Nghệ thuật

Ký ức còn mãi với "The Beginning"

Mới đây, nhóm họa sĩ là những sinh viên mới ra trường của Đại học Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh đã thông qua triển lãm “The Beginning” đem đến cho khán giả mộ điệu nghệ thuật những tác phẩm ấn tượng ẩn chứa những thông điệp về sự trăn trở cuộc sống, ý nghĩa về cái đẹp mà con người cảm nhận hàng ngày.
Với chất liệu được sử dụng chủ yếu như lụa, sơn dầu hay sơn mài, triển lãm là cơ hội để nhóm họa sĩ cho ra mắt những đứa con tinh thần đầu tiên, cũng là nơi mà nhóm họa sĩ này được lắng nghe những đóng góp có ý nghĩa từ bạn bè và những người đi trước.

Các tác phẩm được nhóm tác giả đặc biệt chú trọng đến những yếu tố tương tác giữa con người và đồ vật, nhằm mục đích nói về những câu chuyện không liên quan, không liền mạch, chia theo từng nhóm và sắp đặt trong một không gian chung - nơi tập hợp những mảnh ghép của ký ức.



Các tác giả trong buổi triển lãm The Beginning.


Triển lãm thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ đam mê mỹ thuật.


Du khách nước ngoài tham quan thưởng lãm triển lãm.

Họa sĩ trẻ Phạm Thế Vinh chia sẻ: “Những tác phẩm của tôi hướng đến sự hài hoà giữa các yếu tố như màu sắc, không gian, không khí,... thể hiện sự nhất quán về tương quan. Những đề tài mà tôi chọn thường là những sự vật, sự việc thường thấy trong cuộc sống. Cuộc sống đối với tôi giống như một bản giao hưởng nhẹ nhàng, trầm lắng, không quá sôi nổi hay nặng nề. Tôi thường thể hiện nội tâm của bản thân lên đối tượng mà tôi vẽ, hoặc lấy nội tâm của đối tượng làm cảm hứng của tôi. Qua đó truyền tải đến với mọi người về góc nhìn của tôi về cuộc sống”.

“Với mình, mọi sự việc sẽ được thể hiện rõ nhất thông qua biểu cảm cùng những đường nét trên khuôn mặt của mỗi người. Và đó cũng là cách mà mình luôn muốn chia sẻ đến những người xung quanh những điều mình cho là đẹp đẽ, có ích nhất . Nên bản thân mình luôn chọn 'chân dung' là đề tài chính trong hầu hết các tác phẩm”, họa sĩ trẻ Lâm Tú Trân cho biết.

Nghệ thuật chuyên nghiệp tại triển lãm lần này được hiểu là nơi gặp mặt của nhiều mảnh ghép cảm xúc, đó là năng lượng của cá tính, mỹ cảm, suy nghĩ nội tâm hoặc đôi lúc chất chứa cả sự ngây thơ trong đó. Suốt những năm tháng đi học, họ luôn ấp ủ 
đưa tác phẩm của mình đến công chúng yêu nghệ thuật. Và hơn hết, đó là cầu nối minh chứng cho quá trình được lao động và rèn luyện nghiêm túc của những họa sĩ trẻ./.


Tác phẩm: Loay hoay.  Tác giả: Nguyễn Toàn Luật


Tác phẩm: Tâm. Tác giả: Lâm Tú Trân.


Tác phẩm: Cô Huân.  Tác giả: Huỳnh Tấn Phát.


Tác phẩm: Bạn tôi.  Tác giả: Hoàng Vũ Bách Thảo.


Tác phẩm: Căn bếp của người đàn ông. Tác giả: Phạm Thế Vinh.


Tác phẩm: Quyến rũ.  Tác giả : Hoàng Vũ Bách Tahor.


Tác phẩm: Con đường đến thiên đường.  Tác giả: Tèo Phạm.


Tác phẩm: Mối quan hệ. Tác giả: Hoàng Thiện Phúc.


Tác phẩm: Đêm 2.  Tác giả: Đàm Thiệu Minh.


Tác phẩm: Ghế sofa. Tác giả: Nguyễn Hoàng Nhân.


Tác phẩm: Lối mòn 2. Tác giả: Lưu Bá Lăng.

Bài và ảnh: Thông Hải

Điện Biên vẫy gọi – tôn vinh chủ nghĩa anh hùng cách mạng

“Điện Biên vẫy gọi” – tôn vinh chủ nghĩa anh hùng cách mạng

Chiều 27-3, tại Nhà hát Quân đội (Mai Dịch, Hà Nội), Nhà hát Kịch nói Quân đội đã biểu diễn báo cáo công trình nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - vở diễn “Điện Biên vẫy gọi”.

Top