Văn hóa

Sôi động Ngày Hữu nghị quốc tế tại Tp. Hồ Chí Minh

Ngày 12/12/2015, hàng ngàn bạn trẻ, người dân cùng khách du lịch quốc tế đã đổ về khu vực Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh để tham gia sự kiện Ngày Hữu nghị quốc tế năm 2015 với chủ đề “Việt Nam hội nhập”.
Trong tiết trời nắng dịu, không khí ngày lễ hội tại khu vực Hồ Bán Nguyệt rộn ràng, náo nhiệt. Những chiếc khinh khí cầu lớn cùng những gian hàng ẩm thực của các nước và nhiều trò chơi dân gian... đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người.

Với mục tiêu “Kết nối thế hệ, chắp cánh tương lai”, Ngày Hữu nghị quốc tế 2015 diễn ra với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng các màu sắc văn hóa của các nước. Đây là dịp để mọi người giao lưu, kết nối về văn hóa, giáo dục, âm nhạc, thể thao, ẩm thực đặc sắc, tạo sân chơi bổ ích, tăng cường mối quan hệ hữu nghị đoàn kết.


Khu vực Hồ Bán Nguyệt, nơi diễn ra sự kiện Ngày Hữu nghị quốc tế 2015.


Sự kiện đã thu hút hàng ngàn bạn trẻ và du khách tham gia.


Giới trẻ hào hứng với cuộc thi đường chạy sắc màu.


Không khí sôi động của ngày hội.


Các tiết mục văn nghệ sôi động thu hút người tham gia ngày hội.


Khu giới thiệu nghệ thuật thư pháp của Việt Nam.


Các bạn trẻ tham gia trò chơi dân gian bịt mắt đập niêu.


Cùng nhau khám phá trò chơi nhảy sạp đầy vui nhộn.


Gian trưng bày giới thiệu các loại búp bê truyền thống Nhật Bản.


Tái hiện lễ cưới truyền thống của Thái Lan.


Bay trên chiếc khinh khí cầu rực rỡ sắc màu.


Giới thiệu nghệ thuật điêu khắc gỗ Campuchia.

Tại lễ hội, du khách được thưởng thức, khám phá nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích như: khám phá trang phục truyền thống kimono của Nhật Bản, hanbook của Hàn Quốc, thưởng thức ẩm thực của Việt Nam và các nước trên thế giới, tư vấn du học đến các nước tiên tiến như Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Hàn Quốc, tham gia cuộc thi đường chạy sắc màu (Mekolor Run), thưởng thức chương trình nghệ thuật âm nhạc Giao hòa Á - Âu...

Ông Lê Hưng Quốc, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Tp. Hồ Chí Minh cho biết, Ngày Hữu nghị quốc tế 2015 là dịp để lãnh đạo thành phố tập hợp lực lượng các đội ngũ trí thức, các cựu sinh viên đã du học ở nước ngoài nhiều thế hệ để cùng đóng góp kiến thức, kinh nghiệm, trí tuệ và sáng kiến cho quá trình hội nhập của Tp. Hồ Chí Minh với Cộng đồng ASEAN, chuẩn bị bước vào hội nhập kinh tế quốc tế. Thông qua Ngày Hữu nghị quốc tế 2015, Thành phố cũng vận động các học bổng du học cho học sinh, sinh viên và vận động xây dựng quỹ từ thiện dành cho giáo dục./.

Bài: Nguyễn Oanh - Ảnh: Nguyễn Luân


Top