Thương hiệu Việt

Cận cảnh mẻ trứng gà đầu tiên từ nhà máy 800 tỷ

Được ví như “khách sạn 5 sao” dành cho gà đẻ, nhà máy sản xuất trứng gà sạch thuộc Công ty cổ phần ĐTK đang áp dụng những công nghệ chăn nuôi hàng đầu thế giới nhằm cho ra những sản phẩm trứng gà chất lượng cao đạt công suất lên tới 175 triệu quả/năm.
Với vốn đầu tư hơn 800 tỷ đồng, nhà máy sản xuất trứng gà sạch ĐTK tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ tháng 4 vừa qua vừa xuất những mẻ trứng gà sạch giống Hy-line (Hoa Kỳ) đầu tiên ra thị trường.

Đây được xem là dự án mang tính chiến lược của ĐTK khi chọn thời điểm các mối lo về thực phẩm kém chất lượng tại Việt Nam đang trong giai đoạn “cảnh báo đỏ”.

Trong khi công nghệ sản xuất được chuyển giao 100% từ ISE Foods – tập đoàn sản xuất trứng lớn nhất Nhật Bản, dây chuyền sản xuất được nhập từ công ty Chubu Ecotec (Nhật Bản), hệ thống nhà xưởng do nhà thép tiền chế Agrotop (Israel) cung cấp.

Có mặt tại nhà máy trứng gà sạch của ĐTK vào đúng ngày lô trứng đầu tiên xuất xưởng, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên bởi quy mô hiện đại và hệ thống quản lý thông minh tại đây.



Hệ thống thổi hơi làm sạch trang phục trước khi vào nhà máy. 


Những quả trứng giá được thu gom hoàn toàn tự động trên giàn băng tải hiện đại của Hytem Nhật Bản
và chuyển đến trung tâm để làm sạch, phân loại, đóng gói bằng hệ thống của Nabel (Nhật Bản).


Hệ thống băng tải hoạt động nhịp nhàng.


Trứng đã tự động đưa vào khay, nhân viên chỉ việc nhấc trứng ra khỏi băng tải.


Trứng được kiểm tra vi khuẩn bằng hệ thống máy UV tân tiến.


Hệ thống máy phân loại đảm bảo màu sắc và kích thước của trứng được đồng đều.


Kiểm tra màu sắc của lòng đỏ theo đúng thông số kỹ thuât. Độ cứng và độ dày đạt kỹ thuật
thì trứng mới được đóng khay chuyển sang các khâu kỹ thuật khác.


Trứng được đưa vào máy kiểm tra độ tươi theo đúng tiêu chuẩn AA của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ.


Kiểm tra màu sắc và kích thước của từng quả trứng.


Thành phẩm trứng gà sạch đã qua quy trình kiểm tra kỹ thuật.


Lô trứng gà sạch đầu tiên của Nhà máy Sản xuất trứng gà sạch ĐTK vừa xuất xưởng tháng 4/2017 với tem nhãn chuẩn quốc tế.

Nhằm đảm bảo môi trường lý tưởng để gà sản xuất ra những sản phẩm trứng có chất lượng cao nhất, nhà máy đặt trên ngọn đồi cao ngăn cách bởi hồ nước và những cánh rừng chè, đảm bảo cách biệt khỏi tiếng ồn và khói bụi từ môi trường xung quanh.

Ngoài ra, để giữ tuyệt đối cho gà không bị nhiễm bệnh, từ nhân viên bảo vệ đến lãnh đạo nhà máy đều tuân thủ khắt khe quy trình quản lý vệ sinh công nghiệp áp dụng từ Nhật Bản.

Hiện tại, ĐTK Phú Thọ có 12 nhà gà với công suất gà đẻ trứng 40.000 quả/1 nhà/1 ngày. 110 nhân công được chia theo tổ và nhóm làm việc trong đó có tới 46 kỹ sư chuyên chăm sóc đàn gà đẻ.

Tận dụng  thế mạnh sở hữu toàn bộ chuỗi sản xuất khép kín từ nuôi gà giống đến dây chuyền kiểm soát chất lượng trứng, trước khi mang về nhà máy ĐTK Phú thọ, giống gà Hi-line nhập từ Mỹ được nuôi và nhân giống tại khu trang trại của ĐTK tại huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Các lứa gà con từ đây sẽ được chuyển đến nhà máy ĐTK Phú Thọ chăm sóc cho đến khi đẻ trứng. Sau 85 tuần đẻ trứng, gà sẽ được chuyển sang giai đoạn lấy thịt. ​



Gà con mới nở được vận chuyển từ trại gà giống tại Quảng Nam về khu hậu bị của nhà máy ĐTK  Phú Thọ
để chăm sóc đến khi đẻ trứng.


Toàn cảnh nhà gà đẻ trứng.


Mỗi ngày 1 nhà gà sản xuất 40.000 quả.


Công nhân kiểm tra gà đẻ và ghi chép nhật ký hàng ngày.

Anh Khương Ngọc Khải, Giám đốc nhà máy chia sẻ “Hiện nay ở Việt Nam, nuôi gà lấy trứng chủ yếu là chăn thả tự nhiên hoặc nuôi trang trại công nghiệp theo hình thức liên kết nông dân- doanh nghiệp. ĐTK đi theo một hướng mới là khép kín chuỗi sản xuất chăn nuôi và phân phối thực phẩm nên có khả năng kiểm soát chặt chẽ toàn bộ các công đoạn của quá trình tạo ra sản phẩm cuối cùng.”

Anh Khải cho biết nhà máy đặt chiến lược hoàn vốn trong vòng 10 năm và sau 2 năm thì bắt đầu kinh doanh có lãi. Hiện tại những lô trứng đầu tiên đã có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn của Việt Nam như Unimart, Aeon Mall Long Biên. Hiện ĐTK đang nỗ lực để tiến đến xuất khẩu trứng gà sang các thị trường khó tính như Hàn Quốc và Nhật Bản./.




Với 30 năm kinh doanh trong lĩnh vực chăn nuôi, ĐTK hiện có 8 đơn vị thành viên hoạt động trên nhiều mảng từ sản xuất thức ăn chăn nuôi, trang trại giống, xuất nhập khẩu cho đến phân phối sản phẩm cuối cùng. ĐTK được xếp hạng 200 trong Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, đạt giải thưởng Bông lúa vàng và Doanh nghiệp vì nhà nông, Bảng vàng lưu danh do Hiệp Hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam trao tặng.

Bài: Bích Vân - Ảnh: Thanh Giang

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top