Thương hiệu Việt

TOPICA - Tổ hợp công nghệ giáo dục hàng đầu Đông Nam Á

Là đơn vị đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu công nghệ E-learning của Đông Nam Á, Tổ hợp công nghệ giáo dục TOPICA chuyên cung cấp công nghệ và dịch vụ cử nhân trực tuyến chất lượng cao cho các trường đại học và đang dần khẳng định được thương hiệu trong ngành giáo dục hiện đại.
Từ dự án khởi nghiệp non trẻ…

TOPICA là tổ hợp giáo dục cung cấp các chương trình cử nhân trực tuyến chất lượng cao thông qua việc hợp tác với các trường đại học, chương trình ươm tạo các doanh nghiệp công nghệ cao. Hiện Tổ hợp công nghệ giáo dục TOPICA có đội ngũ 400 nhân viên, 1100 giảng viên, cùng đội ngũ hơn 1000 quản lý, chuyên gia đến từ các doanh nghiệp, tổ chức đã tham gia giảng dạy, tư vấn, đóng góp những phương pháp giảng dạy mới nhất, tích hợp cùng những công nghệ giáo dục hiện đại nhất trong việc “gắn kết doanh nghiệp với nhà trường”. TOPICA, hiện đã trở thành đơn vị đào tạo trực tuyến hàng đầu khu vực Đông Nam Á, là tổ chức Việt Nam đầu tiên và duy nhất xuất khẩu công nghệ giáo dục ra nước ngoài.

Thành tựu của TOPICA hiện nay cũng là một minh chứng cho những dự án khởi nghiệp có tầm nhìn mà những doanh nhân Việt trẻ táo bạo, bền bỉ dám theo đuổi. 7 năm về trước, TOPICA được hình thành từ một dự án khởi nghiệp non trẻ, tiên phong trong lĩnh vực còn khá mới mẻ ở Việt Nam lúc bấy giờ. Theo bà Ngô Thị Thanh Thủy, Giám đốc Trung tâm vận hành Hà Nội của Tổ hợp công nghệ giáo dục TOPICA, một trong những lãnh đạo đồng hành với TOPICA từ những ngày đầu khởi nghiệp thì bối cảnh ra đời của TOPICA khá đặc biệt, gắn liền với tên tuổi của nhà tỷ phú hàng đầu thề giới, người sáng lập Tập đoàn Microsoft, Bill Gates.


Tỷ phú hàng đầu thề giới, người sáng lập Tập đoàn MicrosoftBill Gate (thứ ba từ bên trái, trong lần sang thăm Việt Nam),
người tài trợ dự án tin học 64 tỉnh thành, dự án nền tảng cho sự ra đời của TOPICA sau này. Ảnh: Tư liệu


Bà Nguyễn Thu Thủy, Giám đốc Kinh doanh của Tổ hợp công nghệ giáo dục TOPICA,
một trong những người đồng hành cùng TOPICA từ những ngày đầu thành lập. Ảnh: Trần Thanh Giang


Ban lãnh đạo của Tổ hợp công nghệ giáo dục  TOPICA. Ảnh: Tư liệu


Một buổi lễ tôn vinh những cựu sinh viên của TOPICA có thành tích trong các đơn vị, doanh nghiệp đang công tác. Ảnh: Tư liệu


 

Theo bà Thủy, tiền thân của TOPICA là Dự án vườn ươm doanh nghiệp CIC TOPIC do Ngân hàng thế giới (Worldbank) tài trợ, lần đầu tiên khởi động tại Việt Nam năm 2004. Khi đó, Giám đốc dự án là ông Phạm Minh Tuấn (sau này cũng chính là Chủ tịch HĐQT của TOPICA).

