Việt Nam nhất toàn đoàn Giải vô địch Vovinam thế giới lần VII - năm 2023

Việt Nam nhất toàn đoàn Giải vô địch Vovinam thế giới lần VII - năm 2023

Với sự vượt trội là nơi khai sinh ra môn võ, vovinam Việt Nam không khó để giữ vững vị thế số 1 của mình khi giành 18 HCV. Trong đó có 10 HCV đối kháng và 8 HCV biểu diễn. Giải vô địch Vovinam thế giới lần thứ VII năm 2023 diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Thành phố Hồ Chí Minh) từ ngày 22-30/11. 

Giải vô địch Vovinam thế giới lần thứ VII - năm 2023 diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Thành phố Hồ Chí Minh).

Vovinam Việt Võ Đạo ra đời vào năm 1938, trong thời kỳ cả nước đang sôi sục tinh thần kháng chiến chống thực dân Pháp. Khi đó, võ sư Nguyễn Lộc sau thời gian tìm tòi học hỏi và nghiên cứu nhiều môn võ đã sáng tạo ra một hệ thống kỹ thuật võ học mới được gọi là Vovinam (Võ Việt Nam). Sau nhiều khó khăn thử thách, Vovinam đã từng bước khẳng định mình để trở thành niềm tự hào của môn võ dân tộc.

Giải vô địch Vovinam thế giới lần thứ VII có sự tham dự của hơn 650 quan chức, trọng tài, huấn luện viên và vận động viên (VĐV) đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các VĐV tranh tài ở 44 nội dung, bao gồm 26 biểu diễn quyền và 18 hạng cân đối kháng.

Đây là giải đấu có số vận động viên và đoàn thể thao tham dự đông nhất trong lịch sử tổ chức giải vô địch Vovinam thế giới từ trước đến nay.

Nhưng pha biểu diễn đẹp mắt trong các thế võ Vovinam.
 Chất lượng Giải Vovinam thế giới lần VII - năm 2023 được giới chuyên môn đánh giá nâng cao rõ rệt.

Với hệ thống kỹ thuật mang tính dân tộc, khoa học, thực dụng, sáng tạo cùng với triết lý nhân sinh thượng võ và tấm lòng xả kỷ, Vovinam - Việt Võ đạo đã góp phần giới thiệu đất nước và con người Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Kết quả chung cuộc, chủ nhà Việt Nam giành ngôi nhất toàn đoàn với 18 Huy chương vàng và 8 Huy chương bạc. Xếp nhì toàn đoàn là Algeria với 9 Huy chương vàng, 7 Huy chương bạc và 6 Huy chương đồng. Campuchia đứng vị trí thứ ba toàn đoàn với 6 Huy chương vàng, 5 Huy chương bạc và 9 Huy chương đồng.

Các vận động viên đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, tranh tài ở 44 nội dung gồm 26 nội dung quyền biểu diễn và 18 hạng cân đối kháng.

Phong trào học võ Vovinam ngày càng được mở rộng và phát triển rộng khắp trên thế giới với hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hơn 2,5 triệu võ sinh tham gia luyện tập và tiếp tục phát triển, đã thật sự trở thành cầu nối văn hóa giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc. Đây là niềm tự hào to lớn của người dân Việt Nam nói riêng và của người hâm mộ võ thuật trên toàn thế giới./.

 

  • Bài & ảnh:  Thông Hải/ Báo ảnh Việt Nam

Top