Nghệ thuật

Triển lãm "Tìm về 2020 - Khoảng Lặng": Nơi sáng tạo của các họa sĩ trẻ

Triển lãm "Tìm về 2020 – Khoảng Lặng" với 160 tác phẩm mỹ thuật của cả 2 miền Nam và Bắc là sự kiện mỹ thuật được tổ chức thường niên và là kết tinh những thành quả xuất sắc nhất từ những học viên được đào tạo tại trung tâm Mỹ Thuật Bụi. 
Ra đời vào năm 2014, Mỹ Thuật Bụi ban đầu được xây dựng tại một phòng trọ nhỏ ở Đường Láng, Hà Nội. Trải qua 6 năm phát triển, đến nay Mỹ Thuật Bụi đã có 9 cơ sở cả nước với hơn 20.000 học viên theo học. Mỹ Thuật Bụi không luyện thi, cũng không đào tạo hoạ sỹ, Bụi truyền cảm hứng và những kiến thức, kĩ năng hội hoạ cơ bản nhất đến với mọi người, để từ đó, ai cũng có thể thể hiện tư duy và tình cảm của mình qua những nét cọ.
  
Năm nay, với chủ đề “Khoảng Lặng”, Mỹ Thuật Bụi mong muốn sẻ chia những “khoảng lặng” cần có trong trải nghiệm với hội hoạ: Lên ý tưởng, vẽ, triển lãm, lặng ngắm tranh của mình và của người khác. Khoảng lặng lớn nhất trong một bức tranh không phải là hình ảnh màu sắc của nó, mà là khoảnh khắc người xem nhận ra những gì bức tranh không hề vẽ tới, nhưng cứ hiện hữu trong tâm trí của mỗi người.
  


Triển lãm Tìm về 2020 – Khoảng Lặng thu hút rất đông khán giả đến tham quan thưởng lãm.


Các học viên và cũng là tác giả của những bức tranh được treo trong Triển lãm.


Triển lãm thu hút sự quan tâm của du khách nước ngoài.

Triển lãm Tìm về 2020 - Khoảng Lặng là minh chứng cho thấy hội họa và cái đẹp dành cho tất cả mọi người. Theo anh Nguyễn Lý Bằng đồng sáng lập Mỹ thuật Bụi chia sẻ về Triển lãm: “Trong cuộc sống chúng ta trót để rơi những khoảng lặng trong lòng mình, về những điều chúng ta không hề nói tới để rồi nuối tiếc, để rồi khắc khoải và cùng những cảm xúc ấy nhưng với các học viên của Mỹ thuật Bụi lại có cách thể hiện khác nhau sẽ in dấu ấn tình cảm ấy vào tác phẩm của mình”.
  
Theo học viên Nguyễn Thị Phương Trúc chia sẻ về tác phẩm Ngã ba lựa chọn được treo trong triển lãm: “Ngã ba đường luôn phân vân nhiều lựa chọn, chọn ở lại vùng an toàn, an phận với những người thân yêu, sống bình yên nhạt nhòa. Hay đi hết con đường nhỏ nhưng thỏa chí vùng vẫy. Cuối cùng hay đi tiếp con đường lớn trước mặt với những hoài bão còn dang dở ”
  
Triển lãm Tìm về 2020 – Khoảng Lặng của Mỹ Thuật Bụi 2 miền mang đến cho khán giả những cái nhìn bình dị về cuộc sống, giản đơn và gần gũi. Điểm chung của các học viên là họ đều yêu thích nghệ thuật, muốn chia sẻ những cảm xúc đời thường để cùng viết nên những bản hòa ca về những khoảng lặng nhưng không hề lặng lẽ./.


Các tác phẩm đặc sắc trong triển lãm Tìm về 2020 – Khoảng Lặng:

Tác phẩm : "Đời tự do "của tác giả Trần Ánh Nga.


Tác phẩm: "Nhà thờ ở Petajavesi" của tác giả Đặng Thị Mai Anh.


 Tác phẩm: "Soi" tác giả Đoàn Phương Linh.


Tác phẩm: "Enchanting night forest" của tác giả Dương Thị Thanh Thanh.


Tác phẩm: "Bếp của mẹ" tác giả Hồng Giang.


Tác phẩm: "Ngõ nhỏ Hội An" tác giả Lê Thị Hoàng Yến.


Tác phẩm: "Tôi" tác giả Lê Thị My Phương.


Tác phẩm: "Khoảng lặng" tác giả Nguyễn Đức Huy.


Tác phẩm: "Xuân Tây Bắc" tác giả Nguyễn Phước Ngọc Anh.


Tác phẩm: "Ngã ba lựa chọn" tác giả Nguyễn Thị Phương Trúc.


Tác phẩm: "Khúc giao mùa" tác giả Nguyễn Quý Lan Chi.


Tác phẩm: "Mùa xuân Mộc Châu" tác giả Nguyễn Thị Thanh Lưu.


Tác phẩm: "Mùa bình yên" tác giả Nguyễn Thị Tuyết Như.


 Tác phẩm: "Thế giới khác" tác giả Nguyễn Yên.


Tác phẩm: "Từ ngõ Huế xưa" tác giả Đặng Thảo Nguyên.

 


Bài và ảnh: Thông Hải


Top