Sau một thời gian hoạt động, năm 2008, Bill Gates sang thăm Việt Nam và hỗ trợ kinh phí để khởi động start up TOPIC 64 (chương trình tin học hóa 64 tỉnh thành tại việt nam). Từ sự kiện này, ông Phạm Minh Tuấn đã đưa ra ý tưởng thành lập tổ hợp TOPICA. Bởi vậy, theo bà Thủy, người tạo cảm hứng và nền tảng cho sự ra đời của TOPICA ngày nay chính là nhà tỷ phú hàng đầu thề giới, người sáng lập Tập đoàn Microsoft Bill Gates. 

Khi đó, nắm bắt được xu thế phát triển của tin học, internet trực tuyến từ dự án của Bill Gates, TOPICA đã xác định ngay sứ mệnh của mình là nhân rộng mô hình học trực tuyến chất lượng cao cho người học ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Thời gian đầu, TOPICA phối hợp với Viện Đại học Mở Hà Nội, trường đại học được nhà nước giao nhiệm vụ tiên phong trong việc phát triển mô hình đào tạo từ xa, để quay video, CD làm tư liệu cho người học. Sau một thời gian nghiên cứu, TOPICA đã thay đổi tư duy và cách làm. Thay vì làm mô hình đào tạo từ xa nhưng vẫn theo kiểu truyền thống, TOPICA đã tạo ra một con đường đi riêng của mình, phát triển công nghệ E-Learning.


Một góc văn phòng làm việc của TOPICA. Ảnh: Trần Thanh Giang



Một cán bộ quản lý một lớp học cử nhân trực tuyến của TOPICA tại Philippines. Ảnh: Trần Thanh Giang



Một trong những thế mạnh của TOPICA là đội ngũ nhân sự trẻ và năng động. Ảnh: Trần Thanh Giang



Một buổi họp nhóm triển khai hoạt động của phòng Marketing. Ảnh: Trần Thanh Giang



Chị Nguyễn Thị Lê, Trưởng phòng Công ty luật Fanci, kiêm Giám đốc công ty Đấu giá và Đầu tư DHL,
một giảng viên cộng tác giảng dạy tại TOPICA chuẩn bị cho giờ lên lớp của mình. Ảnh: Tư liệu


Một hoạt động ngoại khóa của TOPICA. Ảnh: Tư liệu


Các quản lý lớp học của TOPICA với vai trò như một giáo viên chủ nhiệm,
nhắc nhở về lịch học và giúp đỡ các học viên chương trình học. Ảnh: Trần Thanh Giang



Một buổi họp nhóm triển khai hoạt động của phòng Marketing. Ảnh: Trần Thanh Giang

 

… đến thương hiệu trong ngành giáo dục hiện đại Đông Nam Á

Theo một nghiên cứu gần đây, dự kiến đến năm 2020, 98% sinh viên Mỹ sẽ phải học ít nhất 1 môn qua E-Learning. Các trường đại học hàng đầu của Mỹ cũng sẽ triển khai ít nhất một môn học theo công nghệ E-learning cho sinh viên của họ. Bởi vậy, E-Learning được coi là xu thế giáo dục tương lai của thế giới.

Tại Việt Nam, hiện số người được tiếp cận Internet đã vượt quá con số 40 triệu, chiếm gần 50% dân số (91 triệu). Đây là thị trường mở ra rất nhiều tiềm năng cho các ngành phát triển dựa trên internet, như thương mai điện tử “E-commerce" (các thương hiệu như Lazada, Tiki, Vat Gia, Adayroi…)  hay booking taxi “Uber, Grab Taxi" ... và đặc biệt là học trực tuyến. Các đại học danh tiếng như Stanford, Havard ... đều đã ứng dụng học trực tuyến và đạt được nhiều thành công. Với những ưu điểm vượt trội, E-learning giúp người học có cơ hội học tập suốt đời và khung gian học linh động. Với E-learning, sinh viên sẽ đồng thời được học, được nghe những bài giảng trực tiếp từ các giáo sư hàng đầu Việt Nam. TOPICA đã nắm bắt xu thế này để đưa ra những chiến lược táo bạo trong việc phát triển công nghệ giáo dục trực tuyến tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, dù thị trường này vẫn quen thuộc và phổ biến những phương pháp giáo dục truyền thống.

