Kinh tế

Lạc lối trong Rubik Zoo

Mặc dù nằm ngay trong khuôn viên Thảo Cầm Viên cùng muông thú và cây xanh, khu giải trí Rubik Zoo lại là sự kết hợp của những hình khối công nghiệp với các mảng màu mang đậm dấu ấn con người.
Hơn 300 gian hàng trên diện tích 5.000 m2, Trung tâm Mua sắm - Giải trí - Ẩm thực Rubik Zoo được thiết kế và xây dựng từ những container cũ và hệ thống lều bạt. Đây là ý tưởng thứ hai của ông Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc dự án Công ty Phú Hoàng Gia, sau thành công của dự án chợ container đầu tiên Ico Box tại quận Tân Phú.

Nhận thấy thành phố Hồ Chí Minh tuy đã có một vài nơi sử dụng container làm văn phòng, quán cà phê nhưng chưa tạo được xu thế, Hoàng Tuấn Anh quyết định đầu tư xây dựng một khu thương mại bằng container quy mô lớn ngay tại trung tâm thành phố.

Ông Hoàng Tuấn Anh cho biết việc sử dụng vật liệu container vừa có lợi về thời gian thiết kế, xây dựng nhanh chóng, vừa linh động trong việc di dời và tái sử dụng. Chính những yếu tố này đã giúp Rubik Zoo trở thành địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ khởi nghiệp cùng cơ hội sở hữu gian hàng kinh doanh ngay tại trung tâm thành phố với chi phí thấp.



Rubik Zoo mở cửa từ 17h đến 22h hàng ngày.


Một gian hàng được thiết kế mang phong cách cổ kính Huế .


Các thùng container cũ được thiết kế thành những gian hàng kinh doanh độc đáo..


Một gian hàng ẩm thực theo phong cách Nhật .


Một phong cách trang trí đẹp mắt và ấn tượng .


Những chiếc bàn màu tím được đặt trên nóc container của một quán cà phê.



Đây cũng là nơi mà các bạn trẻ thường chọn để chụp ảnh lưu niệm.


Các bạn trẻ tìm đến Rubik Zoo với cảm giác thích thú khi thưởng thức giải khát trong các container.
 

Không còn là những thùng container góc cạnh, thô cứng, Rubik Zoo đã “biến” những khối sắt thép này thành những gian hàng xinh xắn, nhỏ gọn. Đặc biệt, vị chủ nhân của từng gian hàng còn sáng tạo bằng thiết kế mô phỏng những biểu tượng nổi tiếng trên thế giới như tháp đồng hồ Big Ben, cầu London.

Ngoài ra, Rubik Zoo tạo dựng các studio với hậu cảnh là những phong cảnh nổi tiếng của các nước như: Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản... tạo nên sự đa dạng, hấp dẫn du khách, vượt qua khuôn khổ một khu thương mại thuần túy.

“Ở thành phố có nhiều khu thương mại sang trọng nhưng lại ít các khu kinh doanh, giải trí ngoài trời. Rubik Zoo sẽ mang lại cho người dân một nơi mua sắm, ẩm thực với không gian mở, hòa mình vào thiên nhiên ngay tại trung tâm thành phố”, ông Hoàng Tuấn Anh cho biết.

Theo ban quản lý, hầu hết các gian hàng trong Rubik Zoo đã được đăng ký hết. Bà Đặng Thị Tuyết, ngụ tại quận Bình Thạnh, chủ sở hữu gian hàng bán đồ ăn take-away trong Rubik Zoo cho biết: “Khách hàng ở đây thường là các bạn trẻ thích mua sắm và ăn uống, bởi vậy gian hàng của tôi thường thu hút rất nhiều thực khách”.

Tuy mới khai trương trong thời gian gần đây, Rubik Zoo đã thu hút một lượng khách đông đảo tới tham quan, mua sắm và ăn uống. Theo thống kê của ban quản lý, vào những buổi tối cuối tuần lượng khách đến Rubik Zoo tăng đột biến từ 5.000 – 10.000 lượt khách/buổi.

Để tránh sự đơn điệu, Rubik Zoo thường xuyên thay đổi, luân chuyển và cải tiến các gian hàng nhằm tạo thêm nét mới để thu hút khách. Ông Hoàng Tuấn Anh cho biết trong thời gian tới, Rubik Zoo sẽ liên kết cùng các công ty du lịch nhằm thu hút thêm đối tượng du khách nước ngoài đến với điểm vui chơi giải trí ngoài trời độc đáo này./. 

Bài: Sơn Nghĩa – Ảnh: Đặng Kim Phương

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Với mong muốn giải quyết tình trạng thiếu cơ hội sinh kế và thu nhập thấp của thanh niên dân tộc thiểu số, Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản đã triển khai dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho Thanh niên dân tộc thiểu số tại Hà Giang và Lai Châu” giúp các thanh niên dân tộc thiểu số trong độ tuổi lao động có thêm kiến thức về phát triển kinh tế và mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất.

Top