Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam

Tiếp tục diễn ra với 04 hạng thi, tuy vậy để bám sát nhu cầu thực tế của thị trường. Hạng Bán tải Việt Nam, hạng đấu dành cho các xe bán tải nguyên bản ra đời năm 2016 sẽ không còn được diễn ra. Thay vào đó, Ban Tổ chức công bố hạng thi đấu hoàn toàn mới: Bán tải Nâng cao. Vẫn trên các mẫu xe bán tải là phiên bản thương mại hoàn chỉnh, nhưng năm nay các tay lái sẽ được đối đầu với những thử thách đòi hỏi nhiều sức mạnh và sự khéo léo hơn, bên cạnh tính tốc độ vốn có. Qua đây, 04 phân hạng thi đấu mới sẽ là: Cơ bản, Bán tải Nâng cao, SUV Nâng cao và Mở rộng.



Cũng trong mùa giải 2023, mỗi phân hạng sẽ thi nhiều hơn ít nhất một bài so với mùa giải của kỷ lục vào năm 2022. Đồng thời, PVOIL VOC 2023 cũng sẽ có tới 15 đường đua, con số kỷ lục của các mùa giải VOC cho tới nay. Trong số này, có 3 đường hoàn toàn mới, 7 đường đua được thiết kế lại. 

PVOIL VOC 2023 cũng là mùa giải đón chào sự trở lại của nhiều tay đua Quốc tế chất lượng mang quốc tịch Hàn Quốc, Ba Lan và Thái Lan đã làm tăng thêm kịch tính, đồng thời minh chứng cho sự hấp dẫn của giải không chỉ với các Vận động viên mà còn với khán giả trong nước và khu vực.


Một số tay lái nữ cũng tham gia giải. Ảnh: Khánh Long

Các đội tham gia đã có những màn tranh tài đầy kịch tính với hơn 600 lượt thi đấu để giành lấy chiến thắng cùng các phần thưởng với tổng giá trị giải thưởng tiền mặt hơn 500 triệu đồng.

Lần đầu tiên tại một giải đấu PVOIL VOC có màn trình diễn dù lượn có động cơ. Mở màn cho ngày khai mạc là buổi trình diễn Drift Show của các tay lái đến từ Hanoi Drift Club. Cùng lúc đó là màn trình diễn bằng dù lượn của các phi công đến từ Sky Rider Team.

Một vận động viên đã về đích thành công. Ảnh: Khánh Long

Như mọi mùa giải, khán giả đến xem thi đấu luôn có cơ hội trực tiếp trải nghiệm những mẫu xe mới ra mắt trên thị trường dưới sự hướng dẫn của các tay lái kinh nghiệm. Năm nay, đó là những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt đến từ thương hiệu Subaru và Isuzu, trên những cung đường off-road mô phỏng một phần các bài thi đấu của giải, là những thử thách không dễ gặp khi vận hành xe trong đời sống hằng ngày./.

Bài: Công Đạt, Ảnh: Khánh Long


Top