Thể thao

Những tay cung thiện xạ tranh tài

Bộ môn bắn cung thể thao ở Tp. Hồ Chí Minh phát triển mạnh mẽ trong khoảng 3 năm trở lại đây với sự hình thành hàng chục CLB bắn cung thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều cuộc thi bắn cung với các cấp độ khác nhau, tạo nên những sân chơi bổ ích cho các cung thủ. Trong đó, Giải Bắn cung Tp. Hồ Chí Minh mở rộng năm 2016 đã bước sang mùa giải thứ 3 liên tiếp.
Giải Bắn cung Tp. Hồ Chí Minh mở rộng thu hút gần 70 vận động viên đến từ 9 CLB ở các địa phương tham gia. Các vận động viên tranh tài ở các cự ly 90m, 70m, 50m, 30m dành cho thể thức đơn nam; 70m, 60m, 50m, 30m dành cho đơn nữ và các nội dung thi đấu đôi nam, đôi nữ và đôi nam – nữ. Các mức thi đấu trên đều áp dụng cho cả hai loại cung 1 dây (Recurve) và cung 3 dây (Compound) dựa trên điều luật thi đấu quốc tế.

Theo ông Phạm Vĩnh Viễn, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao Tp. Hồ Chí Minh cho biết, Giải đấu là cơ hội kiểm tra khả năng của các xạ thủ đồng thời tìm kiếm, phát hiện những nhân tố mới để huấn luyện chuyên sâu, chuẩn bị bổ sung vào đội tuyển bắn cung Quốc gia, hướng đến các giải đấu khu vực và Quốc tế.
 


Các đội đến từ nhiều địa phương tham gia Giải Bắn cung Tp. Hồ Chí Minh mở rộng lần 3.


Một vân động viên đang chuẩn bị cung đạt tiêu chuẩn quốc tế được nhập khẩu để thi đấu.



Giải đấu năm nay thu hút gần 70 cung thủ tranh tài.


Những phát ngắm, bắn quyết liệt của các cung thủ.


Các xạ thủ nữ trổ tài thiện xạ.


Một vận động viên đến từ CLB Nhà văn hóa Thanh niên quận 3 thực hiện phần thi của mình.


Nguyễn Ngọc Thụy Vy  (quận 1. Tp. Hồ Chí Minh) thực hiện phần thi nội dung cá nhân.


Các vận động viên có trang thiết bị đầy đủ, nội dung thi đấu Giải theo điều luật thi đấu quốc tế.


Một vận động viên nhìn vào ống ngắm kiểm tra phần thi của mình.


Công tác kiểm tra các mũi tên sau phần thi của các vận động viên.


Trọng tài chấm điểm sau một lượt thi của các vận động viên.


Mỗi vận động viên sẽ thực hiện bắn 10 mũi tên trong giới hạn thời gian của một lượt thi để tính điểm.


Vận động viên Hoàng Văn Lộc (Hà Nội) giành Huy chương Vàng nội dung cung một dây nam cự ly 70m.

Các xạ thủ đã thể hiện khả năng, phong cách và bản lĩnh thi đấu, tranh nhau ở từng điểm số. Sau một tuần tranh tài, những xạ thủ của đoàn Hà Nội với những tên tuổi quen thuộc đã giành được các thứ hạng cao như: Lộc Thị Đào, Nguyễn Tiến Cương, Hoàng Văn Lộc, Lê Thị Thu Hiền…  Bên cạnh đó, những vận động viên trẻ của nhiều CLB ở Tp. Hồ Chí Minh như: Nguyễn Ngọc Thụy Vy (quận 1), Nguyễn Phú Đức (quận 3), Mai Xuân Thân (quận 3), Nguyễn Văn Duy (quận 7)… là những tay cung trẻ rất tiềm năng, nếu được đào tạo chuyên sâu hứa hẹn sẽ là những xạ thủ giỏi trong tương lai.

Vận động viên Lộc Thị Đào (24 tuổi), đến từ đoàn Hà Nội cho biết: “Đến với Giải đấu lần này giúp tôi có dịp cọ xát với nhiều xạ thủ, nâng cao kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu, với mục tiêu chuẩn bị thật tốt cho các giải lớn sắp tới như Giải Vô địch Bắn cung tại Myanmar (tháng 1/2017) và SEA Games 2017 tại Malaysia”. Lộc Thị Đào đến với bộ môn bắn cung từ năm 2008 và hiện là thành viên của đội tuyển bắn cung Quốc gia, cô đã gặt hái được nhiều thành tích cao từ bộ môn này./.

 
Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Thông Hải

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Sau 2 ngày tranh tài diễn ra đầy kịch tính, Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) – chặng đua Grand Prix of Binh Dinh, đã lựa chọn được những gương mặt vận động viên xuất sắc nhất để vinh danh tại đầm Thị Nại (tp.Quy Nhơn, Bình Định).

Top