Ẩm thực

Bánh mì sốt vang

Nếu thưởng thức một vòng ẩm thực Hà Nội thì không thể bỏ qua món bánh mì sốt vang.
Từ rất lâu rồi, người Hà Nội đã yêu thích món bánh mì sốt vang. Có thể dễ dàng bắt gặp món ăn này trên các khu phố như Đình Ngang, Thái Thịnh, Tạ Hiện, Chân Cầm... có những hàng dài khách ngồi bàn ghế vỉa hè để thưởng thức cái dư vị truyền thống này đó. Ngoài ra nếu không ra hàng ăn mà nếu thích có tự nấu được tại nhà.


Món bánh mì sốt vâng của quán Bánh mì Trâm 252 Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: Khánh Long

Điểm nhấn của món ăn này là nước sốt vang. Để có nồi sốt vang ngon, người ta phải chọn lấy thịt bò gân giòn và khi nấu không được ninh nhừ. Nước sốt dậy mùi ngũ vị hương, thảo quả và có màu nâu đỏ sóng sánh cực hút mắt. Hoà quyện trong bát sốt vang là những miếng cà rốt, khoai tây nhỏ nhắn cùng chút rau thơm đủ hương vị món bánh mì sốt vang thêm thơm ngon hơn.

Vào những ngày đầu đông, khi dạo quanh Hà Nội và thưởng thức món bánh mì sốt vang với hương vị đậm đà nóng hổi đang bốc nghi ngút khói sẽ khiến người ta quen đi cái giá lạnh với của tiết trời./.


Một số địa chỉ có thể thưởng thức món bánh mì sốt vang ở Hà Nội:
- Bánh mì Trâm: 30 Đình Ngang, Quận Hoàn Kiếm.
- Bánh mì sốt vang Hảo Hảo: 1B Chân Cầm, Quận Hoàn Kiếm.
- Bánh mì Cô Nga: 3 Tạ Hiện, Quận Hoàn Kiếm.
- Bánh mì Hiệu Lực: 326 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng.

Bài: Ngân Hà - Ảnh: Khánh Long

Đặc sản mắt cá ngừ đại dương Quy Nhơn

Đặc sản mắt cá ngừ đại dương Quy Nhơn

Nằm trên dải đất duyên hải miền Trung, được thiên nhiên ưu ái ban tặng rất nhiều loại hải sản đa dạng và phong phú, trong đó phải kể đến cá ngừ. Loại cá được mệnh  danh ‘’đèn pha của biển cả’’ nổi tiếng với nhiều món ăn chế biến khác nhau nhưng để nói về đặc sản chắc không gì khác đó là Mắt cá ngừ.

Top