Thời trang

Ấn tượng “The Innovators – Dẫn đầu xu hướng”

Với chủ đề “The Innovators – Dẫn đầu xu hướng”, 21 nhà thiết kế tốt nghiệp năm 2017 của Học viện Thiết kế và Thời trang London Hà Nội đã mang tới cho hàng ngàn công chúng yêu thời trang những cảm nhận về thời trang đẳng cấp và mang phong cách quốc tế. Sự kiện diễn ra hồi đầu tháng 8 vừa qua tại khách sạn Melia (Hà Nội). 
Màn trình diễn thời trang cho mỗi bộ sưu tập của các nhà thiết mở đầu bằng một thước phim thời trang làm say đắm công chúng, tái hiện cô đọng ý tưởng và quá trình thực hiện bộ sưu tập của họ. Ẩn sâu trong đó, khán giả có thể cảm nhận những khó khăn, vất vả trên chặng đường khẳng định mình của các nhà thiết kế trẻ, nhưng đọng lại là niềm tin mãnh liệt của lòng yêu nghề, vững tin vào con đường và niềm đam mê đã chọn.


Giáo sư Douglas Maclennan – nguyên Giám đốc các chương trình hợp tác quốc tế, Đại học Northumbria (Anh quốc)
đồng thời là Cố vấn các chương trình đào tạo LCDF phát biểu mở đầu đêm diễn.


Đêm tốt nghiệp thời trang “The Innovators – Dẫn đầu xu hướng” 2017.


Bộ sưu tập “Không gian chiêm tinh” - Nhà thiết kế Lê Thị Phương Thanh.

Đêm trình diễn tốt nghiệp thời trang thứ nhất đã giới thiệu 11 bộ sưu tập của các thiết kế trẻ. Trong đó, đáng chú ý là bộ sưu tập “Tứ Phủ” được nhà thiết kế Vũ Tường Vi lấy cảm hứng từ tín ngưỡng Đạo Mẫu của người Việt. Cô đã khai thác cấu trúc, màu sắc, chất liệu và hình thái từ vàng mã là vật cúng không thể thiếu trong Đạo Mẫu nói chung cũng như trong văn hóa nguời Việt nói riêng, kết hợp cùng textile 3D độc đáo, hoa văn trang trí mang tính hình tượng và chất liệu đặc trưng, để tạo nên một bộ sưu tập thời trang cao cấp dành cho cả nam và nữ ở độ tuổi từ 22 đến 32.
Trong khi đó, nhà thiết kế Cao Ngọc Trâm lại đem đến bộ sưu tập “Sonia Delaunay” là những chiếc váy dạ hội lấy cảm hứng từ nữ hoạ sĩ cùng tên người Pháp và các tác phẩm nghệ thuật trừu tượng của bà. Ấn tượng nhất phải kể đến là bộ sưu tập “Trolls” được lấy cảm hứng từ bối cảnh và các nhân vật sống động trong bộ phim Trolls của hãng Dreamworks của nhà thiết kế Bùi Thảo Nam với những sắc màu tươi sáng được kết hợp với các phương pháp xử lý như thêu, quả bông, đáp vải và đính hạt, hướng tới các khách hàng trẻ tuổi sống tại Anh, Mỹ và Nhật Bản.

Ngoài ra, các bộ sưu tập được lấy từ những điều gần gũi trong cuộc sống như “Không gian chiêm tinh” lấy cảm hứng từ 12 chòm sao trong chiêm tinh học của nhà thiết kế Lê Thị Phương Thanh, “Vô hạn” lấy cảm hứng từ chi tiết tinh xảo của đồng hồ và ý nghĩa của thời gian của nhà thiết kế Đặng Ngân Hà, “Câu chuyện về cờ vua” lấy cảm hứng cờ vua của nhà thiết kế Tô Nữ Ngọc Hà… đã mang lại thành công cho đêm diễn.