Những ưu điểm vượt trội khiến, dù TOPICA chỉ mới thành lập 7 năm nhưng đã trở thành thương hiệu E-Learning hàng đầu của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á dựa trên 3 trụ cột là giảng viên, dịch vụ và hạ tầng công nghệ.

Đội ngũ giảng viên của TOPICA, ngoài những giảng viên chuyên môn đến từ các trường đại học nổi tiếng trong và ngoài nước, TOPICA còn có đội ngũ hàng nghìn giảng viên là các lãnh đạo từ các doanh nghiệp. Họ là những người giúp cho sinh viên đến gần hơn với thực tế công việc thông qua những bài giảng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn.\

Về dịch vụ, TOPICA cung cấp cho sinh viên những dịch vụ đảm bảo cho mức độ hoàn thành chương trình học đạt 100% như các chương trình đào tạo cử nhân trực tuyến TOPICA UNI, dịch vụ cung cấp là 24/7. Người học có những thắc mắc và câu hỏi nào về kiến thức cần giải đáp, TOPICA sẽ tiếp nhận câu hỏi trong vòng 24h, cam kết trả lời trong vòng 72h (24/72). Thời gian tới, chất lượng dịch vụ sẽ được nâng lên ưu việt và nhanh chóng hơn đó là 12/48. Kèm theo đó, mỗi lớp học đều có một quản lý học tập, người sẽ tư vấn giải đáp thắc mắc, hướng dẫn mọi người tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Về hạ tầng công nghệ, hiện TOPICA có một số sản phẩm giáo dục chủ yếu: TOPICA Uni cung cấp hạ tầng công nghệ và dịch vụ cho 8 trường đại học ở Việt Nam và một số trường ở Philippines (ĐH Palawan và ĐH AMA ) để triển khai đào tạo Cử nhân trực tuyến chất lượng cao; TOPICA Native triển khai chương trình luyện nói tiếng Anh trực tuyến cho học viên tại Thái Lan, Indonesia và Việt Nam, đồng thời là đơn vị tiên phong ứng dựng các công nghệ hiện đại như Google Glass, học trên smartwatch,...

Hiện TOPICA đã có hơn 600 nhân viên toàn thời gian và văn phòng đại diện ở Manila, Singapore, Bangkok, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Chiến lược trong thời gian tới, TOPICA sẽ vươn ra toàn khu vực Đông Nam Á và tiến tới có thể vươn xa đến thị trường Hoa Kỳ, với những chương trình liên kết đào tạo. Năm 2016, TOPICA đã ký hợp tác với trường đại học FRANKLING của Mỹ để đào tạo các chương trình học chuẩn quốc tế, nâng cao các chương trình đào tạo, cũng như sử dụng học liệu quốc tế./.

 

Một số sản phẩm giáo dục nổi bật của TOPICA:


1. Topica Native - Chương trình tiếng anh trực tuyến, với 100% giảng viên là người bản ngữ
http://br1.topicanative.edu.vn/

2. Topica UNI - Chương trình đại học trực tuyến
Liên kết với 12 trường đại học (8 trường Việt Nam, 3 trường Phillipines, 1 trường Mỹ), hiện đang có 30.000 sinh viên theo học, với hơn 1000 giảng viên doanh nhân
http://uni.topica.vn/

3. Edumall - Chợ các khoá học trực tuyến với hơn 2 triệu lượt truy cập mỗi tháng; hơn 200.000 học viên đang theo học
http://edumall.vn/

4. TFI - Topica Founder Insitute, là Top 5 Startup Accelerators in South East Asia; 48 Startup tốt nghiệp; kêu gọi được 15 triệu USD vốn đầu tư cho các startup
http://ivy.topica.asia/tfi/

Bài: Thảo Vy - Ảnh: Trần Thanh Giang &Tư liệu

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top