Kinh tế

Sói Biển - Chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch trung thực với khách hàng

Với niềm tin mang đến cho khách hàng nguồn thực phẩm tươi sạch, trung thực và cầu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Sói Biển đã và đang kết nối nguồn nông sản Việt đến tận tay người tiêu dùng để có bữa ăn ngon cho từng gia đình, đảm bảo sức khỏe và chất lượng cuộc sống.
Sáng lập viên Sói Biển là anh Trần Quân (sinh năm 1989). Khởi nghiệp từ một câu chuyện truyền cảm hứng là anh Mai Phụng Lưu, một ngư dân Đảo Lý Sơn, người kiên cường bám biển bảo vệ tài nguyên biển, anh được nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng bằng khen: Sói biển. Anh Quân đã hợp tác với anh Mai Phụng Lưu để thực hiện ước mơ của anh Lưu là mở cửa hàng chuyên đồ hải sản lấy tên Sói biển nhưng sau anh Lưu không tiếp tục, anh Trần Quân tách ra và bắt đầu mở cửa hàng Sói Biển tại Hà Nội. Năm 2013, anh Quân bắt tay vào mở cửa hàng Sói Biển đầu tiên tại 192 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội với muôn vàn khó khăn. Thời gian đầu, khi khách hàng chưa có niềm tin vào thực phẩm sạch do giá thường đắt hơn nhiều so với thực phẩm thông thường, thực phẩm của Sói Biển mới ra thị trường có ngày thịt và rau đều “ế”. “Ông chủ” phải bê nguyên đồ về để tủ lạnh ăn dần. Nhưng không nản chí, anh Trần Quân tiếp tục tìm hướng đi mới, anh trực tiếp chế biến các dòng sản phẩm tươi sống như mổ cá tươi tại quầy, thịt lợn pha tại chỗ để khách hàng có thể tận mắt nhìn thấy độ sạch, tươi của thức ăn và có sự trải nghiệm. Dần dần thói quen mua thực phẩm tươi sống của bà con đã được hình thành và họ đã tiếp nhận sản phẩm của Sói Biển.

Những sản phẩm nông sản sạch của Sói Biển có những ưu việt như: Đa dạng thực phẩm tươi sống và nông sản vùng miền với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt nhất trong ngành, cung cấp thực phẩm tươi sống được chọn lọc từ các vùng nguyên liệu đặc trưng hoặc nhập khẩu, chất lượng được kiểm định nghiêm ngặt, Phát triển các dòng sản phẩm độc quyền tại hệ thống theo tiêu chuẩn của Sói Biển như: Sản phẩm hữu cơ; Sản phẩm an toàn và Sản phẩm đặc sản vùng miền.



Nông trại rau sạch Bắc Hà, Lào Cai, vùng nguyên liệu Rau sạch của Sói Biển. Ảnh: Tư liệu


Vùng trồng rau sạch của Sói Biển. Ảnh: Tư liệu



Trang trại nuôi gà của Sói Biển. Ảnh: Tư liệu



Nhân viên Sói Biển thu hoạch cam tại vùng nguyên liệu trồng cam Kỳ Yến. Ảnh: Tư liệu

Với những ưu việt đó nên Sói Biển đã mang lại trải nghiệm mua sắm tiện lợi cho người tiêu dùng trong không gian siêu thị hiện đại, sản phẩm sơ chế sẵn sàng cho nấu và ăn, trải nghiệm mua sắm đa kênh (website, sàn thương mại điện tử, app gọi xe...) và dịch vụ khách hàng xuất sắc với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tinh thông về sản phẩm.

Sói Biển cũng luôn mở rộng các hoạt động cộng đồng để đồng hành phát triển cùng nông dân Việt Nam hỗ trợ họ sản xuất, nuôi trồng các loại thực phẩm an toàn, tập huấn cho nông dân tiếp cận các quy trình công nghệ sản xuất nông nghiệp sạch của thế giới để nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng cũng như bảo vệ môi trường.

Hiện nay, Sói Biển có 30 cửa hàng thực phẩm sạch tại Hà Nội và gần 2000 các loại sản phẩm được bán hàng ngày với đội ngũ phục vụ gần 200 người.

Sản phẩm của Sói Biển đều có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, có thể truy xuất được nguồn gốc qua các cổng QR code, sản phẩm đạt chứng nhận VSATTP, các tiêu chuẩn hữu cơ, VietGAP, Global GAP. Hệ thống thực phẩm sạch Sói Biển đã được Chủ tịch Ủy ban ND TP Hà Nội tặng bằng khen trong phong trào thi đua thực hiện đề án sản xuất và tiêu thụ rau an toàn TP Hà Nội (2009-2016). Sản phẩm “Thịt lợn xiên lá móc mật” của Sói Biển được bình chọn “Sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn 2021” trong lễ tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Trung thực với khách hàng là phương châm kinh doanh được doanh nghiệp
 thực hiện trong suốt những năm qua.


Một cửa hàng thực phẩm sạch Sói Biển tại phố Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội. Ảnh: Việt Cường


Những loại quả đặc sản vùng miền được Sói Biển liên kết sản xuất với các HTX, nông dân khắp mọi miền Tổ quốc. Ảnh: Việt Cường



Phương châm kinh doanh của Sói Biển là "trung thực, sạch và an toàn cho người sử dụng". Ảnh: Việt Cường


Nguồn thịt lợn sạch của Sói Biển luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ảnh: Việt Cường



Thịt lợn sạch được nhân viên Sói Biển sơ chế cho khách ngay tại quầy. Ảnh: Việt Cường



Rau sạch Sói Biển luôn là nguồn rau hữu cơ được trồng hoàn toàn tự nhiên theo tiêu chuẩn VietGAP, Global GAP. Ảnh: Việt Cường



Các loại hoa quả đặc sản tại Sói Biển được khai thác từ các vùng miền của Việt Nam. Ảnh: Việt Cường



Thực phẩm sạch của Sói Biển được bán theo nhiều kênh: website, sàn thương mại điện tử, app gọi xe.... Ảnh: Việt Cường

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Hà Nội kiếm tra đánh giá rất khắt khe các sản phẩm nông sản từ vùng nguyên liệu đến hệ thống phân phối để từ đó đưa Sói Biển là một trong những mô hình kiểu mẫu trong cung ứng sản phẩm thực phẩm sạch tại Thủ đô./.
 
Bài: Bích Vân   Ảnh: Việt Cường, Tư liệu

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Với mong muốn giải quyết tình trạng thiếu cơ hội sinh kế và thu nhập thấp của thanh niên dân tộc thiểu số, Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản đã triển khai dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho Thanh niên dân tộc thiểu số tại Hà Giang và Lai Châu” giúp các thanh niên dân tộc thiểu số trong độ tuổi lao động có thêm kiến thức về phát triển kinh tế và mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất.

Top