Nếu như các bộ sưu tập được trình diễn trong đêm đầu tiên phần lớn được thiết kế với những gam màu sặc sỡ, thì trong đêm diễn thứ hai 10 bộ sưu tập lại thiên về gam màu trầm tối. Trong đêm trình diễn tốt nghiệp thứ hai, người xem đã được du lịch khám phá không gian từ Hội An của Việt Nam qua bộ sưu tập “Eastern Grace” của nhà thiết kế Ngô Thị Hà Trang đến thành phố Rome nước Ý với bộ sưu tập “Kỳ nghỉ ở Rome” của nhà thiết kế Lê Ánh Chi. Hay trải nghiệm tìm hiểu văn hóa Tết cổ truyền châu Á với những biểu tượng của sự may mắn, an bình và thịnh vượng qua bộ sưu tập “Tết cổ truyền” của nhà thiết kế Đỗ Thị Vân Anh, rồi vòng quay ngựa gỗ thời Victoria tại châu Âu qua bộ sưu tập “Carousel” của nhà thiết kế Ngô Dương Thảo Nhi.

Bên cạnh đó, khán giả được lắng nghe những bản nhạc nhẹ nhàng qua bộ sưu tập “Dáng hình của âm thanh” của nhà thiết kế Nguyễn Khánh Thư lấy cảm hứng từ những bản nhạc bất hủ của nhạc sĩ tài ba Beethoven hay âm thanh sôi động với bộ sưu tập “Glam rock” lấy cảm hứng từ âm nhạc cùng tên và thời trang thập niên 70 của nhà thiết kế Ngô Hồng Minh. Đặc biệt, bộ sưu tập “Ong chúa” của nhà thiết kế Ngô Thị Tuyết Vân với những đường cắt và kiểu dáng đột phá, sự kết hợp của đa dạng các chất liệu và textile tinh xảo thể hiện kết cấu cơ thể phức tạp, nhiều màu sắc của loài ong đang đối mặt với nguy cơ tiệt chủng đã gây ấn tượng với thông điệp kêu gọi trách nhiệm của con người với việc bảo vệ môi trường.

Có thể nói, 21 bộ sưu tập với những nguồn cảm hứng khác nhau đã được các nhà thiết kế kể những câu chuyện rất riêng bằng thời trang. “Với quãng thời gian rèn luyện chỉ trong 2 năm, nhiều bạn trẻ bắt đầu từ con số ‘0’ về thời trang, những thành quả của họ có được hôm nay thực sự là một kỳ tích”, cô Donna Bramhall – Giảng viên thiết kế Thời trang – người trực tiếp dìu dắt các sinh viên tốt nghiệp năm nay chia sẻ./.


Bộ sưu tập “Trolls” – Nhà thiết kế Bùi Thảo Nam

Bộ sưu tập “Sonia Delaunay” - Nhà thiết kế Cao Ngọc Trâm

Bộ sưu tập “Vô hạn” – Nhà thiết kế Đặng Ngân Hà

Bộ sưu tập “Không gian chiêm tinh” - Nhà thiết kế Lê Thị Phương Thanh

Bộ sưu tập “Tứ Phủ” -  Nhà thiết kế Vũ Tường Vi

Bộ sưu tập “Tết cổ truyền” - Nhà thiết kế Đỗ Thị Vân Anh

Bộ sưu tập “Kỳ nghỉ ở Rome” - Nhà thiết kế Lê Ánh Chi

Bộ sưu tập “Carousel” -  Nhà thiết kế Ngô Dương Thảo Nhi

Bộ sưu tập “Glam rock” - Nhà thiết kế Ngô Hồng Minh

Bộ sưu tập “Dáng hình của âm thanh” -  Nhà thiết kế Nguyễn Khánh Thư

Bộ sưu tập “Eastern Grace” - Nhà thiết kế Ngô Thị Hà Trang

Bộ sưu tập “Ong chúa” - Nhà thiết kế Ngô Thị Tuyết Vân

Bài: Ngân Hà- Ảnh: Trần Thanh Giang


Top