làm từ hạt gạo, đặc trưng nhất của nền văn minh lúa nước.

Một số địa chỉ thưởng thức phở Hà Nội:
Phở Bát Đàn -  49 Bát Đàn
Phở Thìn - 13 phố Lò Đúc
Phở Lý Quốc Sư -  10 Lý Quốc Sư
Phở 79 - 103D3 Giảng Võ.

 
Bài: Thảo Vy - Ảnh: Trần Thanh Giang

Đặc sản mắt cá ngừ đại dương Quy Nhơn

Đặc sản mắt cá ngừ đại dương Quy Nhơn

Nằm trên dải đất duyên hải miền Trung, được thiên nhiên ưu ái ban tặng rất nhiều loại hải sản đa dạng và phong phú, trong đó phải kể đến cá ngừ. Loại cá được mệnh  danh ‘’đèn pha của biển cả’’ nổi tiếng với nhiều món ăn chế biến khác nhau nhưng để nói về đặc sản chắc không gì khác đó là Mắt cá ngừ.

Top