Thể thao

Nơi ươm mầm tài năng golf Việt Nam

Với mong muốn đưa golf trở nên gần gũi và phổ biến tại Việt Nam, Học viện Golf Hà Nội đã và đang nỗ lực triển khai những chương trình luyện tập đa dạng giới thiệu bộ môn thể thao này tới giới trẻ.
 
Đi vào hoạt động từ năm 2013, Học viện Golf Hà Nội được thành lập bởi golfer Nguyễn Thái Dương, là một trong hai golfer chuyên nghiệp tại Việt Nam. Học viện đã trở thành địa chỉ tin cậy của những người yêu thích và muốn khám phá cũng như thử sức mình với bộ môn golf.

Chia sẻ về mục đích thành lập của Học viện Golf Hà Nội, anh Nguyễn Thái Dương nhấn mạnh: “Khi thành lập Học viện, chúng tôi muốn hướng tới mục tiêu đưa golf trở thành môn thể thao gần gũi hơn tại Việt Nam, đưa golf đến với nhiều người hơn, đặc biệt là giới trẻ”. Ngoài ra, Nguyễn Thái Dương muốn thay đổi nhận thức của người Việt rằng, golf chỉ là một môn thể thao, không phải là thú chơi xa xỉ và đắt đỏ.

Để đào tạo và phát triển các tài năng trẻ, Học viện Golf Hà Nội đã thiết kế các chương trình học đa dạng, phù hợp với lứa tuổi và trình độ của học viên. Qua ba năm hoạt động, học viện đã đào tạo hàng trăm học viên, góp phần đưa golf- môn thể thao còn khá mới mẻ ở Việt Nam trở nên phổ biến hơn. Các học viên được tiếp cận với chương trình học tập và rèn luyện bài bản, được huấn luyện bởi những huấn luyện viên giàu kinh nghiệm như golfer Nguyễn Thái Dương; golfer John Mc Kenzie (Thành viên hạng AA của Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Anh – PGA Scotland, với hơn 20 năm kinh nghiệm thi đấu golf trên thế giới, 16 năm kinh nghiệm giảng dạy về Golf); golfer Jeong Chi Hun (thành viên Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Hàn Quốc – KPGA).


Để khóa đào tạo hiệu quả, mỗi lớp của Học viện chỉ nhận từ 5 đến 10 học viên. Ảnh: Khánh Long


Đến với Học viện các bé sẽ được chỉ dẫn bởi huấn luyện viên John Mc Kenzie
(thành viên hạng AA của Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Anh –PGA Scotland). 
Ảnh: Khánh Long


Huấn luyện viên John McKenzie hướng dẫn các học viên nhí đánh bóng vào lỗ. Ảnh: Khánh Long


Các học viên đang được huấn luyện viên tận tình chỉ dẫn cách cầm gậy golf. Ảnh: Tư liệu


Một học viên đang được huấn luyện viên John McKenzie chỉ dẫn cách đánh để trúng lúc phát bóng . Ảnh: Khánh Long


Một học viên đang thực hiện cú đưa bóng vào lỗ. Ảnh: Khánh Long


Dần dần bài tập sẽ khó hơn với yêu cầu chỉ 2-3 gậy là học viên phải đưa bóng được vào lỗ. Ảnh: Khánh Long


Sau vài buổi tập kỹ thuật  các học viên sẽ được xuống sân cỏ để tập các bài mới. Ảnh: Khánh Long


Các học viên nhí luôn hào hứng với mỗi buổi tập tại Học viện. Ảnh: Khánh Long


Mỗi buổi tập huấn luyện viên John McKenzie thường lưu lại bằng cách ghi lại hình ảnh
và cuối buổi sẽ chỉ dẫn cho các học viên của mình các lỗi sai. 
Ảnh: Khánh Long


Huấn luyện viên John McKenzie đang hướng dẫn học viên luyện tập dưới sân cỏ. Ảnh: Khánh Long


Học viện thường tổ chức những cuộc dã ngoại tại các sân golf
ngoại thành Hà Nội để cho các bé thay đổi không khí học tập. Ảnh: Tư liệu



Học viện luôn tạo những giây phút thoải mái nhất cho các học viên. Ảnh: Tư liệu


Bức hình lưu niệm trong một chuyến đi dã ngoại của học viện nhân dịp Trung Thu. Ảnh: Tư liệu

Anh Nguyễn Thái Dương chia sẻ: “Khi thiết kế chương trình học cho lớp trẻ, Học viện bố trí 5 em/lớp để tạo động lực cũng như hứng thú cạnh tranh.  Theo nhận xét của các huấn luyện viên thì các em tỏ ra rất ham mê, hứng thú với môn golf, nhiều em nhỏ còn thể hiện được tiềm năng, tố chất để trở thành tài năng golf trong tương lai”.

Học viện Golf Hà Nội đã thiết kế lớp học golf miễn phí dành cho các em nhỏ từ 13 tuổi vào 8h30 chủ nhật hàng tuần tại sân golf Phương Đông (Mỹ Đình, Hà Nội) gồm 5-10 em với mục đích giới thiệu và để các em nhỏ bước đầu tìm hiểu về golf. Có thể nói với cơ sở vật chất chuyên nghiệp và chương trình đào tạo bài bản các em đã có những giờ luyện tập thể thao bổ ích, những giây phút thư giãn thoải mái sau một tuần học tập căng thẳng.

Học viện đã trở thành địa chỉ tin cậy được nhiều phụ huynh gửi gắm con em mình trên con đường khám phá môn thể thao golf, là động lực tiến tới thiết lập hệ thống các giải đấu trẻ  tại Thủ đô. Mặc dù còn nhiều khó khăn, song với nỗ lực trong ba năm vừa qua, Học viện Golf Hà Nội đã và đang là nơi ươm mầm cho những tài năng golfer Việt, đóng góp cho sự phát triển trong tương lai không xa của bộ môn thể thao golf tại Việt Nam./.

 
Bài: Thục Hiền - Ảnh: Khánh Long & Tư liệu

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Sau 2 ngày tranh tài diễn ra đầy kịch tính, Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) – chặng đua Grand Prix of Binh Dinh, đã lựa chọn được những gương mặt vận động viên xuất sắc nhất để vinh danh tại đầm Thị Nại (tp.Quy Nhơn, Bình Định).

Top