Thời trang

Ấn tượng “Chula loves Hanoi”

Đánh dấu 10 năm sinh sống và làm việc tại Hà Nội, nhà thiết kế người Tây Ban Nha Diego Cortizas Del Valle đã giới thiệu bộ sưu tập “Chula loves Hanoi” với những thiết kế mang đậm nét Hà Nội gây ấn tượng tại Tuần lễ thời trang Thu Đông Việt Nam 2014...
Đến Hà Nội được 10 năm, nhà thiết kế Diego Cortizas Del Valle đã xây dựng thành công thương hiệu thời trang Chula bằng những thiết kế trên chất liệu lụa taffeta của Việt nam mang phong cách pha lẫn giữa Việt Nam và Tây Ban Nha.


NTK Diego Cortizas Del Valle và bộ sưu tập “Chula loves Hanoi” của mình.


Các họa tiết trên trang phục gây ấn tượng với người xem.

Bộ sưu tập "Chula loves Hanoi" mang những cảm xúc rất thân thiện với người Việt. Nhà thiết kế Diego Cortizas Del Valle đã thể hiện tất cả tình yêu của anh dành Hà Nội vào trong từng đường nét, cấu trúc của hoa văn, họa tiết trên các mẫu thiết kế theo kiểu dáng áo dài. Đó là những bộ trang phục với những họa tiết về con người, cuộc sống, cảnh quan, Hà Nội được cách điệu vẽ trên nền lụa sẫm màu như cầu Long Biên, cột cờ Hà Nội, Khuê Văn Các cùng những dãy phố Hà Nội với những biển quảng cáo dầy đặc số điện thoại trên tường, đường dây điện chằng chịt, những khung cửa sắt, lồng chim hay bếp than tổ ong…

Người xem còn ngỡ ngàng khi nhìn thấy những họa tiết mang giá trị truyền thống về văn hóa Việt Nam như chữ song hỷ, mặt nạ giấy bồi, những cây quất ngày Tết trên những thiết kế trong bộ sưu tập. Đặc biệt là biển số nhà với hai mầu xanh trắng quen thuộc của Hà Nội được nhà thiết kế Diego Cortizas Del Valle chuyển tải qua những trang phục hay những đôi ủng phụ kiện đi kèm khiến người xem vừa thích thú lại vừa có thể cảm nhận rõ tình yêu của anh dành cho Hà Nội, cho Việt Nam.


Áo dài cách tân với tà áo được trang trí
bằng hình ảnh của phố cổ của Hà Nội.

Họa tiết cổ của đình, chùa với màu vàng
làm điểm nhấn trên trang phục của người mẫu.


Nhà thiết kế khéo léo lồng ghép những biển số nhà, một điểm dễ nhận ra của Hà Nội lên mẫu thiết kế của mình.


Các dụng cụ như ấm đun, phích của quán nước chè vỉa
hè cũng được NTK đưa lên trang phục một cách tinh tế.


Những bộ trang phục được NTK Diego khéo léo
phối màu và đưa vào đó họa tiết hoa văn cổ...



...hay đưa vào đó họa tiết hình ảnh cây cầu Long Biên.


...và cả những chiếc mặt nạ.


  ...cũng như hình ảnh chiếc lồng chim trên trang phục.


Trò chơi đạp vịt cũng được NTK cách điệu
đưa lên trang phục của mình.


Những ô cửa chớp của kiến trúc Pháp
cũng được NTK Diego chú ý tới.


Những cánh cửa sắt kéo
cũng được NTK Diego chú ý tới.


Hình ảnh chiếc đèn lồng đỏ làm điểm nhấn
trên trang phục của NTK Diego.

Nói về sự ra mắt bộ sưu tập “Chula loves Hanoi”, nhà thiết kế Diego Cortizas Del Valle chia sẻ: “Năm 2014 này là 10 năm rất quan trọng cuộc đời tôi, bởi là năm đánh dấu quãng thời gian tôi xây dựng và phát triển thương hiệu Chula, cũng là quãng thời gian 3 đứa con của tôi ra đời. Tôi luôn xem mình là một nhà thiết kế của Việt Nam, bộ sưu tập “Chula loves Hanoi” ra mắt người xem lần này cũng chính là món quà tôi dành riêng để cảm ơn thành phố Hà Nội quê hương thứ hai của mình”./.

Bài: Ngân Hà- Ảnh: Trần Thanh Giang 


Top