Thời trang

I am- khẳng định là chính mình

17 nhà thiết kế đã đem một “bữa tiệc thời trang” kỳ công, sáng tạo và đầy cảm xúc cho người xem tại Lễ tốt nghiệp 2015 của Học viện Thiết kế và Thời trang London với chủ đề “I am - Là chính mình”. Sự kiện diễn ra vào tối 2/8 tại khách sạn Melia Hà Nội.
Lấy cảm hứng từ văn hóa Việt Nam, các nhà thiết kế trẻ đã đem đến những cách nhìn mới mẻ trong thời trang bởi tính nghệ thuật trên mỗi trang phục.

Bộ sưu tập “Tre” được nhà thiết kế Phạm Kim Anh thiết kế cho mùa Xuân Hè 2016 với những đường cắt tối giản trên nhiều chất liệu, mang đến một sự quyến rũ lạ mắt.

Nhà thiết kế Phạm Hồng Liên lấy cảm hứng từ những bộ trang phục truyền thống như áo tứ thân, yếm kết hợp với phom dáng mới mẻ cùng kỹ thuật thêu và đính cườm trên chất liệu tơ lụa làm toát lên vẻ thuần khiết và sang trọng trong những thiết kế của bộ sưu tập “Sen”.



Đêm tốt nghiệp thời trang “I AM”.


Trong không gian triển lãm của sinh viên có sự xuất hiện của người mẫu với những màn múa ấn tượng.






Một số hình ảnh trình diễn các bộ sưu tập trong buổi triển lãm thời trang tốt nghiệp.

Người xem ấn tượng với sự mới lạ của bộ sưu tập “Đôi cánh của thần Nephthys” của nhà thiết Nguyễn Thị Thùy Dương. Những câu chuyện thần thoại, phong tục trong văn hóa Ai Cập đã được truyền tải vào các chi tiết thiết kế bằng hình thức thêu và đính cườm cầu kỳ như đưa người xem về với Ai Cập cổ đại.

Xuất phát từ truyền thuyết “hoa thủy tiên” trong thần thoại Hy Lạp, nhà thiết kế Nguyễn Phương Anh đã thử nghiệm những họa tiết in, hình thêu, chiết và những nếp gấp thay đổi bề mặt vải nhằm mục đích thể hiện một thế giới nội tâm phức tạp và huyền bí của người thiếu niên đã chết trong khi đi kiếm tìm sự phản chiếu của bản thân trong bộ sưu tập “Phản chiếu”.

Nhà thiết kế Henriette Rakotoiniana là học viên của Học viện Thiết kế và Thời trang Luân Đôn đến từ nước cộng hòa Madagascar lại mang đến bộ sưu tập “Ban sơ” được thiết kế với mục đích kết nối các nền văn hóa khác nhau từ khắp nơi trên thế giới từ Peru, Nam Mỹ, Bắc Mỹ, Đông Phi đến miền Bắc Việt Nam bằng việc kết hợp sử dụng các màu sắc đậm nét họa tiết thổ dân.

Bên cạnh đó, vừa thể hiện tính ứng dụng lại vừa mang tính nghệ thuật sáng tạo, những bộ sưu tập như “Thành phố Địa Y” của nhà thiết kế Đào Minh Phương, “Trung Địa” của nhà thiết kế Lê Mỹ Linh, “Hành trình kiếm tìm tình yêu đích thực” của nhà thiết kế Mai Phương Linh, “Phục Hưng” của nhà thiết kế Nguyễn Thị Ly, “Cẩm Thạch” của nhà thiết kế Ngô Thái Ngọc, “Thánh địa” của Nguyễn Diễm Quỳnh, “Bụi” của nhà thiết kế Bằng Anh... cũng gây ấn tượng với các nhà sản xuất thời trang danh tiếng trong và ngoài nước./.


NTK Đào Thị Minh Phương lấy ý tưởng từ sự đối lập giữa địa y – cơ thể sống lâu đời nhất trong lịch sử và kiến trúc –
hiện thân cho những nỗ lực sáng tạo của con người đã thôi thúc NTK thực hiện BST mang tên "Thành phố Địa y".

NTK Triệu Thị Phương Thúy với BST "Vũ" thể hiện những chi tiết sang trọng màu đen, trắng, xám, bạc, xanh phấn. Các lớp vải xếp tầng và đổ rủ mềm mại kết hợp với đính cườm, các đồng xu, lông vũ, đáp vải sử dụng lụa, chiffon và nhung.


Với màu sắc rực rỡ và vui tươi của thiên nhiên BST "Trung Địa"
của NTK Lê Mỹ Linh mang đến những câu chuyện thần tiên
về Tộc Tiên và một thế giới huyền diệu hoàn toàn mới
để con người thả hồn mình khỏi những bề bộn cuộc sống
và biến những điều không thể thành có thể.

BST "Kiến trúc chuyển động" của NTK Nguyễn Hồng Hạnh
khai thác sử dụng chất liệu vải thun, dạ, da và lanh
nhằm tạo vẻ sang trọng cho những khách hàng mạnh mẽ,
trẻ trung, sắc sảo với tình yêu
phong cách gothic hiện đại.


BST "Kiến trúc chuyển động" của NTK Nguyễn Hồng Hạnh
khai thác sử dụng chất liệu vải thun, dạ, da và lanh
nhằm tạo vẻ sang trọng cho những khách hàng mạnh mẽ,
trẻ trung, sắc sảo với tình yêu
phong cách gothic hiện đại.

NTK Phạm Thị Kim Anh lấy ý tưởng từ Tre
để làm nên BST của mình với các kỹ thuật như đan sợi,
thêu và đáp vải mang đến một sự quyến rũ lạ mắt
và độc đáo cho trang phục.
.

.
BST "Phản chiếu" lấy cảm hứng từ bề mắt gương NTK Nguyễn Phương Anh đã thử nghiệm sáng tạo với những họa tiết in, hình thêu, chiết và những nếp gấp thay đổi bề mặt vải nhằm mục đích thể hiện một thế giới nội tâm phúc tạp và huyền bí.
 
.
NTK Hà Ngọc với BST "Uyển diện" lấy ý từ nham thạch trong quá trình phun tào của núi lửa.
Với việc sử dụng chất liệu len kết hợp với kỹ thuật nhuộm và đáp vải nhằm tạo bề mặt nổi và sần.

.
NTK Nguyễn Bằng Anh với BST "Bụi" chất liệu thể hiện là Jean với phương pháp phá vỡ và xây dựng lại cấu trúc, tái chế, đan, tẩy, nhuộm, chắp vá NTK muốn định nghĩa lại khái niệm cũ- mới, biến những điều tưởng như không có giá trị thành vô giá.

.
NTK Mai Phương Linh lấy cảm hứng từ trường phái siêu thực trong nghệ thuật để chuyền tải tinh thần đó qua các hình khối 3D
với cách vẽ tay, thêu, đáp vải và đính cườm với các sắc màu tương phản mạnh mẽ
để tạo nên BST "Hành trình kiếm tìm tình yêu đích thực".
Bài: Ngân Hà - Ảnh: Thanh Giang


Top