Lễ hội còn gửi gắm thông điệp du lịch xanh - khuyến khích sử dụng vật liệu thân thiện môi trường, hạn chế nhựa dùng một lần. Điều này càng làm trải nghiệm thêm ý nghĩa, khi ta thấy Hà Nội không chỉ giữ gìn bản sắc mà còn hướng tới phát triển bền vững.
Đưa hương vị Hà Nội đến với du khách chính là cách mà ngành du lịch Hà Nội đưa họ đến gần hơn với Thủ đô ngàn năm văn hiến. Ảnh: Việt Cường/Báo ảnh Việt Nam
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Trần Quang chia sẻ, “Thưởng vị Hà Nội” không chỉ tôn vinh ngành đồ uống mà còn quảng bá hình ảnh Thủ đô như một thành phố ẩm thực hấp dẫn, nơi văn hóa, đời sống và sáng tạo hòa quyện.
Với tôi, khi nhấp một ngụm trà sen thơm dịu giữa đêm thu Hà Nội, điều đọng lại không chỉ là hương vị mà là cảm giác gắn kết: giữa quá khứ và hiện tại, giữa người dân Hà Nội và bạn bè năm châu.
Đưa hương vị Hà Nội đến với du khách chính là đưa họ đến gần hơn với trái tim của thành phố này, một trái tim vừa cổ kính, vừa trẻ trung, luôn rộng mở và nồng hậu.
Biểu diễn nghệ thuật trong buổi Lễ khai mạc Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025. Ảnh: Việt Cường/Báo ảnh Việt Nam
Biểu diễn nghệ thuật trong buổi Lễ khai mạc Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025. Ảnh: Việt Cường/Báo ảnh Việt Nam
Bài và ảnh: Việt Cường