Du lịch

Khám phá Madagui

Trên tuyến quốc lộ 20 nối hai trung tâm du lịch Tp. Hồ Chí Minh và Đà Lạt, ở Km 152 thuộc khu phố 1, thị trấn Madagui, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng), Khu du lịch sinh thái Rừng Madagui là một điểm du lịch nổi tiếng, mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời về cả một vùng thiên nhiên hoang sơ, kỳ thú.
Là một phần của Khu bảo tồn thiên nhiên Nam Cát Tiên được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, Khu du lịch sinh thái Rừng Madagui có diện tích khoảng 368ha là địa điểm lý tưởng cho du khách muốn khám phá núi rừng Tây Nguyên.

Không chỉ nằm trong vùng khí hậu mát mẻ trong lành giữa vùng đồi núi có cảnh quan thiên nhiên đẹp, khu du lịch còn được bao quanh bởi một hệ thống sông suối và hang động liên hoàn, cùng với thảm động, thực vật phong phú. Nơi đây cũng rất thích hợp cho các hoạt động tham quan dã ngoại, cắm trại và khám phá sự kỳ thú kèm theo một chút mạo hiểm trong không gian hoang sơ của núi rừng.


Khu du lịch sinh thái Madagui với cánh rừng nguyên sinh bao la cùng nhiều hang động, khe suối tự nhiên, được bao quanh dòng sông Đạ Huoai huyền thoại. Trong đó có dòng suối Tiên chảy qua lãng mạn, hữu tình để du khách đón luồng không khí mát lạnh, cảm nhận sự sảng khoái mà núi rừng ban tặng.

Khám phá hang động tại Madagui, du khách sẽ trải qua cảm giác tò mò, thích thú. Đầu tiên phải kể đến hang Thầy, nơi được tạo bởi những tảng đá to, xếp lại với nhau như mái vòm, lòng hang hình bán nguyệt, rộng và thoáng. Xưa kia, đây từng là nơi tu luyện của một vị đạo sĩ chán ngán cảnh đời tìm về ở ẩn, sống cảnh thanh bần giữa rừng già mà giữ lòng thanh tịnh.

 

Những chiếc xe sử dụng phục vụ du khách tham quan Khu du lịch sinh thái Rừng Madagui.


Khung cảnh lãng mạn bên trong Khu du lịch sinh thái Rừng Madagui.


Một tiểu cảnh thiên nhiên xinh đẹp trong Khu du lịch sinh thái Rừng Madagui.


Tiểu cảnh từ thân cây gỗ mang bản sắc núi rừng Tây Nguyên trang trí tại Khu du lịch sinh thái.


Tiểu cảnh những chú hươu sáng tạo từ những thân gỗ sắp đặt trong Khu du lịch sinh thái.


Tái hiện ngôi nhà Tarzan trong Khu du lịch sinh thái.


Những chú hươu trong Khu du lịch sinh thái Rừng Madagui.


Heo rừng được nuôi thả ở Khu du lịch sinh thái Rừng Madagui.


Chăm sóc đà điểu, phục vụ du khách khám phá thế giới tự nhiên ở Khu du lịch sinh thái Rừng Madagui.


Sơn động Thiên Phúc, nơi có những tuyệt tác điêu khắc sống động từ những tảng đá tự nhiên khổng lồ nơi đây.


Du khách tham gia trò chơi Bắn súng sơn.


Du khách trải nghiệm trò đu dây mạo hiểm.


Khu lều trại phục vụ sinh hoạt tập thể, dã ngoại cho các đoàn khách.

Khu du lịch sinh thái Rừng Madagui còn nổi tiếng với không gian linh thiêng của quảng trường và sơn động Thiên Phúc. Từ những tảng đá khổng lồ, qua bàn tay của con người bỗng trở thành những tuyệt tác điêu khắc sống động. Rồi Công viên Thần Núi được mở ra trong một không gian khoáng đạt về cảnh quan và mang đậm bản sắc văn hóa của người Mạ, đồng bào dân tộc bản địa vùng Madagui.

Rộng khoảng 10ha, công viên nổi bật lên là tượng thần Núi Yang Ndu có chiều cao 15m. Theo truyền thuyết, thần Núi Yang Ndu là vị thần quyền năng nhất trong đời sống tâm linh của người Mạ. Tượng thần Núi Yang Ndu hiện hữu và ngự trị trong khu du lịch như muốn che chở và ban phước lành cho mọi người khi đến thăm vùng đất của ngài.

Sau một hành trình dài về với thiên nhiên núi rừng Madagui, du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động thể thao, giải trí hấp dẫn như: bắn súng sơn, bắn súng cự ly, trượt cỏ… Trong đó, đáng kể nhất là trò đu dây mạo hiểm (hay còn gọi là zipline). Đây là dịch vụ mạo hiểm có mặt đầu tiên tại Việt Nam, được thiết kế, xây dựng và huấn luyện bởi các chuyên gia hàng đầu Hàn Quốc. Với tổng chiều dài 1.111m, trên độ cao 20m đến 40m, du khách đu dây băng qua đỉnh ngọn cây và sông hồ sẽ mang lại những cảm giác mãnh liệt cho người chơi.

Khu du lịch sinh thái Rừng Madagui còn có những dịch vụ hỗ trợ đạt tiêu chuẩn quốc tế như sân tennis, billiard… cùng công trình hồ bơi cảnh quan thiết kế độc đáo gồm ba tầng thác đổ giữa núi rừng với diện tích mặt nước hơn 2.000m². Hệ thống Villa mang tên gọi của các loại trái cây như Banana (chuối), Papaya (đu đủ), Guava (ổi), Carambola (khế), Sapodilla (hồng xiêm)… đạt tiêu chuẩn 3 sao cũng mang đến cho du khách những giờ phút nghỉ dưỡng an lành giữa đêm rừng Madagui.

Đến Khu du lịch sinh thái Rừng Madagui, du khách sẽ được phục vụ tiệc ăn uống, hội nghị lên tới 400 khách với hệ thống 3 nhà hàng: Trà My Vàng, Đồi Mai và  Trạm dừng Madagui. Những nhà hàng này được thiết kế theo kiểu mẫu nhà rông Tây Nguyên. Đặc biệt, trước nhà hàng Trà My Vàng còn có quảng trường rộng, là nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động thú vị như Lễ hội cồng chiêng, tiệc đứng gồm các món nướng tự chọn mang hương vị của núi rừng…

Bài và ảnh: Nguyễn Vũ Thành Đạt

Vườn quốc gia Cát Bà - lá phổi xanh giữa biển

Vườn quốc gia Cát Bà - "lá phổi xanh" giữa biển

Vườn quốc gia Cát Bà là một trong những khu dự trữ sinh quyển lớn nhất Việt Nam và thế giới. Nơi đây, chứa đựng những giá trị vô cùng độc đáo với đủ cả hệ sinh thái rừng và biển. Đến với Vườn quốc gia Cát Bà du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá hệ sinh thái động, thực vật đa dạng, đi dưới tán rừng xanh bạt ngàn và tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị.

Top