Thương hiệu Việt

Diana- Chăm sóc sức khoẻ gia đình

Hiện nay, Diana tự hào là công ty lớn hàng đầu Việt Nam với hệ thống dây chuyền máy móc bậc nhất thế giới. 3 nhà máy công năng lớn hoạt động ngày đêm cho ra những sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình như tã giấy trẻ con, quần bỉm, băng vệ sinh phụ nữ, giấy ăn...được người tiêu dùng ưa chuộng.
Chúng tôi khởi hành cùng nhóm kỹ sư trẻ của công ty CP Diana đến nhà máy tại Bắc Ninh. Trên suốt chặng đường, kỹ sư Trung say mê kể về công việc của những người làm kỹ thuật, các anh là những “hạt giống” trẻ được công ty tạo điều kiện đi tập huấn ở Nhật, Singapore, Ấn Độ để tiếp cận những thành tựu khoa học kỹ thuật hiện đại về triển khai công tác cơ, điện, nhiệt lạnh cho nhiều dự án của công ty. Trung đùa: “Diana” toàn “hàng khủng” thôi, “sếp” sử dụng người tài là nhiều kỹ sư trẻ nên cập nhật nhanh, mạnh những công nghệ mới của thế giới áp dụng vào sản xuất. Hiện nay, Diana tự hào là công ty lớn hàng đầu Việt Nam với hệ thống dây chuyền máy móc bậc nhất thế giới. 3 nhà máy công năng lớn hoạt động ngày đêm cho ra những sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình như tã giấy trẻ con, quần bỉm, băng vệ sinh phụ nữ, giấy ăn...được người tiêu dùng ưa chuộng.

Trong câu chuyện với các anh, tôi đọc được sự say mê và yêu quý công ty như chính ngôi nhà của mình. Những kỹ sư với trình độ tay nghề cao đang từng bước áp dụng kỹ thuật công nghệ mới của thế giới để cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm của Diana đáp ứng đòi hỏi khắt khe của thị trường trong và ngoài nước. Thành công của Diana xuất phát từ sự đề cao yếu tố con người, sức mạnh tập thể thông qua chính sách tuyển dụng và đào tạo. Diana hướng tới một môi trường làm việc chuyên nghiệp, tạo những điều kiện tốt nhất để mỗi cá nhân hoàn thiện kỹ năng chuyên môn và có lộ trình thăng tiến phù hợp dựa trên thành tích công tác và phẩm chất cá nhân.
 

Dây chuyền sản xuất bỉm hiện đại của nhà máy bỉm Diana.


Hàng ngày, số lượng bỉm được sản xuất liên tục đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trên thị trường.


Công đoạn đóng gói sản phẩm Bỉm.


Giấy hộp lụa cao cấp- một sản phẩm rất được chuộng trên thị trường.


Phòng thí nghiệm khô xử lý phần mềm của các sản phẩm sản xuất tại nhà máy giấy và nhà máy Bỉm Diana.


Kiểm tra chất lượng màng thấm của sản phẩm bỉm.


Kho chứa nguyên liệu giấy quy mô trước khi đưa vào dây chuyền máy xử lý thành sản phẩm giấy cuộn vệ sinh.


Hàng loạt sản phẩm bỉm đã đóng mác chất lượng chuẩn bị xuất xưởng.


Sản phẩm băng vệ sinh siêu thấm.

Những sản phẩm của Diana đều được đặt tên nghe “rất Tây” như Diana (băng vệ sinh), Bobby (bỉm trẻ con), Caryn (tã giấy người lớn), Fressi Care (khăn ướt dành cho tuổi mới lớn)… nhưng lại là những sản phẩm chính hiệu của người Việt sáng tạo. Tại Bắc Ninh, Diana có 2 nhà máy: 1 Sản xuất bỉm và 1 sản xuất giấy, một nhà máy đang xây dựng dự kiến sang 2014 sẽ hoàn thành. Tận mắt chứng kiến hệ thống máy móc quy mô của công ty tôi hiểu thêm sự tự hào về dây chuyển sản xuất của Diana. Đó là hệ thống dây chuyền máy tiên tiến lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Ví dụ như dây chuyền máy sản xuất băng vệ sinh với công suất 180 miếng/1 phút. Đây là một công nghệ đỉnh cao của tự động hóa giúp giải phóng sức lao động chân tay cho công nhân, một người có thể điều khiển cả một hệ thống máy với năng xuất rất cao, khâu còn lại là bao bì và đóng gói sản phẩm.

