Thể thao

Run to Heart 2023 - vì sức khỏe người dân Thành phố Hồ Chí Minh

Run to Heart 2023 với khẩu hiệu For a Green Life.  Mỗi một vận động viên tham gia giải chạy góp phần trồng một cây xanh trên địa bàn thành phố. Qua đó, đóng góp một phần nhỏ vào chiến dịch  “Vì một Việt Nam xanh”. Thông qua giải chạy thúc đẩy thêm phong trào trồng cây, nâng cao ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường xanh, sạch.
Các vận động viên chuẩn bị xuất phát.

Thông qua giải đấu nhằm động viên, khuyến khích và đẩy mạnh phong trào tập luyện TDTT nói chung, phong trào tập luyện chạy bộ nói riêng, tạo điều kiện cho các vận động viên có điều kiện giao lưu, thi đấu cọ xát, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn.

Tuyên truyền cho người dân thấy được lợi ích, tác dụng của việc tập luyện TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, ý chí, thể lực, nhân cách, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và từng bước đẩy lùi các tệ nạn xã hội, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Các vận động viên xuất phát từ lúc 5h sáng ở cự ly 21km.
Gần 1500 vận động viên tham gia giải Run to Heart 2023.
Nụ cười luôn trường trực trên môi các vận động viên.

Không có nét căng thẳng trên gương mặt, không có sự tính toán thắng thua hay cạnh tranh nhau, trên đôi môi ai cũng nở những nụ cười thật tươi. Họ tham gia giải, mục đích chính chẳng phải thắng hay thua, mà vì muốn chung tay đóng góp vào môi trường của Thành phố và một thông điệp chú trọng bảo vệ sức khỏe của chính mình và người thân trước dịch bệnh.

Vận động viên Ngọc Đại đến từ Tp. Thủ Đức tham gia giải Run to Heart 2023 cho biết: “Mình sống ở Sài Gòn lâu năm nhưng chưa có ý thức lắm trong việc bảo vệ môi trường sống, tham dự giải lần này cũng muốn đóng góp một chút sức mình để bảo vệ thiên nhiên và cảnh quang thành phố”.

Thông qua giải đấu nhằm động viên, khuyến khích và đẩy mạnh phong trào tập luyện TDTT nói chung, phong trào tập luyện chạy bộ nói riêng.
Thể hiện tình yêu trên đường chạy.
Cả gia đình cùng đăng kí tham gia chạy Run to Heart 2023.
Vận động viên về đích.
Mỗi vận động viên tham gia sẽ có huy chương kỉ niệm của Ban tổ chức khi hoàn thành cự ly mình tham gia.
Tổng tất cả có 42 giải thưởng chia đều ở 3 cự ly 5km,10km và 21km.

Dĩ nhiên trong một cuộc thi chạy sẽ có người về nhất, về nhì, về ba…Thế nhưng, điều quan trọng nhất với những người tham gia giải  việc thành tích chỉ là thứ yếu. Quan trọng nhất với họ khi tham là chung tay bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức rèn luyện thể thao để bảo vệ sức khỏa của chính mình.

Ban tổ chức Run to Heart 2023 sẽ góp 1.500 cây xanh vào chiến dịch  “Vì một Việt Nam xanh”./.

 

Bài và ảnh: Thông Hải/ Báo ảnh Việt Nam

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Sau 2 ngày tranh tài diễn ra đầy kịch tính, Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) – chặng đua Grand Prix of Binh Dinh, đã lựa chọn được những gương mặt vận động viên xuất sắc nhất để vinh danh tại đầm Thị Nại (tp.Quy Nhơn, Bình Định).

Top