Thể thao

Giải Vô địch Cờ vua Châu Á 2012: Nguyễn Văn Huy đoạt HCB cờ chớp

Trong 9 ngày từ 5-13/5, tại khách sạn Đệ Nhất, Tp. Hồ Chí Minh, Giải Cờ vua Châu Á 2012 đã diễn ra với sự tham dự của 117 kì thủ (75 nam, 42 nữ) đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có 34 đại kiện tướng quốc tế nam, 27 kiện tướng quốc tế nam, 14 đại kiện tướng quốc tế nữ và 10 kiện tướng quốc tế nữ.

Giải Vô địch Cờ vua Châu Á 2012 thu hút 117 kì thủ đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đội tuyển Cờ vua Ấn Độ trao đổi trước giờ thi đấu.

Ở giải nam, Negi Parimarjan (Ấn Độ, elo 2640) và Yu Yangyi (Trung Quốc, elo 2626) dù cùng có được 7 điểm nhưng Parimarjan đã đoạt chức vô địch nhờ hơn về hiệu số đối đầu trực tiếp. Xếp thứ ba là Salem Saleh (Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất) với 6,5 điểm. Kì thủ số 1 Việt Nam và cũng là hạt giống số 1 của Giải Lê Quang Liêm (elo 2703) đáng tiếc đã thi đấu không thành công khi chỉ đạt vị trí 16 với 5,5 điểm (5 thắng, 1 hòa, 3 thua). Trong ván đấu cuối, hi vọng gia nhập tốp 5 kì thủ dẫn đầu giải của Lê Quang Liêm để giành suất tham dự Giải Vô địch Thế giới năm 2013 đã tan biến sau khi “siêu đại kiện tướng quốc tế” chia điểm với Yu Yangyi.
 

Sự tập trung cao độ của một kì thủ nước ngoài.

Kì thủ Lê Quang Liêm đang tính toán nước cờ trong một ván đấu.

Các nữ kì thủ tham gia Giải Vô địch Cờ vua Châu Á lần thứ 11.

Những cái bắt tay đầy thân thiện sau mỗi ván đấu.

Một cặp đấu thu hút rất đông các kì thủ khác đến xem.

Các phóng viên luôn cập nhật thông tin về Giải đấu.

Các kì thủ xem thứ bậc của mình trên bảng xếp hạng chung cuộc.

Kì thủ Negi Parimarjan và kì thủ Sukandar Irine Kharisma đoạt chức vô địch giải cờ tiêu chuẩn nam và nữ.

Từ trái qua: Kì thủ Nguyễn Văn Huy (Việt Nam) giải Nhì, kì thủ So Wesley giải Nhất và kì thủ Ding Liren giải Ba ở nội dung cờ chớp nam.

Các kì thủ đoạt giải Giải Vô địch Cờ vua Châu Á lần thứ 11.

Ở giải nữ, chức vô địch đã thuộc về kì thủ Indonesia, Sukandar Irine Kharisma (elo 2288) với 7 điểm. Nữ kì thủ thi đấu tốt nhất của Việt Nam ở Giải đấu này Lê Thanh Tú (elo 2313) đứng thứ 7 với 5,5 điểm.

Trong khi đó, ở nội dung cờ chớp, sau 9 ván tranh tài, kì thủ Zhao Xue (Trung Quốc, elo 2549) đã giành ngôi vô địch giải nữ với 7 điểm. Cùng 7 điểm nhưng kém hệ số phụ, 2 kì thủ cũng của Trung Quốc là Wang Jue (elo 2364) và Tan Zhongi (elo 2430) xếp hạng nhì và ba. Nguyễn Thị Thanh An (elo 2301, 6,5 điểm) xếp hạng tư. Kì thủ trẻ So Wesley (Philippines, elo 2653) đứng đầu giải nam với 7,5 điểm. Nguyễn Văn Huy (elo 2502, 7 điểm) giành HCB và Nguyễn Ngọc Trường Sơn (elo 2656) cùng 7 điểm, đứng hạng tư do kém hệ số phụ. Chiếc HCB của Nguyễn Văn Huy chính là thành tích tốt nhất của đoàn chủ nhà Việt Nam tại Giải đấu lần này./.
Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Lê Minh

Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Lê Minh

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Sau 2 ngày tranh tài diễn ra đầy kịch tính, Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) – chặng đua Grand Prix of Binh Dinh, đã lựa chọn được những gương mặt vận động viên xuất sắc nhất để vinh danh tại đầm Thị Nại (tp.Quy Nhơn, Bình Định).

Top