Tổ hợp Trung tâm Khoa học đầu tiên tại Việt Nam

Tổ hợp Trung tâm Khoa học đầu tiên tại Việt Nam

Trung tâm Khám phá Khoa học Quy Nhơn (ExploraScience Quy Nhon) là tổ hợp Không gian Khoa học, vừa là địa điểm du lịch hướng tới trẻ em, thanh thiếu niên cũng như du khách trong và ngoài nước.

Trung tâm khám phá khoa học Quy Nhơn là địa điểm du lịch độc đáo mới lạ thu hút nhiều du khách khắp cả nước
cũng như người dân Bình Định trong thời gian gần đây. Ảnh: Khánh Long/ Báo ảnh Việt Nam

Được thành lập ngày 24/12/2015 và Explora Science Quy Nhon được xem là Trung tâm Khoa học đầu tiên của nước ta, trung tâm thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á. Explora Science Quy Nhon là một phần nhỏ trong chương trình phát triển du lịch khoa học của Bình Định. Cách thành phố 5 km về phía Nam, trung tâm nằm ở số 10, Đại lộ Khoa học, phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn và hiện đang thu hút được các sự kiện nghiên cứu khóa học lớn nhỏ trong nước và ngoài nước chọn làm địa điểm tổ chức.


Phòng chiếu vũ trụ với chiều cao 6m và đường kính 12m tạo nên những đoạn phim
có nội dung trực quan sinh động về các chủ đề khoa học. Ảnh: Khánh Long/ Báo ảnh Việt Nam

Explora Science Quy Nhon gồm hai công trình là Tòa nhà chính và Trạm quan sát thiên văn phổ thông. Tòa nhà chính của khu tổ hợp có diện tích khoảng 7.200 m2 sẽ gồm 7 phòng trưng bày với các chủ đề khác nhau cùng 1 phòng chiếu vũ trụ. Mỗi chủ đề như Hệ Mặt trời, Khám phá vật chất, Khám phá sao Hỏa, Chơi mà học, Vì sao lại thế… được tái hiện sinh động trong các phòng trưng bày.

Ngoài ra, Explora Science Quy Nhon đã xây dựng nhiều chương trình khác nhau và tiến hành tổ chức các tour trải nghiệm khoa học cho mọi lứa tuổi. Đây là hoạt động có hướng dẫn tại khuôn viên trung tâm, nhằm linh hoạt đáp ứng nhu cầu của các trường học khi cần kết hợp với các hoạt động ngoại khóa vào chương trình dạy học. Những kiến thức và kỹ năng được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ để giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể thực hành và tạo ra những sản phẩm trong cuộc sống hàng ngày.



Explora Science Quy Nhonvừa là giáo dục khoa học, vừa phát triển du lịch khoa học hướng đến đối tượng trẻ em, học sinh, sinh viên tỉnh Bình Định và khách tham quan du lịch trong nước cũng như quốc tế khi đến Bình Định.

Không chỉ là một điểm đến hấp dẫn với không gian thú vị, Explora Science Quy Nhon còn là nơi để khơi gợi đam mê về khoa học bất tận để thỏa sức chìm đắm trong không gian của vũ trụ, ngân hà và các hành tinh. Đây chính là cơn gió mới khiến cho bản đồ du lịch Quy Nhơn trở nên thú vị và đa màu sắc hơn./.

Nhiều gia đình lựa chọn Trung tâm khám phá khoa học Quy Nhơn làm điểm đến
cho các em nhỏ để các em có thể trải nghiệm khám phá theo một cách tự nhiên nhất. Ảnh: Khánh Long/ Báo ảnh Việt Nam

 Thực hiện: Khánh Long/ Báo ảnh Việt Nam


Top