Khám phá

Thế giới cá cảnh muôn màu

100 hồ cá cảnh được thiết kế ấn tượng theo mô hình thủy cung trong diện tích 600m2 có hiệu ứng ánh sáng rực rỡ, cùng gần 200 giống cá cảnh độc, lạ, quý, hiếm được trưng bày đã thu hút đông đảo du khách tham quan trong triển lãm Cá cảnh lần thứ 3 năm 2018 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh.
Nếu như ở hai lần triển lãm trước, hoạt động trưng bày các giống cá cảnh được giới thiệu trong không gian ngoài trời tại công viên, thì đây là lần đầu tiên Ban tổ chức chương trình đã thiết kế thành một “vương cung” hình bầu dục cho các giống cá quý, mang lại ấn tượng cho khách tham quan. Đặc biệt, các hồ cá không để lộ thiên mà được thiết kế nằm ngang với mặt phẳng các bức vách và được trang trí bằng các loại cây thủy sinh, các tiểu cảnh, tạo nên không gian thưởng lãm tiện lợi và bắt mắt.
    


Chú cá huyết long trưng bày tại triển lãm lần này
được xem là loài cá có giá trị cao nhất tại triển lãm lần này – khoảng 4.000 USD.


Một cặp cá đuối nước ngọt.


Một giống cá dĩa, loài cá này có tuổi thọ trung bình từ 8 – 10 năm.


Một giống cá ông tiên có tuổi đời từ 8 – 10 năm.


Cặp cá chép đuôi phụng rất quý, có giá trị kinh tế cao.


Một loại cá chép đuôi phụng khác của công ty Vina Fish Farm trưng bày tại triển lãm.


Triển lãm giới thiệu rất nhiều chủng loại cá dĩa có màu sắc rực rỡ, vẻ đẹp khác nhau.


Một loại cá gôn – còn gọi là cá vàng Ping pong.


Giống cá két xăm có chữ và những hình thù độc đáo trên thân của chúng.


Một giống cá betta có màu sắc sặc sỡ.


Một giống cá mè được trưng bày tại triển lãm.


Cá bạch kim tài – thuộc giống betta có màu trắng bạch kim tinh khiết, rất ấn tượng.


Một giống cá la hán với hình dáng đạo mạo luôn thu hút người xem.


Các thiết kế cây thủy sinh, tiểu cảnh cho hồ cá cùng vô cùng đẹp mắt, ấn tượng cũng được giới thiệu tại triển lãm cá cảnh 2018.

Các trang trại, cơ sở cá cảnh tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác đã đem đến ngày hội cá cảnh những giống cá lạ, quý nhất của mình để giới thiệu đến du khách. Có thể kể đến như: cá chép đuôi phụng, cá chép Nhật, cá phổi, cá két xanh, cá dĩa, mè sói, la hán, huyết long, cá gôn – ping pong, betta, ông tiên, neon, thần tiên Ai Cập, hoàng long, các đuối nước ngọt, …
    
Trong đó, một chú cá huyết long trưng bày tại triển lãm lần này được xem là loài cá có giá trị cao nhất tại triển lãm – khoảng 4.000 USD. Ngoài ra, một số giống cá quý hiếm, ít thấy như cá phổi – có thể sống được ở mỗi trường khắc nghiệt trong thời gian dài; cặp cá chẹp đuôi phụng có cái đuôi rất đẹp, cá la hán với hình dáng đạo mạo, cá gôn có hình dáng giống trái banh gôn... Các giống cá đều có những hình dáng độc đáo, màu sắc đẹp mắt, giá trị kinh tế cao, đã nhận được sự tò mò thích thú từ du khách.
    
Anh Thanh Phong (quận Tân Phú) đến tham quan triển lãm cá cảnh cho biết: “Có rất nhiều giống cá lạ, quý hiếm mà tôi mới được thấy lần đầu. Tôi rất mê nuôi cá và cũng đang dự định tìm mua một số cá cảnh để nuôi trong bể cá nhà mình”.
    
Ngoài việc giới thiệu đến công chúng những giống cá quý, hiếm, mới lai tạo thành công tại Việt Nam, triển lãm cá cảnh lần này còn tạo sân chơi bổ ích cho nghệ nhân, các cơ sở cá cảnh có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nuôi cá, chăm sóc, sưu tầm, nhân giống. Các đơn vị sản xuất, kinh doanh cá cảnh thông qua triển lãm để quảng bá thương hiệu, giới thiệu cá giống, cá cảnh, các mô hình sản xuất cá cảnh theo xu hướng an toàn dịch bệnh để tìm kiếm khách hàng trong nước và xuất khẩu.
    


Đông đảo du khách đến tham quan triển lãm Cá cảnh lần 3 năm 2018
tại Trung tâm Thể dục thể thao quận 11, TP. Hồ Chí Minh.


Khu vực triển lãm rộng 600m2 được thiết kế như một mê cung với các hồ cá được thiết kế
nằm ngang với mặt phẳng các bức vách cùng hiệu ứng ánh sáng rực rỡ, hấp dẫn du khách.


Khách tham quan tìm hiểu một gian hàng trưng bày các sản phẩm dịch vụ liên quan đến cá cảnh tại triển lãm lần này.


Một nữ du khách chăm chú xem những chú cá quý hiếm có tại triển lãm.

Ngoài việc giới thiệu, trưng bày các giống cá cảnh có giá trị cao, triển lãm lần này còn giới thiệu thêm một số các sản phẩm liên đến lĩnh vực nuôi cá, như: cây thủy sinh, tiểu cảnh hồ cá, thức ăn cho cá, tư vấn – thiết kế hồ cá, giới thiệu các loại thuốc trị bệnh cho cá,…
    
Ngoài ra, Chi cục Thủy sản 
TP. Hồ Chí Minh còn tổ chức tư vấn kỹ thuật nuôi, chăm sóc cá cảnh cho du khách trong thời gian diễn ra triển lãm./.

Triển lãm Cá cảnh TP. Hồ Chí Minh lần 3 năm 2018 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là lần thứ 3 diễn ra triển lãm và đã trở thành một sự kiện thường niên đặc trưng của TP. Hồ Chí Minh, nhằm giới thiệu về thế mạnh trong lĩnh vực cá cảnh trên địa bàn thành phố; Hiện cá cảnh của TP. Hồ Chí Minh đã xuất khẩu đến 43 quốc gia, trong đó thị trường châu Âu chiếm 54%, còn lại các thị trường châu Á, châu Mỹ và Nam Phi.
 
Bài và ảnh: Sơn Nghĩa

Am CàKê - không gian văn hóa làng quê Bắc Bộ giữa lòng Hà Nội

Am CàKê - không gian văn hóa làng quê Bắc Bộ giữa lòng Hà Nội

Nằm trong con ngõ nhỏ ở phố Lạc Long Quân (Hà Nội), Am CàKê được cô gái Lily Hoàng thiết kế với không gian mang đậm nét làng quê Bắc Bộ với mong muốn để nhiều người tìm được kỷ niệm tuổi thơ cũng như hiểu hơn về văn hóa mộc mạc và giàu tình người của Bắc Bộ xưa.

Top