Kinh tế

Giới thiệu đặc sản vùng miền ở Hà Nội

Hơn 200 gian hàng với gần 2.000 sản phẩm của 30 tỉnh, thành phố trong cả nước: Hà Nội, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Hải Dương, Phú Thọ, Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định, Cần Thơ, Hậu Giang, Lâm Đồng, TP Hồ Chí Minh... được trình diễn tại không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn (Tây Hồ - Hà Nội). Trong đó có 168 gian hàng quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên.
Ngoài những gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, Ban Tổ chức cũng bố trí một không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt với các món ăn đặc trưng 3 miền: Bắc, Trung, Nam như bánh dầy lá dé, chả quế, gà Đông Tảo (Hưng Yên), Thắng Cố (Lào Cai), nem cua bể (Hải Phòng), xôi sầu riêng, lẩu cá kèo, cơm cháy kho quẹt, bánh tráng Trảng Bàng (Tây Ninh), hủ tiếu Sài Gòn...

Bên cạnh các loại nông sản, thực phẩm đặc sản, phiên chợ sẽ có 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ và khu vực giới thiệu các sản phẩm sinh vật cảnh nổi tiếng toàn quốc.


Sản phẩm viên tinh nghệ mật ong của HTX Nông nghiệp tinh bột nghệ miền tây xứ Nghệ.


Sản phẩm hạt cà phê tổng hợp, cà phê vối, cà phê chè… của Buôn Ma Thuột.


Các sản phẩm mât ong của Công ty Mật ong Danh Vị đến từ Hưng Yên.


Sản phẩm tinh bột nghệ của công ty Hoàng Minh Châu, Khoái Châu, Hưng Yên.


Sản phẩm trà quế của vùng cao Tây Bắc.


Sản phẩm trà xạ đen.


Các sản phẩm hạt điều rang muối, đậu phộng (lạc) các vị.


Đặc sản tỏi Lý Sơn cũng được giới thiệu ở hội chợ.


Đặc sản ớt xanh Đà Nẵng và tiêu xanh Phú Quốc.


Các sản phẩm bảo vệ sức khỏe từ hà thủ ô, nghệ và mật ong.


Sản phẩm xoài sạch Cao Lãnh thương hiệu Chú Chín.


Đặc sản miến làng So.


Xà phòng và mỹ phẩm làm từ lá ổi.


Gian hàng giới thiệu ẩm thực Sơn La với những món nổi tiếng như cá nướng (Pá pỉnh tộp), gà nướng mật ong…

Điểm nhấn của khu phố đi bộ Trịnh Công Sơn là không gian tổ chức trình diễn nghệ thuật nấu ăn 12 món ăn các vùng miền do các nghệ nhân, đầu bếp chuyên nghiệp, chuyên gia ẩm thực, đầu bếp đoạt giải cuộc thi Master Chef Việt Nam trình diễn, giới thiệu trực tiếp.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, thông qua việc tổ chức trưng bày giới thiệu sản phẩm này sẽ tạo điều kiện cho các hợp tác xã trên địa bàn thành phố có cơ hội giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường phân phối tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn của hợp tác xã. Đặc biệt, các hợp tác xã có cơ hội học tập, trao đổi kinh nghiệm và tiếp cận với công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản đồng thời kết nối với các doanh nghiệp từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.

Cũng trong thời gian này còn diễn ra hội thảo với chủ đề “Quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền trên toàn quốc” vào ngày 6/12, tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ./.



Hội thảo với chủ đề “Quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền trên toàn quốc” 
diễn ra vào ngày 6/12, tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ.


Các loại trà thảo dược và trà chiết suất từ các loại hoa khô.


Khách tha quan và trải nghiệm các gian hàng tại hội chợ.


Khu ẩm thực và trình diễn ẩm thực trong hội chợ.

Tính đến nay, cả nước đã có 59/63 tỉnh, thành ban hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch/Đề án thực hiện Chương trình OCOP. Theo tổng hợp kế hoạch triển khai đề án của các địa phương, tổng số sản phẩm dự kiến được chuẩn hóa OCOP đến năm 2020 là 3.800 sản phẩm. Trong đó nhóm Thực phẩm có 2.182 sản phẩm, nhóm Đồ uống có 397 sản phẩm, nhóm Thảo dược có 263 sản phẩm, nhóm Vải may mặc 100 sản phẩm, nhóm Lưu niệm, nội thất trang trí có 665 sản phẩm và nhóm Dịch vụ, du lịch và bán hàng có 193 sản phẩm. Dự kiến nguồn lực huy động đạt gần 9.863 tỷ đồng.
 
Thực hiện: Công Đạt

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Với mong muốn giải quyết tình trạng thiếu cơ hội sinh kế và thu nhập thấp của thanh niên dân tộc thiểu số, Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản đã triển khai dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho Thanh niên dân tộc thiểu số tại Hà Giang và Lai Châu” giúp các thanh niên dân tộc thiểu số trong độ tuổi lao động có thêm kiến thức về phát triển kinh tế và mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất.

Top