Hiện nay, văn phòng chính của công ty Diana đặt tại Khu Công nghiệp Vĩnh Tuy, Lĩnh Nam, Q.Hoàng Mai, Hà Nội với nhà máy chính có tổng diện tích gần 10.000m2 (đây hiện là nơi sản xuất tất cả các mặt hàng của Diana như băng vệ sinh, tã giấy, khăn ướt…). Ngoài ra có nhà máy ở Nhơn Trạch, Đồng Nai- diện tích trên 2 ha, Nhà máy giấy Tissue và nhà máy Bỉm tại Bắc Ninh

Thị phần của Diana trên thị trường Băng vệ sinh có mức tăng trưởng trung bình 30% năm. Diana đang tiếp tục đầu tư mở rộng hệ thống phân phối này đến các công sở và hệ thống bệnh viện trên toàn quốc. Sản phẩm băng vệ sinh Diana và tã giấy Bobby cũng đã có mặt trên thị trường quốc tế: Thái Lan, Malaysia, Philippin, Cambodia...

Từ năm 1999 đến nay, sản phẩm Diana luôn được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao. Diana là công ty sản xuất Băng vệ sinh đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được cấp chứng chỉ quốc tế ISO 9001:2000 (do tổ chức SGS-Vương quốc Anh cấp) và là sản phẩm đầu tiên và duy nhất được Hội Sản phụ khoa khuyên dùng.

Với phương châm "Đưa tiến bộ của thế giới đến với phụ nữ Việt Nam", ngay từ khi có mặt tại Việt Nam, Diana luôn đi đầu trong việc áp dụng những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực này vào sản xuất trong nước, tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao nhất và mức giá phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. Công nghệ sản xuất BVS và tã trẻ em của Diana là dây chuyền của Italy hiện đại bậc nhất tại Việt Nam.

Năm 1997, công ty bắt đầu đi vào hoạt động với sản phẩm chính là băng vệ sinh được sản xuất bằng công nghệ ép chân không. Lần đầu tiên người tiêu dùng Việt Nam được làm quen với băng vệ sinh có ba rãnh dẫn thấm với tính năng ưu việt của mình sản phẩm đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng trên cả nước. Tháng 5/2008 Diana chính thức khởi công xây dựng Nhà máy Giấy Tissue Diana Bắc Ninh tại cụm Công nghiệp Tân Chi, xã Tân Chi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh trên diện tích 12 ha. Nhà máy có tổng vốn đầu tư hơn 20 triệu USD, công suất sản xuất 20,000 tấn giấy cuộn/ năm và 20,000 tấn bột giấy DIP/ năm. Sử dụng công nghệ tiên tiến của Áo và Italy . Nhà máy Giấy Tissue Diana Bắc Ninh là nhà máy sản xuất giấy cuộn và bột giấy nằm trong nhóm có công suất lớn nhất hiện nay tại Việt Nam.

Ngoài ra Diana còn dành hàng tỷ đồng để tài trợ cho nhiều hoạt động mang tính xã hội, văn hoá, giáo dục sâu rộng trên toàn quốc để động viên, khuyến khích các gương người tốt, việc tốt, góp phần xoá bỏ tệ nạn xã hội, xây dựng cuộc sống lành mạnh, văn minh như: tài trợ cho Quỹ nữ sinh Việt Nam; Hội sản phụ khoa.

Hiện nay trên thị trường đang rất sôi động với hàng chục nhãn hàng bỉm - tã giấy (cho trẻ em và người lớn) và băng vệ sinh, tuy nhiên trong đó trà trộn không ít hàng nhái, hàng kém chất lượng và không đảm bảo vệ sinh đang là một vấn đề gây bức xúc đối với xã hội nói chung và công tác quản lý nhà nước nói riêng. Diana cũng là công ty tiên phong trong việc xây dựng và áp dụng các tiêu chuẩn an toàn đối với sản phẩm tã(bỉm), băng vệ sinh nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng ”. Bà Junko Hara – Trưởng ngành hàng Tã và Khăn ướt dành cho em bé của Công ty Diana cho người tiêu dùng biết thêm về cách phân biệt giữa sản phẩm chất lượng tốt và sản phẩm kém chất lượng, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều kiến thức về sản phẩm tã (bỉm) cùng băng vệ sinh. Ngoài ra, bà còn cam kết “Mỗi sản phẩm mới ra đời được nghiên cứu ít nhất 2 năm và không ngừng được cải tiến hàng năm, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn từ trong phòng nghiên cứu đến dây chuyền sản xuất, đóng gói, và ngày càng được nâng cao hơn theo chuẩn mực của Nhật Bản”

Tự hào là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam tiên phong trong sứ mệnh mang tiến bộ của thế giới tới phụ nữ Việt Nam. Sau 15 năm trưởng thành và phát triển, Diana phấn đấu trở thành Công ty số 1 Việt Nam về chăm sóc vệ sinh cá nhân, góp phần cùng tập đoàn Unicharm toàn cầu trở thành công ty số 1 thế giới. Đúng như Tổng giám đốc Đỗ Anh Tú đã chia sẻ “ Diana- luôn hết mình vì sức khỏe của mỗi gia đình…”/.
 
Bài: Bích Vân - Ảnh: Trần Thanh Giang

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top