Văn hóa

Thử sức cùng Florent Poilane

Florent Poilane sinh ra ở vùng quê nước Pháp, nơi có nhiều núi đồi rất thích hợp để luyện tập bộ môn thể thao Mountain Bike (xe đạp địa hình). Anh là một vận động viên xe đạp địa hình chuyên nghiệp và đã từng giành được nhiều danh hiệu ở nhiều giải đấu quốc tế. Khi đến Tp. Hồ Chí Minh sinh sống và làm việc, bằng kinh nghiệm và kiến thức của mình, Florent Poilane đã tập hợp các bạn trẻ lại để giúp họ luyện tập bộ môn thể thao thú vị này.
Vào những ngày cuối tuần, Florent Poilane cùng với nhóm bạn lại rong ruổi trên những chiếc xe đạp xuống khu vực bãi tập ở hồ Đá (làng Đại học Thủ Đức) hoặc công viên Đền Hùng (quận 9) để luyện tập.

Để tham gia bộ môn xe đạp địa hình, ngoài một chiếc xe đạp phù hợp, người chơi phải trang bị thêm các phụ kiện khác như: giày, quần áo, găng tay, mũ bảo hiểm, miếng bảo vệ khuỷu tay, đầu gối,… nhằm bảo vệ an toàn khi luyện tập.



Florent Poilane - vận động viên chuyên nghiệp môn thể thao xe đạp địa hình Mountain bike.


Florent Poilane luyện tập tại bãi tập Hồ Đá, làng Đại học Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh.


Môn thể thao xe đạp địa hình Mountain biken rèn luyện tính gan dạ, chinh phục thử thách.


 Vượt qua chướng ngại vật hay những cung đường khó
cũng là một cách rèn luyện bản thân vượt qua thử thách.



Để chinh phục những cung đường, địa hình nguy hiểm, khó khăn đòi hỏi người chơi phải can đảm, tự tin và có kỹ thuật tốt.

Trong mỗi buổi tập, tùy vào khả năng của người chơi mà Florent Poilane sẽ hướng dẫn những kỹ thuật cũng như những địa hình luyện tập phù hợp. Thông thường, các bạn trẻ sẽ được hướng dẫn các bài tập căn bản, đơn giản để làm quen rồi tùy theo khả năng của mỗi người mà tiếp tục học các kỹ thuật khó hơn.

Anh Hồ Duy Tường, 21 tuổi, (quận 8) chia sẻ: “Bộ môn thể thao này giúp tôi có được sự dẻo dai, rèn luyện được khả năng phản xạ nhạy bén khi xử lý những tình huống khó và khả năng làm chủ tuyệt vời trên chiếc xe đạp của mình”. Duy Tường cho biết anh đã có hơn một năm luyện tập môn này và đã xử lý được nhiều kỹ thuật khác nhau như: bunny-hop (nhảy vượt chướng ngại trên đường bằng), manual (bốc đầu xe không xử dụng pedal), jumb (bay trên không), whip (hất đuôi xe)…

Florent Poilane cho biết, anh mong muốn truyền cảm hứng niềm đam mê xe đạp địa hình cho các bạn trẻ nhằm giúp họ tìm thấy sự tự tin vượt để vượt qua thử thách, khám phá bản thân. Hiện tại, Florent Poilane đang xúc tiến xây dựng ở núi Dinh (Vũng Tàu) một sân chơi phù hợp để luyện tập và tổ chức các giải đua xe đạp địa hình trong thời gian sắp tới./.



Florent Poilane đã tình nguyện hướng dẫn các bạn trẻ có cùng niềm đam mê vào những ngày cuối tuần.


Ở Hồ Đá (Thủ Đức) và công viên Đền Hùng (quận 9) là 2 điểm tập thường xuyên của Florent Poilane và các bạn trẻ.


Florent Poilane hướng dẫn cho người chơi cách chăm sóc và bảo quản chiếc xe của mình.


Lắp ráp, kiểm tra các chi tiết của xe đạp trước khi bước vào tập luyện.


Trao đổi kinh nghiệm trong buổi tập.


Anh Florent Poilane nhiệt tình hướng dẫn các bạn trẻ có cùng niềm đam mê.
 
Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Thông Hải


Top