Gần 1.800 VĐV nước ngoài tranh tài tại Giải Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2024

Gần 1.800 VĐV nước ngoài tranh tài tại Giải Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2024

Rạng sáng nay, 24/3, tại khu vực quảng trường Công viên Biển Đông thành phố Đà Nẵng, cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng (Danang International Marathon) mùa giải 2024 đã chính thức khởi tranh ở các cự li marathon (42.195km), bán marathon (21.0975km), 10km và 5km. Trước đó, ngày 23/3 đã diễn ra cuộc thi ronny dash cự li 1.5km dành cho khoảng hơn 700 vận động viên nhí tranh tài. 

Cuộc thi thu thút sự tham gia của hơn 9.000 VĐV trong nước và quốc tế. Ảnh: Thanh Hòa/Báo ảnh Việt Nam 

Cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của hơn 9.000 vận động viên trong nước và quốc tế, trong đó có gần 1.800 vận động viên quốc tế đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ (tăng khoảng 46% số lượng vận động viên quốc tế so với năm 2023). Đây là cuộc thi marathon có số lượng vận động viên quốc tế tham gia đông đảo nhất tại Việt Nam và trở thành sự kiện thể thao du lịch tiêu biểu của thành phố.

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, VĐV Edwin Kiptoo Yebe của Kenya đã xuất sắc về nhất ở cự li 41km. Ảnh: Thanh Hòa/Báo ảnh Việt Nam

Năm nay, cuộc thi quy tụ nhiều vận động viên trong nước và quốc tế có thành tích tốt tham gia thi đấu. Ở cự li marathon, 2 vận động viên sáng giá cho chức vô địch là vận động viên nam người Kenya Edwin Kiptoo Yebe và vận động viên đoạt Huy chương Vàng SEA Games “Nữ hoàng chân đất” Phạm Thị Bình. Trong danh sách đăng kí còn có sự trở lại của vận động viên Lê Tấn Hi, nhà vô địch của mùa giải năm 2019.

Những khoảnh khắc thú vị trên đường đua. Ảnh: Thanh Hòa/Báo ảnh Việt Nam 

Giải Marathon Quốc tế Đà Nẵng là một trong những giải chạy lâu đời của Việt Nam với mùa giải đầu tiên được tổ chức vào năm 2013. Giải được tổ chức vào mùa hè tháng 8 thường niên. Tuy nhiên, mùa giải thứ 11 năm nay, cuộc đua được tổ chức vào tháng 3 với thời tiết mát mẻ và dễ chịu hơn. 

Sự có mặt của đông đảo du khách và VĐV người nước ngoài làm cho cuộc đua càng thêm sôi động và hấp dẫn. Ảnh: Thanh Hòa/Báo ảnh Việt Nam 

Với các cung đường chạy ven theo bãi biển Mỹ Khê, bãi biển Nguyễn Tất Thành, dọc sông Hàn, xuyên qua các khu du lịch sầm uất, cảng cá Thọ Quang, ngang qua các cây cầu đẹp nổi tiếng như cầu Trần Thị Lý, cầu Rồng, cầu sông Hàn, cầu Thuận Phước… đường đua tại Đà Nẵng được đánh giá là một trong ba đường chạy marathon đẹp nhất Đông Nam Á (theo Rad Radisson, 2015) và được vinh danh ở vị trí thứ 3, trong số 6 cuộc thi marathon đáng tham gia nhất châu Á (theo Tạp chí Rad Season, Mỹ). Đường chạy marathon quốc tế Đà Nẵng cũng được cấp chứng nhận đạt chuẩn của Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS) và Liên đoàn Điền kinh Thế giới (World Athletics).

Niềm vui trên những cung đường. Ảnh: Thanh Hòa/Báo ảnh Việt Nam 

Cuộc thi không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cổ vũ cho phong trào rèn luyện thân thể, nâng cao ý chí của mỗi cá nhân mà còn mang đến sự trải nghiệm thể thao thú vị bởi không khí náo nhiệt và khung cảnh đặc sắc trên đường đua. Đặc biệt, sự kiện còn là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu về hình ảnh thiên nhiên, con người và tiềm năng du lịch đầy hấp dẫn, mới lạ của thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng.

Tinh thần fair play và sự thân thiện hiện diện trên những cung đường. Ảnh: Thanh Hòa/Báo ảnh Việt Nam 

Kết quả chung cuộc:

Cự li marathon (42.195km): Giải Nhất nam thuộc về vận động viên Kiptoo Edwin (Kenya) với thành tích 2:37:06. Giải Nhất nữ thuộc về “nữ hoàng chân đất” Phạm Thị Bình (Việt Nam) với thành tích 3:10:32.

Cự li bán marathon (21.0975km): Giải Nhất nam thuộc về vận động viên Manimaran Sanjay (Malaysia) với thành tích 1:13:28. Giải Nhất nữ thuộc về vận động viên Thái Thị Kim Ngân (Việt Nam) với thành tích 1:30:47.

Cự li 10km:  Giải Nhất nam thuộc về vận động viên Hirrle Simon (Đức) với thời gian 0:36:10. Giải Nhất nữ thuộc về vận động viên Nguyễn Khánh Ly (Việt Nam) với thành tích 0:41:15.

Cự li 5km: Giải Nhất nam thuộc về vận động viên nam Hạp Tiến Cảnh (Việt Nam) với thành tích 0:18:38. Giải Nhất nữ thuộc về vận động viên Bùi Thị Ngân (Việt Nam) với thành tích 0:19:05.

Sự góp mặt đông đảo của lực lượng VĐV người nước ngoài đã làm nên thành công lớn cho mùa Giải Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2024. Ảnh: Thanh Hòa/Báo ảnh Việt Nam
  • Bài & ảnh: Thanh Hòa/Báo ảnh Việt Nam

Top